Lập hàng loạt chốt chặn trên tuyến đường 2.000 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

Tô Công |

Phú Thọ - Đơn vị thi công đã lập hàng loạt chốt chặn trên tuyến đường liên vùng 2.000 tỉ đồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các đoạn đường chưa được bàn giao.

Như Báo Lao Động đã thông tin về việc công trình đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái mặc dù chưa được bàn giao nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để tham gia giao thông trên tuyến đường. Hiện, đơn vị thi công đã lập hàng loạt chốt cứng để ngăn chặn. Ảnh chụp ngày 18.2.
Như Báo Lao Động đã thông tin về việc công trình đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái mặc dù chưa được bàn giao nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để tham gia giao thông trên tuyến đường. Hiện, đơn vị thi công đã lập hàng loạt chốt cứng để ngăn chặn. Ảnh chụp ngày 18.2.
Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động sáng 21.2, trên các điểm đấu nối dọc tuyến đường đã được bố trí hàng chục chốt chặn cứng, thay thế các chốt chặn bằng dây căng trước đó.
Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động sáng 21.2, trên các điểm đấu nối dọc tuyến đường đã được bố trí hàng chục chốt chặn cứng, thay thế các chốt chặn bằng dây căng trước đó.
Cùng với đó, đơn vị thi công đã cắt cử người canh giữ các chốt chặn, kiên quyết không cho người dân phá rào để tham gia giao thông trên các đoạn đường chưa được bàn giao.
Cùng với đó, đơn vị thi công đã cắt cử người canh giữ các chốt chặn, kiên quyết không cho người dân phá rào để tham gia giao thông trên các đoạn đường chưa được bàn giao.
Ông Đỗ Hải Lý - người dân được đơn vị thi công thuê để canh giữ chốt chặn tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê cho biết: “Với việc lập các chốt chặn như hiện tại, việc người dân cố tình tham gia giao thông trên đoạn đường sẽ không thể tiếp diễn, an toàn giao thông sẽ được đảm bảo“.
Ông Đỗ Hải Lý - người dân được đơn vị thi công thuê để canh giữ chốt chặn tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê cho biết: “Chỉ có các phương tiện phục vụ thi công dự án mới có thể qua chốt để lưu thông trên tuyến đường, người dân không thể ra vào được, an toàn giao thông cơ bản đã được đảm bảo".
Trưa 21.2, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (một trong các nhà thầu thi công dự án) - cho biết, sau khi được chủ đầu tư và UBND huyện Cẩm Khê chỉ đạo, đơn vị đã khẩn trương lập các hàng rào chắn trên tuyến đường.
Trưa 21.2, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu thi công dự án) - cho biết, được sự chỉ đạo của chủ đầu tư và UBND huyện Cẩm Khê, đơn vị đã khẩn trương lập các hàng rào chắn trên các đoạn đường, đồng thời thuê người dân vừa canh giữ vừa đảm bảo phương tiện của công trường ra vào.
“Hiện, trên tuyến đường liên vùng dài gần 30km đoạn qua huyện Cẩm Khê, đã có hơn 10km đường được bàn giao. Công ty đang khẩn trương thi công một số đoạn còn lại, đồng thời thực hiện các thủ tục theo quy định để bàn giao nốt các đoạn đã xong” - ông Tuấn chia sẻ.
“Hiện, trên tuyến đường liên vùng dài gần 30 km đoạn qua huyện Cẩm Khê, đã có hơn 10 km đường được bàn giao. Công ty đang khẩn trương thi công một số đoạn còn lại, đồng thời thực hiện các thủ tục theo quy định để bàn giao nốt các đoạn đã xong” - ông Tuấn chia sẻ.
Theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ (chủ đầu tư), những ngày qua, đơn vị đã tiến hành rà soát bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến: Bố trí đèn báo, biển báo, sơn vạch kẻ đường...
Theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ (chủ đầu tư), những ngày qua, đơn vị đã tiến hành rà soát bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến, bố trí đèn báo, biển báo, sơn vạch kẻ đường... Ảnh chụp ngày 18.2.
Thống kê từ các nhà chức trách cho thấy, trên tổng chiều dài gần 30km đường liên vùng đoạn qua huyện Cẩm Khê, có tới khoảng 120 điểm đấu nối. Vì vậy, các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông là điều cần thiết khi dự án đang trong quá trình nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng.
Thống kê từ các nhà chức trách cho thấy, trên tổng chiều dài gần 30 km đường liên vùng đoạn qua huyện Cẩm Khê, có tới khoảng 120 điểm đấu nối. Vì vậy, các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông là điều cần thiết khi dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng này chưa hoàn toàn được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh chụp ngày 18.2.
C
Trước đó, ngày 18.2, Báo Lao Động có bài viết "Đường 2.000 tỉ chưa được bàn giao, người dân bất chấp nguy hiểm vẫn đi vào", phản ánh về việc nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, tham gia giao thông tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh chụp ngày 18.2.
Trong khi đó, trên tuyến đường có hàng trăm điểm giao cắt với Quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện cho đến đường liên xã, đường thôn xóm... Với việc đường mới và đa số là các đoạn thẳng, nhiều người phóng đi với tốc độ cao.
Trong khi đó, trên tuyến đường có hàng trăm điểm giao cắt với Quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện cho đến đường liên xã, đường thôn xóm... Với việc đường mới và đa số là các đoạn thẳng, nhiều người phóng đi với tốc độ cao, nguy cơ mất an toàn giao thông luôn hiện hữu. Ảnh chụp ngày 18.2.
Tô Công
TIN LIÊN QUAN

