Đường 2.000 tỉ chưa được bàn giao, người dân bất chấp nguy hiểm vẫn đi vào

Tô Công |

Phú Thọ - Công trình đường liên vùng đoạn qua huyện Cẩm Khê mặc dù nhiều đoạn chưa được bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để tham gia giao thông trên tuyến đường.

Tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái đoạn qua huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ dài gần 30km. Hiện, tuyến đường vẫn đang trong quá trình thi công, chưa được bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh: Tô Công.
Tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng vẫn còn nhiều đoạn đang thi công, chưa được bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh: Tô Công.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động những ngày đầu năm, nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, cố tình đi vào tuyến đường chưa được hoàn thiện này. Ảnh: Tô Công.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động những ngày đầu năm, trên tuyến đường liên vùng đoạn qua huyện Cẩm Khê, nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, cố tình đi vào tuyến đường chưa được hoàn thiện này. Ảnh: Tô Công.
Điều đáng lo ngại là, trên toàn tuyến có vô số các điểm giao cắt với Quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện cho đến đường liên xã, đường thôn xóm... Ảnh: Tô Công.
Điều đáng lo ngại là, trên toàn tuyến có hàng trăm điểm giao cắt với Quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện cho đến đường liên xã, đường thôn xóm... Với tuyến đường mới và đa số là các đoạn thẳng, nhiều người phóng đi trên đường với tốc độ cao. Ảnh: Tô Công.
Trước những lo ngại về việc mất an toàn giao thông, các nhà chức trách đã ra sức tuyên truyền cảnh báo, đồng thời lắp đặt hệ thống rào chắn, barie, đèn và biển cảnh báo, sơn vạch kẻ đường... Ảnh: Tô Công.
Trước những lo ngại về việc mất an toàn giao thông, các nhà chức trách đã ra sức tuyên truyền cảnh báo, đồng thời lắp đặt hệ thống rào chắn, đèn và biển cảnh báo, sơn vạch kẻ đường... Ảnh: Tô Công.
Biển cảnh báo, biển chỉ dẫn từ tuyến chính cho tới các nhánh rẽ được bố trí dày đặc. Ảnh: Tô Công.
Biển cảnh báo, biển chỉ dẫn từ tuyến chính cho tới các nhánh rẽ đã được bố trí dày đặc. Ảnh: Tô Công.
Thế nhưng, đã có rất nhiều rào chắn đã bị tháo đi. Ảnh: Tô Công.
Thế nhưng, đã có rất nhiều rào chắn bị tháo đi. Ảnh: Tô Công.
Chỉ còn đoạn đi qua địa phận xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê đang thi công dở dang phần nền đường, có rất nhiều máy móc phương tiện đang hoạt động nên người dân không dám đi vào. Ảnh: Tô Công.
Chỉ còn đoạn đi qua địa phận xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê đang thi công dở dang phần nền đường, có rất nhiều máy móc phương tiện đang hoạt động nên người dân không dám đi vào. Ảnh: Tô Công.
Ông Đỗ Hải Lý - người dân sống tại khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương chia sẻ: “Rất nhiều xe cố tình đi vào tuyến đường này, từ xe máy cho tới ôtô, đoạn chỗ nhà tôi dưới dốc, các xe phi xuống rất nguy hiểm. Đơn vị thi công chiều nay sẽ lập rào chắn cứng, cho người canh giữ chốt, tôi nghĩ phải như vậy mới đảm bảo an toàn được“.
Ông Đỗ Hải Lý (khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương) chia sẻ: “Rất nhiều xe cố tình đi vào tuyến đường này, từ xe máy cho tới ôtô, đoạn chỗ nhà tôi dưới dốc, các xe phi xuống rất nguy hiểm. Nghe được việc đơn vị thi công chiều nay lắp hàng rào cứng, cử người trực chốt tôi rất mừng“. Ảnh: Tô Công.
Theo tìm hiểu của phóng viên, vừa qua UBND huyện Cẩm Khê đã ban hành văn bản chỉ đạo đơn vị thi công lắp đặt rào chắn tại các điểm giao nhau giữa các tuyến đường, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến. Đồng thời, chỉ đạo các xã có tuyến đường đi qua tuyên truyền, cảnh báo người dân không lưu thông trên công trình giao thông chưa được bàn giao. Ảnh: Tô Công.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, một vị lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ (chủ đầu tư) - cho biết, trước tình hình trên, đơn vị sẽ yêu cầu nhà thầu thi công rào cứng các đoạn chưa được bàn giao, cùng với đó rà soát bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến. Ảnh: Tô Công.
Cùng với việc các cấp chức năng ra sức tuyên truyền, cảnh báo người dân cũng như thực hiện các biện pháp như lắp đặt hệ thống đèn, biển báo, biển chỉ dẫn, sơn vạch kẻ đường... Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường đang thi công, người dân cũng cần có ý thức chấp hành nghiêm các quy định, không phá rào và đi vào tuyến đường dự án khi chưa được bàn giao, tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Ảnh: Tô Công.
Cùng với việc thực hiện các biện pháp như đã nêu ở trên, để tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, người dân cũng cần có ý thức chấp hành nghiêm các quy định, không tham gia giao thông trên tuyến đường khi công trình chưa được bàn giao. Ảnh: Tô Công.
Tô Công
TIN LIÊN QUAN

