Nhiều tuyến đường đấu nối vào quốc lộ dừng thi công

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Nhiều dự án đầu tư xây dựng nút giao thông đường ngang đấu nối vào Quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận Thừa Thiên Huế) buộc phải tạm ngưng thi công.

Theo ghi nhận của Lao Động, dọc tuyến Quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa bàn thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), nhiều dự án đầu tư chỉnh trang, mở rộng các đường ngang đấu nối ra quốc lộ đang thi công dở dang, có nơi đã hoàn thành nhưng phải rào chắn, phương tiện không được qua lại (trên hình là tuyến Quốc lộ 1A).
Theo ghi nhận của Lao Động, dọc tuyến Quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa bàn thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), nhiều dự án đầu tư chỉnh trang, mở rộng các đường ngang đấu nối ra quốc lộ đang thi công dở dang, có nơi đã hoàn thành nhưng phải rào chắn, phương tiện không được qua lại (trên hình là tuyến Quốc lộ 1A).
Điển hình như đoạn đường tỉnh lộ 7 nối dài từ Quốc lộ 1A đến đường Khúc Thừa Dụ ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy phải rào lại ở vị trí đấu nối với quốc lộ mặc dù công trình đã gần như hoàn thiện.
Điển hình như đoạn đường tỉnh lộ 7 nối dài từ Quốc lộ 1A đến đường Khúc Thừa Dụ ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy phải rào lại ở vị trí đấu nối với quốc lộ mặc dù công trình đã gần như hoàn thiện.
Tại điểm đường ngang đấu nối này, mặt đường, vạch kẻ đường, cây xanh cũng như việc bố trí đèn giao thông đã hoàn thiện từ rất lâu. Thế nhưng đoạn đường này vẫn chưa thể khai thác sử dụng do không đáp ứng Thông tư 39/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
Tại điểm đường ngang đấu nối này, mặt đường, vạch kẻ đường, cây xanh cũng như việc bố trí đèn giao thông đã hoàn thiện từ rất lâu. Thế nhưng đoạn đường này vẫn chưa thể khai thác sử dụng do không đáp ứng Thông tư 39/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
Anh Quốc Cường (một người dân ở phường Phú Bài) cho biết, hàng ngày anh Cường thường di chuyển theo tuyến Quốc lộ 1A để đi lên TP Huế làm việc. Mỗi lần đi qua điểm rào chắn tại đây, anh Cường không khỏi thắc mắc vì sao tuyến đường nhìn như đã hoàn thiện nhưng không thấy khai thác sử dụng.
Anh Quốc Cường (một người dân ở phường Phú Bài) cho biết, hàng ngày anh Cường thường di chuyển theo tuyến Quốc lộ 1A để đi lên TP Huế làm việc. Mỗi lần đi qua điểm rào chắn tại đây, anh Cường không khỏi thắc mắc vì sao tuyến đường nhìn như đã hoàn thiện nhưng không thấy khai thác sử dụng.
“Tôi đã thấy người ta rào lại từ lâu rồi, các phương tiện không được qua lại dưới lề đường, nhiều lúc thấy người dân leo lên vỉa hè để đi, nhìn rất mất mỹ quan, dễ gây tai nạn”, anh Cường nói.
“Tôi đã thấy người ta rào lại từ lâu rồi, các phương tiện không được qua lại dưới lề đường, nhiều lúc thấy người dân leo lên vỉa hè để đi, nhìn rất mất mỹ quan, dễ gây tai nạn”, anh Cường nói.
Cách đoạn đường nói trên không xa là dự án đầu tư xây dựng nút giao thông đường 2-9 và đường Nguyễn Tất Thành (thị xã Hương Thủy). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20,8 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cách đoạn đường nói trên không xa là dự án đầu tư xây dựng nút giao thông đường 2-9 và đường Nguyễn Tất Thành (thị xã Hương Thủy). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20,8 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tuy nhiên khi đang thi công dang dở, dự án buộc tạm dừng thi công đoạn đấu nối vào Quốc lộ 1A do chưa được Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cấp phép.
Tuy nhiên khi đang thi công dang dở, dự án buộc tạm dừng thi công đoạn đấu nối vào Quốc lộ 1A do chưa được Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cấp phép.
 Theo ghi nhận, hiện đơn vị thi công phải dùng rào chắn bằng tôn để rào phần thi công dở dang trước mặt nhà thờ Giáo xứ Phù Lương và chưa hẹn ngày thi công trở lại.
Theo ghi nhận, hiện đơn vị thi công phải dùng rào chắn bằng tôn để rào phần thi công dở dang trước mặt nhà thờ Giáo xứ Phù Lương và chưa hẹn ngày thi công trở lại.
Đoạn đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành thảm bê tông chưa hoàn thiện, xuất hiện nhiều vụn đá sỏi, khiến việc di chuyển qua lại của người dân gặp khó khăn, rất dễ trơn trượt. Không những thế, điểm đấu nối 2 tuyến đường đang rất ngổn ngang, mất mỹ quan đô thị.
Đoạn đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành thảm bê tông chưa hoàn thiện, xuất hiện nhiều vụn đá sỏi, khiến việc di chuyển qua lại của người dân gặp khó khăn, rất dễ trơn trượt. Không những thế, điểm đấu nối 2 tuyến đường đang rất ngổn ngang, mất mỹ quan đô thị.
Theo tìm hiểu, thị xã Hương Thủy hiện có 6 điểm đường đấu nối vào Quốc lộ 1A, mặt đường xuống cấp, hư hỏng và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Do đó, địa phương này đã đưa vào kế hoạch đầu tư, chỉnh trang đảm bảo mỹ quan đô thị, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Thị xã Hương Thủy hiện có 6 điểm đường đấu nối vào Quốc lộ 1A, mặt đường xuống cấp, hư hỏng và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Do đó, địa phương này đã đưa vào kế hoạch đầu tư, chỉnh trang đảm bảo mỹ quan đô thị, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tuy nhiên, hiện có 4 điểm đấu nối đang phải rào chắn lại, thi công dở dang do vướng quy định tại Thông tư 39/2021/TT-BGTVT, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT liên quan đến điều kiện để được cấp phép chỉnh trang, đấu nối vào quốc lộ.
Tuy nhiên, hiện có 4 điểm đấu nối đang phải rào chắn lại, thi công dở dang do vướng quy định tại Thông tư 39/2021/TT-BGTVT, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT liên quan đến điều kiện để được cấp phép chỉnh trang, đấu nối vào quốc lộ.
 Thông tư 39/2021/TT-BGTVT quy định yêu cầu đấu nối vào quốc lộ là phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa hai điểm đấu nối và có đủ quỹ đất để thiết kế, xây dựng làn chuyển tốc, làn dừng xe chờ rẽ trái.
Thông tư 39/2021/TT-BGTVT quy định yêu cầu đấu nối vào quốc lộ là phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa hai điểm đấu nối và có đủ quỹ đất để thiết kế, xây dựng làn chuyển tốc, làn dừng xe chờ rẽ trái.
Anh Đức (một người dân) cho biết, điểm đấu nối ở đây được rào lại một thời gian, những ngày gần đây không thấy công nhân thi công. Anh Đức mong muốn dự án đường này sẽ sớm được hoàn thiện để thuận tiện cho việc đi lại của người dân.
Anh Đức (một người dân) cho biết, điểm đấu nối ở đây được rào lại một thời gian, những ngày gần đây không thấy công nhân thi công. Anh Đức mong muốn dự án đường này sẽ sớm được hoàn thiện để thuận tiện cho việc đi lại của người dân.
PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN
TIN LIÊN QUAN