Đường 2.000 tỉ chưa được bàn giao, người dân bất chấp nguy hiểm vẫn đi vào

Tô Công |

Phú Thọ - Công trình đường liên vùng đoạn qua huyện Cẩm Khê mặc dù nhiều đoạn chưa được bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để tham gia giao thông trên tuyến đường.

Phố cà phê đường tàu chốt chặn nghiêm, du khách đứng từ xa check-in

Nhóm PV |

Tại khu vực cà phê đường tàu, lực lượng chức năng túc trực, chốt chặn nghiêm. Vì vậy, hiện nay không còn cảnh du khách tràn vào chụp ảnh giữa đường ray, thay vào đó là đứng ngoài khu vực chốt chặn để chụp ảnh.

"Ma men" không có lối thoát khi chốt chặn của CSGT thay đổi liên tục

Hoài Luân |

Phú Yên - Nhằm kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT liên tục đổi địa điểm kiểm tra các "ma men".

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV

Hà Anh |

Ngày 22.2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) vừa ban hành Kế hoạch tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024.

Địa phương xem xét xử lý Hiệu phó trường tiểu học vào khách sạn cùng phụ nữ lạ

Hoài Luân |

Phú Yên - Liên quan đến vụ việc Hiệu phó của một trường tiểu học trên địa bàn thị xã Đông Hòa (Phú Yên) bị vợ dùng dao đâm khi đi vào khách sạn cùng với một phụ nữ lạ, ngày 22.2, lãnh đạo UBND thị xã Đông Hòa cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Hoàn tất di lý Trương Mỹ Lan và các bị cáo vụ Vạn Thịnh Phát vào TPHCM để xét xử

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 22.2, cơ quan chức năng đã hoàn tất di lý toàn bộ bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị, tổ chức liên quan, vào TPHCM để chuẩn bị xét xử.

Sử dụng bằng giả, một Phó chánh Thanh tra Sở bị buộc thôi việc

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Ông Đoàn Hoàng Thoại, Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau bị buộc thôi việc vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Bộ Công an đề xuất bỏ giấy phép lái xe A4, đưa hạng B1, B2 về cùng hạng B

Quang Việt |

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất đưa phân hạng giấy phép lái xe, trong đó sẽ bỏ hạng A4, đưa hạng B1 và B2 về cùng hạng B.

Đường 2.000 tỉ chưa được bàn giao, người dân bất chấp nguy hiểm vẫn đi vào

Tô Công |

Phú Thọ - Công trình đường liên vùng đoạn qua huyện Cẩm Khê mặc dù nhiều đoạn chưa được bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để tham gia giao thông trên tuyến đường.

Phố cà phê đường tàu chốt chặn nghiêm, du khách đứng từ xa check-in

Nhóm PV |

Tại khu vực cà phê đường tàu, lực lượng chức năng túc trực, chốt chặn nghiêm. Vì vậy, hiện nay không còn cảnh du khách tràn vào chụp ảnh giữa đường ray, thay vào đó là đứng ngoài khu vực chốt chặn để chụp ảnh.

"Ma men" không có lối thoát khi chốt chặn của CSGT thay đổi liên tục

Hoài Luân |

Phú Yên - Nhằm kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT liên tục đổi địa điểm kiểm tra các "ma men".