Nguyên nhân cầu trăm tỉ nối Thái Nguyên - Bắc Giang chưa thể sử dụng
Lam Thanh |
Cây cầu trăm tỉ nối tỉnh Thái Nguyên với Bắc Giang dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng, khiến người dân bấp chấp lách qua rào chắn để di chuyển.
Cầu Hoà Sơn vượt sông Cầu kết nối TP Phổ Yên (Thái Nguyên) với huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) có tổng mức đầu tư hơn 540 tỉ đồng, khởi công cuối năm 2022. Ảnh: Lam ThanhTheo ghi nhận PV ngày 27.6, cầu Hòa Sơn cơ bản đã hoàn thành, hệ thống điện chiếu sáng đã được lắp đặt. Cầu có tổng chiều dài 439 m, mặt cầu rộng 11 m. Các nhịp chính của cầu Hoà Sơn có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép. Ảnh: Lam ThanhĐường dẫn phía tỉnh Bắc Giang đã hoàn thiện. Ảnh: Lam ThanhTrong khi đó, đường dẫn đầu cầu thuộc địa phận phường Đông Cao (TP Phổ Yên, Thái Nguyên) vẫn đang tiếp tục triển khai. Ảnh: Lam ThanhMột số cột điện, trạm biến áp nằm trên phần đường dẫn đầu cầu Hòa Sơn chưa di dời gây khó khăn trong việc hoàn thiện dự án, cây cầu trăm tỉ chưa thể đưa vào sử dụng. Ảnh: Lam ThanhMột trạm biến áp mới đã được lắp đặt gần khu vực đường dẫn tuy nhiên vẫn chưa được đấu nối, sử dụng. Ảnh: Lam ThanhÔng Nguyễn Văn Thành (TP. Phổ Yên) cho biết: “Cây cầu là niềm mong mỏi của người dân địa phương. Nếu đi qua cầu thì sẽ rút ngắn được gần 10km quãng đường di chuyển. Vì vậy mọi người ai cũng mong cầu sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, phục vụ đời sống của nhân dân“.Trong khi cầu vẫn chưa thể thông xe thì người dân vẫn lách qua các rào chắn để rút ngắn quãng đường di chuyển từ Thái Nguyên qua Bắc Giang. Ảnh: Lam ThanhNgày 27.8, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Văn Toan - Chủ tịch UBND phường Đông Cao (TP. Phổ Yên) cho biết, theo dự kiến sẽ thông cầu từ tháng 12.2023, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện được."Nguyên nhân là phía đường dẫn đầu cầu đang triển khai thi công, chủ yếu là vướng mắc ở 20 cột điện, trạm biến áp chưa di dời. Địa phương đã có ý kiến lên cấp trên để xem xét, giải quyết", vị lãnh đạo thông tin thêm.
Thông tin từ Ban Quản lý dự án ĐTXD CTGT tỉnh Thái Nguyên, đường dẫn cầu Hòa Sơn bên địa phận tỉnh Thái Nguyên là điểm đầu của dự án tuyến đường liên kết Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc. Theo kế hoạch tuyến đường này hoàn thiện trong năm 2025.
Đoạn tuyến đường dẫn có tổng chiều dài 4km. Hiện đang triển khai thi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.
Tuyến 4km từ đầu cầu Hòa Sơn đến đường Vành Đai 5 có 20 vị trí cột điện chưa di dời. Dù triển khai từ năm 2022 nhưng gặp vướng mắc ở 1 số vị trí cột điện gây nhiều khó khăn. Hiện đã lập phương án và có kế hoạch di chuyển.
Dù chưa thông xe, đưa vào sử dụng, thế nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp lách qua các rào chắn để di chuyển qua cầu Hòa Sơn nối tỉnh Thái Nguyên với Bắc Giang.
Nam Định - Với lối kiến trúc "thượng gia hạ kiều" cổ kính, cầu ngói chợ Lương (huyện Hải Hậu), cầu lợp làng Kênh (huyện Trực Ninh) và cầu ngói chợ Thượng (huyện Nam Trực) đến nay vẫn giữ được nét đẹp xưa cũ, trường tồn cùng chiều dài lịch sử.
Bất chất thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao những công nhân tại công trình cầu Đại Ngãi - nối liền 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng vẫn khẩn trương làm việc với mong muốn hoàn thành kịp tiến độ.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong cho biết “các cụ hưu trí cũng hỏi tôi nhiều lắm” khi nhận được câu hỏi vì sao từ 1.7.2024, tăng lương cơ sở 30% nhưng tăng lương hưu 15%.
Dù hạ nhiệt nhưng giá bất động sản vẫn duy trì đà tăng và thiết lập mặt bằng giá mới khiến cho những người có nhu cầu thực sự phải từ bỏ giấc mơ mua nhà ở thành phố lớn.
Làm thế nào để chọn ngành học phù hợp với bản thân, hợp xu hướng phát triển của xã hội và đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động? Hãy cùng Báo Lao Động tìm hiểu trong chương trình Cà phê chiều thứ 7 tuần này.
Dù chưa thông xe, đưa vào sử dụng, thế nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp lách qua các rào chắn để di chuyển qua cầu Hòa Sơn nối tỉnh Thái Nguyên với Bắc Giang.
Nam Định - Với lối kiến trúc "thượng gia hạ kiều" cổ kính, cầu ngói chợ Lương (huyện Hải Hậu), cầu lợp làng Kênh (huyện Trực Ninh) và cầu ngói chợ Thượng (huyện Nam Trực) đến nay vẫn giữ được nét đẹp xưa cũ, trường tồn cùng chiều dài lịch sử.
Bất chất thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao những công nhân tại công trình cầu Đại Ngãi - nối liền 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng vẫn khẩn trương làm việc với mong muốn hoàn thành kịp tiến độ.