Bãi đỗ xe đấu nối đường vào Quốc lộ 1A trái phép

Huân Cao |

TPHCM - Một bãi đỗ xe đã tự ý đấu nối đường vào Quốc lộ 1A thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Đường làm xong không được đấu nối, vì sợ thất thu phí BOT

HƯNG THƠ |

Con đường 2 làn xe, thảm nhựa phẳng lỳ, nhưng không được đấu nối với Quốc lộ 1 vì sợ thất thu trạm thu phí BOT ở Quảng Trị.

Không thể vì đường BOT mà cấm đấu nối các đường khác

HƯNG THƠ |

Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị nói rằng, không thể vì trạm thu phí BOT mà cấm đấu nối 14 tuyến đường ở thị trấn Ái Tử với Quốc lộ 1A.

Cấm qua cầu Long Biên Hà Nội từ 15h ngày 10.9

Trà My |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.

Thủ tướng: Phòng chống lũ lụt đi đôi với khôi phục sản xuất

Trần Tuấn |

Kiểm tra tại Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo: Phòng, chống lũ lụt đi đôi với khôi phục sản xuất.

Chưa hết mưa bão, sạt lở, Cao Bằng lại động đất

Tân Văn |

Một trận động đất có độ lớn 2,5 richter vừa xảy ra tại khu vực huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Lừa đảo 2.700 tỉ đồng, cựu sếp ngân hàng chỉ còn 1 tỉ đồng ngày ra tòa

Việt Dũng |

Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình bị cáo buộc lừa đảo 100 người với số tiền hơn 2.700 tỉ đồng, song tài khoản hiện còn 1 tỉ đồng.

Gần 2.700 phòng học ở Hải Phòng bị hư hại sau bão số 3

Mai Chi |

Chiều 10.9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Hải Phòng đã có báo cáo về những thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với các trường học trên địa bàn.

Bãi đỗ xe đấu nối đường vào Quốc lộ 1A trái phép

Huân Cao |

TPHCM - Một bãi đỗ xe đã tự ý đấu nối đường vào Quốc lộ 1A thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Đường làm xong không được đấu nối, vì sợ thất thu phí BOT

HƯNG THƠ |

Con đường 2 làn xe, thảm nhựa phẳng lỳ, nhưng không được đấu nối với Quốc lộ 1 vì sợ thất thu trạm thu phí BOT ở Quảng Trị.

Không thể vì đường BOT mà cấm đấu nối các đường khác

HƯNG THƠ |

Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị nói rằng, không thể vì trạm thu phí BOT mà cấm đấu nối 14 tuyến đường ở thị trấn Ái Tử với Quốc lộ 1A.