Cửa vào Tây Bắc mở toang từ những công trình giao thông nghìn tỉ

Tô Công |

Từ những công trình giao thông được đầu tư hàng trăm, nghìn tỉ đồng, thị xã Phú Thọ nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung đang dần trở thành điểm trung chuyển kết nối khu vực Tây Bắc với Hà Nội và các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ. Tính liên kết vùng được đẩy mạnh tạo ra nhiều cơ hội để Phú Thọ phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.

Giữa thành phố, dân phá rào, hiến đất, chung tay nhựa hoá đường khu dân cư

Ngọc Minh |

Phú Thọ - Thành phố Việt Trì đang đẩy mạnh nâng cấp từng ngõ ngách tại các khu dân cư lên bê tông nhựa.

Người dân tiếp tục phá rào để vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Sau nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra, người dân vẫn ngang nhiên phá rào đi bộ vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn 2 làn xe, chưa rõ quản lý theo phương án nào

HƯNG THƠ - PHÚC ĐẠT |

Đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua tỉnh Quảng TrịThừa Thiên – Huế đi vào hoạt động hơn 1 năm, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông. Trên cao tốc này, hiện tồn tại không ít hạn chế, tiềm ẩn tai nạn giao thông và khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Lời khai của tài xế ôtô đấm đá túi bụi nam shipper ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau khi tiếp nhận vụ việc tài xế ôtô đấm đá túi bụi nam shipper trên đường, Công an quận Hà Đông đã triệu tập lái xe này đến làm việc.

Theo chân chàng trai quê lúa Thái Bình khám phá Tây Bắc

Lương Hà (Ảnh: Trọng Cung) |

Thái Bình - Anh Nguyễn Trọng Cung (quê huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) là bác sĩ nhưng lại đam mê chụp ảnh, mỗi chuyến đi đều được anh lưu lại bằng cách chụp ảnh. Chuyến đi Tây Bắc vừa qua, anh có cho trải nghiệm thú vị qua nhiều bức ảnh đẹp được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Thời tiết khắc nghiệt làm nứt kính ôtô, gián đoạn tàu cao tốc ở Trung Quốc

Thanh Hà |

Thời tiết khắc nghiệt, với bão tuyết, gió mạnh và không khí lạnh ở khu tự trị Tân Cương, phía tây bắc Trung Quốc khiến giao thông đường bộ, đường sắt bị ảnh hưởng mạnh.

Tiệm vàng ở TPHCM đông khách, có người chi hơn 600 triệu đồng mua vàng lấy may

NGỌC LÊ - THANH VŨ |

TPHCM - Ngày vía Thần tài (10.1 Âm lịch), lượng khách hàng đến mua vàng tăng. Đa số khách đến để mua vàng vào và ít khách bán ra. Năm nay, các tiệm vàng cũng nhập nhiều mẫu vàng mới phù hợp với túi tiền của khách.

Cửa vào Tây Bắc mở toang từ những công trình giao thông nghìn tỉ

Tô Công |

Từ những công trình giao thông được đầu tư hàng trăm, nghìn tỉ đồng, thị xã Phú Thọ nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung đang dần trở thành điểm trung chuyển kết nối khu vực Tây Bắc với Hà Nội và các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ. Tính liên kết vùng được đẩy mạnh tạo ra nhiều cơ hội để Phú Thọ phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.

Giữa thành phố, dân phá rào, hiến đất, chung tay nhựa hoá đường khu dân cư

Ngọc Minh |

Phú Thọ - Thành phố Việt Trì đang đẩy mạnh nâng cấp từng ngõ ngách tại các khu dân cư lên bê tông nhựa.

Người dân tiếp tục phá rào để vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Sau nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra, người dân vẫn ngang nhiên phá rào đi bộ vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai.