Hai vị trí sắp xây hầm chui tổng vốn 3.200 tỉ đồng ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Nút giao Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3,5 và nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sắp được Hà Nội chi 3.200 tỉ đồng xây hầm chui giúp giảm tải ùn tắc.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức) được TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2022. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.450 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức) được TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2022. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.450 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.
a
Theo đó, thành phố sẽ đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng Vành đai 3,5 (đường Lê Trọng Tấn - nay là Hoàng Tùng) - Quốc lộ 32 với tổng chiều dài 975 m, rộng 18,5 m. Bốn cầu nhánh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài hơn 2.300 m, bề rộng cầu 8,8 m, tường chắn bê tông cốt thép dài hơn 600 m.
Ngoài ra, dự án cũng bao gồm hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu. Phần đường trong phạm vi nút giao được xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, hào cáp kỹ thuật.
Ngoài ra, dự án cũng bao gồm hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu. Phần đường trong phạm vi nút giao được xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, hào cáp kỹ thuật.
a
Theo ghi nhận của Lao Động, đoạn nút giao dự án Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (khu vực sẽ xây dựng nút giao khác mức) vẫn tồn tại nhiều nhà xưởng, kho bãi chưa được giải phóng mặt bằng.
Theo UBND TP Hà Nội, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ nay đến năm 2026.
Theo UBND TP Hà Nội, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ nay đến năm 2026. Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng. Đồng thời giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô nói chung.
Hồi tháng 7.2024, Hà Nội cũng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, quận Long Biên.
Hồi tháng 7.2024, Hà Nội cũng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, quận Long Biên. Đây là một trong những nút giao trọng điểm của TP Hà Nội, có lượng phương tiện lưu thông lớn, đã được đầu tư cầu vượt năm 2017 nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi từ cầu Vĩnh Tuy về cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
a
Đến tháng 8.2023, cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe sau 2,5 năm thi công, lượng phương tiện di chuyển qua cầu nhanh hơn, dồn lên nút giao Cổ Linh và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, dẫn đến tình trạng ùn tắc xảy ra phức tạp hơn trước. "Mật độ phương tiện đổ từ Long Biên vào nội thành rất lớn, tạo nút thắt cổ chai, khiến việc di chuyển của người dân gặp rất khó khăn, bất tiện khi qua đây" - ông Nguyễn Hồng Hải (57 tuổi, Long Biên) nói.
Theo UBND TP Hà Nội, việc đầu tư dự án nhằm khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ nay đến năm 2026.
Theo UBND TP Hà Nội, việc đầu tư dự án nhằm khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ nay đến năm 2026.
Hầm được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép với tổng chiều dài khoảng 600 m (trong đó chiều dài hầm kín 100 m, chiều dài hầm hở khoảng 260 m; tường chắn và gờ chắn bánh là 240 m), vuốt nối vào đường Đàm Quang Trung và đường đầu cầu Vĩnh Tuy).
Hầm được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép với tổng chiều dài khoảng 600 m (trong đó chiều dài hầm kín 100 m, chiều dài hầm hở khoảng 260 m; tường chắn và gờ chắn bánh là 240 m), vuốt nối vào đường Đàm Quang Trung và đường đầu cầu Vĩnh Tuy).
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Tháng 10, Hà Nội thông xe tuyến đường 2,6km, 6 làn xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng sẽ thông xe vào tháng 10.2024, sau 2 năm thi công.

Cưỡng chế thu hồi đất hoàn trả đường huyết mạch ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - UBND quận Long Biên đã hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất để hoàn thiện hạ tầng dự án nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5 sau nhiều năm chậm trễ.

Diện mạo đường 6 làn xe nối 2 quận ở Hà Nội sắp hoàn thành

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài có chiều dài 2,6 km, 6 làn xe, khi hoàn thành giúp tăng tính kết nối giữa quận Nam Từ Liêm và Hà Đông.

Nhìn lại thể thao Việt Nam tại Olympic 2024

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 175 cùng nhà báo Lê Thành Lương nhìn lại hành trình của thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024.

Chi tiết tiến độ loạt dự án cao tốc, đường sắt trọng điểm

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều dự án cao tốc, đường sắt đô thị... tại Hà Nội và TPHCM đang được tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai để đẩy nhanh tiến độ.

Thể thao Việt Nam chưa đủ mạnh ở Olympic

HOÀI VIỆT |

Chúng ta tiếp tục không giành được huy chương tại kỳ Olympic Paris (Pháp) 2024 và thực tế phải nhìn nhận là nền thể thao Việt Nam chưa đủ mạnh, đủ lực chinh phục đấu trường này.

Giáo viên cư trú tại nhà công vụ bị yêu cầu chuyển chỗ ở

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Nhiều giáo viên bị UBND xã yêu cầu chuyển chỗ ở khỏi nhà công vụ của trường để nhường vị trí cho đơn vị khác làm trụ sở.

Phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội cần có trọng điểm

Anh Tuấn |

Hà Nội sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghiệp văn hóa, cũng đã ban hành nhiều chính sách, quyết định, tổ chức nhiều hoạt động trên thực tế để thực thi việc này. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu trọng tâm, trọng điểm.

Tháng 10, Hà Nội thông xe tuyến đường 2,6km, 6 làn xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng sẽ thông xe vào tháng 10.2024, sau 2 năm thi công.

Cưỡng chế thu hồi đất hoàn trả đường huyết mạch ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - UBND quận Long Biên đã hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất để hoàn thiện hạ tầng dự án nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5 sau nhiều năm chậm trễ.

Diện mạo đường 6 làn xe nối 2 quận ở Hà Nội sắp hoàn thành

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài có chiều dài 2,6 km, 6 làn xe, khi hoàn thành giúp tăng tính kết nối giữa quận Nam Từ Liêm và Hà Đông.