Loạt tuyến đường ở Hà Nội được mở rộng để giảm ùn tắc trong 5 năm qua

Thế Kỷ |

Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã có nhiều dự án mở rộng, cải tạo các tuyến đường nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc.

Dự án điều chỉnh kích thước giải phân cách giữa mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu thực hiện từ 20.1.2022, chiều dài khoảng 2.48km. Tổng mức đầu tư trên 20 tỉ đồng. Ảnh: Hà Giang
Đường Hoàng Quốc Việt - Dự án điều chỉnh kích thước giải phân cách giữa mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu thực hiện từ 20.1.2022, chiều dài khoảng 2.48km. Tổng mức đầu tư trên 20 tỉ đồng. Ảnh: Hà Giang
Sau khi hoàn thành, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m xuống còn 4,4 m.
Sau khi hoàn thành, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8 m đến 11,5 m xuống còn 4,4 m.
Sau khi thu hẹp dải phân cách, mặt đường xe chạy được mở rộng từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rất nhiều sau khi tuyến đường được mở rộng.
Sau khi thu hẹp dải phân cách, mặt đường xe chạy được mở rộng từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rất nhiều sau khi tuyến đường được mở rộng.
Từng là điểm nóng về ùn tắc, tuy nhiên hiện đoạn nút giao Hoàng Quốc Việt -  Phạm Văn Đồng rất thông thoáng.
Từng là điểm nóng về ùn tắc, tuy nhiên hiện đoạn nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng rất thông thoáng.
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đề xuất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ (bao gồm cả hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng với quy mô hầm 4 làn xe); tổng mức đầu tư khoảng 850 tỉ đồng. Dự án nhằm tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu.
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đề xuất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ (bao gồm cả hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng với quy mô hầm 4 làn xe); tổng mức đầu tư khoảng 850 tỉ đồng. Dự án nhằm tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu.
Dự án xén vỉa hè, mở rộng mặt đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) được triển khai từ 20.9.2021.
Đường Trần Đăng Ninh - Dự án xén vỉa hè, mở rộng mặt đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) được triển khai từ 20.9.2021. Ảnh: Huy Thiện
Đây là tuyến đường có mật độ giao thông lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là đoạn nút giao Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc.
Đây là tuyến đường có mật độ giao thông lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là đoạn nút giao Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc. Ảnh: Huy Thiện
Sau khi hoàn thành việc mở rộng, đường Trần Đăng Ninh (hướng nút giao Chùa Hà đi nút giao Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc) trở nên thông thoáng hơn.
Sau khi hoàn thành việc mở rộng, đường Trần Đăng Ninh (hướng nút giao Chùa Hà đi nút giao Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc) trở nên thông thoáng hơn.
Có thêm làn xe chạy nền tình trạng ùn tắc tại tuyến đường này được cải thiện. Tuy nhiên vào các khung giờ cao điểm, đường Trần Đăng Ninh (hướng từ nút giao Nguyễn Phong Sắc đi Chùa Hà) vẫn xảy ra ùn ứ cục bộ.
Có thêm làn xe chạy nền tình trạng ùn tắc tại tuyến đường này được cải thiện. Tuy nhiên vào các khung giờ cao điểm, đường Trần Đăng Ninh (hướng từ nút giao Nguyễn Phong Sắc đi Chùa Hà) vẫn xảy ra ùn ứ cục bộ.
Đường Trần Đăng Ninh thông thoáng sau khi được mở rộng.
Đường Trần Đăng Ninh thông thoáng sau khi được mở rộng.
Dự án mở rộng tuyến đường Liễu Giai - Văn Cao bắt đầu được thi công vào đầu tháng 7.2021. Thời điểm trước thi công, dải phân cách của tuyến đường giữa rộng 17m.
Đường Liễu Giai - Văn Cao - Dự án mở rộng tuyến đường Liễu Giai - Văn Cao bắt đầu được thi công vào đầu tháng 7.2021. Thời điểm trước thi công, dải phân cách của tuyến đường giữa rộng 17 m. Ảnh: Kim Anh
Sau khoảng 2 tháng thi công, dự án đã hoàn thành, toàn bộ dải phân cách đã được xén còn 3-5m, tạo thêm 4 làn xe, nâng số làn xe của tuyến đường này lên 8 làn.
Sau khoảng 2 tháng thi công, dự án đã hoàn thành, toàn bộ dải phân cách đã được xén còn 3-5 m, tạo thêm 4 làn xe, nâng số làn xe của tuyến đường này lên 8 làn. Ảnh: Hà Giang
Đường Liễu Giai - Văn Cao hiện có mật độ phương tiện lưu thông hàng ngày rất lớn. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc kéo dài đã được cải thiện, chỉ thỉnh thoảng ùn ứ cục bộ vào khung giờ cao điểm tại các nút giao.
Đường Liễu Giai - Văn Cao hiện có mật độ phương tiện lưu thông hàng ngày rất lớn. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc kéo dài đã được cải thiện, chỉ thỉnh thoảng ùn ứ cục bộ vào khung giờ cao điểm tại các nút giao.
Đầu tháng 1.2019, Dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) được triển khai với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo nên diện mạo mới cho đường Láng. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 64,3 tỉ đồng.
Đường Láng - Đầu tháng 1.2019, Dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) được triển khai với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo nên diện mạo mới cho đường Láng. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 64,3 tỉ đồng.
Sau khi hoàn thành việc mở rộng, diện mạo tuyến đường Láng đã có nhiều thay đổi, tình trạng ùn tắc được cải thiện, thông thoáng hơn.
Sau khi hoàn thành việc mở rộng, diện mạo tuyến đường Láng đã có nhiều thay đổi, tình trạng ùn tắc được cải thiện, thông thoáng hơn.
Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thành, tình trạng ùn tắc tiếp tục quay lại tuyến đường này do mật độ phương tiện liên tục tăng cao.
Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thành, tình trạng ùn tắc tiếp tục quay lại tuyến đường này do mật độ phương tiện liên tục tăng cao.
Hiện Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2025).
Hiện Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2025).
Cùng thời điểm mở rộng đường Láng, Sở GTVT Hà Nội cũng tiến hành xén dải phân cách, mở rộng đường Vành đai 3 (từ Mai Dịch đến cầu Dậu).
Đường Vành đai 3 - Cùng thời điểm mở rộng đường Láng, Sở GTVT Hà Nội cũng tiến hành xén dải phân cách, mở rộng đường Vành đai 3 (từ Mai Dịch đến cầu Dậu). Ảnh: Cường Ngô
Mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5m đến 3,5m để mở rộng mặt đường.
Mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5 m đến 3,5 m để mở rộng mặt đường. Ảnh: Cường Ngô
Sau 1 tháng triển khai thi công, dự án đã hoàn thành. Các phương tiện có thêm làn đường để di chuyển.
Sau 1 tháng triển khai thi công, dự án đã hoàn thành. Các phương tiện có thêm làn đường để di chuyển.
Đây là hình ảnh ghi nhận sau 1 tháng mở rộng Vành đai 3, ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng ùn tắc trên Vành đai 3 ngày càng nghiêm trọng do mật độ phương tiện tăng quá nhanh.
Đây là hình ảnh ghi nhận sau 1 tháng mở rộng Vành đai 3, ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng ùn tắc trên Vành đai 3 (đoạn từ Mai Dịch đi Pháp Vân) ngày càng nghiêm trọng do mật độ phương tiện tăng quá nhanh.

Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Khó giảm được ùn tắc bằng cách xén vỉa hè, dải phân cách

Tô Thế |

Đường Láng (đoạn từ Cầu Giấy - Ngã Tư Sở) được xén hè mở rộng từ đầu tháng 1.2019 nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đến nay tuyến đường này tiếp tục được đề xuất mở rộng.

Hiện trạng tuyến đường được đề xuất mở rộng, giảm tải áp lực cho Ngã Tư Sở

Thế Kỷ |

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) thời gian từ nay đến 2025.

Tăng tốc xén dải phân cách, mở thêm làn cứu Ngã Tư Sở khỏi ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Hàng chục công nhân, máy móc xuyên đêm xén dải phân cách, mở rộng làn đường, điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Ngã Tư Sở nhằm giảm tải áp lực ùn tắc tại khu vực này.

Bắt tạm giam cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Chè Việt Nam

Việt Dũng |

Cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty chè Việt Nam Nguyễn Thiện Toàn bị bắt tạm giam với cáo buộc liên quan đến sai phạm gây thất thoát tài sản.

Mexico kêu gọi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt Cuba, Venezuela

Linh Nhi |

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador kêu gọi Mỹ chấm dứt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Cuba và Venezuela.

Giờ thứ 9: Cuộc chiến không khoan nhượng - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cuộc sống dẫu không thể trọn vẹn nhưng hạnh phúc vẫn tồn tại mãi mãi. Hai vợ chồng dù đã ly hôn nhưng cuối cùng vẫn vì hạnh phúc của con nhỏ mà gạt bỏ cái tôi của mỗi người.

Về Cao Bằng thăm thủ phủ ngói âm dương Lũng Rì hàng trăm tuổi

Tân Văn |

Cao Bằng - Làng nghề làm ngói âm dương Lũng Rì đã tiếp nối tiếp qua nhiều đời, nhưng đến nay nét đẹp truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một.

Hà Nội khởi động đoạn vành đai gần 2.600 tỉ đồng qua quận Thanh Xuân

HỮU CHÁNH |

Hà Nội sắp tiến hành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn Nguyễn Trãi - Đầm Hồng) dài 1,6km, tổng vốn 2.570 tỉ đồng.

Khó giảm được ùn tắc bằng cách xén vỉa hè, dải phân cách

Tô Thế |

Đường Láng (đoạn từ Cầu Giấy - Ngã Tư Sở) được xén hè mở rộng từ đầu tháng 1.2019 nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đến nay tuyến đường này tiếp tục được đề xuất mở rộng.

Hiện trạng tuyến đường được đề xuất mở rộng, giảm tải áp lực cho Ngã Tư Sở

Thế Kỷ |

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) thời gian từ nay đến 2025.

Tăng tốc xén dải phân cách, mở thêm làn cứu Ngã Tư Sở khỏi ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Hàng chục công nhân, máy móc xuyên đêm xén dải phân cách, mở rộng làn đường, điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Ngã Tư Sở nhằm giảm tải áp lực ùn tắc tại khu vực này.