Giao thông Bình Dương nhìn từ trên cao sau 20 năm phát triển

ĐÌNH TRỌNG |

Hạ tầng giao thông Bình Dương được đánh giá là phát triển nhất trong số các tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Bình Dương vẫn đang tiếp tục nâng cấp mở rộng các tuyến đường hiện hữu và thực hiện thêm các đường, cầu kết nối vùng Đông Nam Bộ.

Đây là quốc lộ 13 đoạn giáp ranh thành phố Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương. Trước đây, quốc lộ 13 là trục giao thông chính của Bình Dương. Hiện tuyến đường này đang thực hiện dự án nâng cấp mở rộng lên 8 làn đường.
Đây là quốc lộ 13 đoạn giáp ranh thành phố Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một, tuyến đường này kết nối tỉnh Bình Dương với TPHCM và Bình Phước được mở rộng từ năm 2002. Trước đây, quốc lộ 13 là trục giao thông chính của Bình Dương. Hiện tuyến đường này có 6 làn xe chạy và đang thực hiện dự án nâng cấp mở rộng lên 8 làn đường đoạn từ giáp ranh TPHCM đến TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) dài khoảng 12,7km.
Ngoài ra, quốc lộ 13 cũng đang được nghiên cứu xây dựng thêm cầu vượt ở các nút giao thông lớn, đông xe như: nút giao đại lộ Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa, nút giao thông Hòa Lân… và xây hầm chui tại ngã năm Phước Kiến (giao giữa quốc lộ 13 và đường Huỳnh Văn Cù nối sang Củ Chi, TP.HCM), hầm chui tại ngã tư Chợ Đình (giao giữa quốc lộ 13 và đường Phú Lợi).
Bên cạnh dự án mở rộng, quốc lộ 13 cũng đang được nghiên cứu xây dựng thêm cầu vượt ở các nút giao thông lớn, đông xe như: nút giao đại lộ Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa, nút giao thông Hòa Lân, xây hầm chui tại ngã năm Phước Kiến (giao giữa quốc lộ 13 và đường Huỳnh Văn Cù nối sang Củ Chi, TPHCM), hầm chui tại ngã tư Chợ Đình (giao giữa quốc lộ 13 và đường Phú Lợi).
Đây là nút giao ngã tư 550, năm 2022 đã xây dựng xong cầu vượt trên đường ĐT 743.
Đây là nút giao ngã tư 550, năm 2022 đã xây dựng xong cầu vượt trên đường ĐT 743.
 
Dự án mở rộng đường ĐT 743 lên 6 làn xe sắp hoàn thành sau nhiều năm triển khai. Tuy nhiên do lượng phương tiện quá đông, tuyến đường này thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Ngoài các dự án trên, ở phía Nam tỉnh Bình Dương đang triển khai giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ.
Đây là đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn từ vòng xoay Định Hòa (Thủ Dầu Một) đến ngã 3 Tân Vạn (Dĩ An) có 6 làn xe được xây dựng vào đưa vào sử dụng từ năm 2015. Tuyến đường này chuyên chở hàng hóa từ nhiều khu công nghiệp ở Bình Dương về các trung tâm logistics ở TP.HCM.
Đây là đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn từ vòng xoay Định Hòa (Thủ Dầu Một) đến ngã 3 Tân Vạn (Dĩ An) có 6 làn xe được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2015. Tuyến đường này chuyên chở hàng hóa từ nhiều khu công nghiệp ở Bình Dương về các trung tâm logistics ở TPHCM.
Phía Nam tỉnh Bình Dương, tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn với 6 làn xe cũng đã trở nên quá tải với lưu lương xe quá lớn. Hàng ngày khu vực ngã 6 An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Phía Nam tỉnh Bình Dương, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn với 6 làn xe cũng đã trở nên quá tải với lưu lượng xe quá lớn. Hàng ngày khu vực ngã 6 An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Trong khi giao thông ở phía Nam tỉnh Bình Dương đang bị quá tải thì giao thông ở phía Bắc Bình Dương lại thông thoáng. Được đầu tư giai đoạn sau, quy hoạch bài bản hơn
Trong khi giao thông ở phía Nam tỉnh Bình Dương đang bị quá tải thì giao thông ở phía Bắc Bình Dương lại thông thoáng. Nhiều tuyến đường được xây dựng từ 6-10 làn xe chạy.
Đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn Bến Cát và Bàu Bàng đều được đầu tư quy mô 10 làn xe chạy.
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn Bến Cát và Bàu Bàng đều được đầu tư quy mô 10 làn xe chạy.
 
Đây là nút giao Mỹ Phước - Tân Vạn với quốc lộ 13 tại Bàu Bàng. Từ tháng 6.2021, các phương tiện có thể lưu thông xuyên suốt trên đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 52km từ ngã ba Tân Vạn giao nhau với Quốc lộ 1A đến khu công nghiệp Bàu Bàng.
 
Trong ảnh là cây cầu vượt sông Sài Gòn kết nối Bình Dương với Tây Ninh đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022 đầu 2023. Dự án đi vào hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của 2 tỉnh.  Hiện tỉnh Bình Dương đang tiếp tục đầu tư xây dựng thêm đường, cầu vượt qua sông Sài Gòn và sông Đồng Nai để các tỉnh Đông Nam Bộ kết nối với nhau thuận tiện hơn.
Tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM cũng đã được đầu tư xây dựng đoạn qua KCN Mỹ Phước, thị xã Bến Cát. Các đoạn khác cũng được quy hoạch, bố trí đất, tỉnh cũng đang triển khai thực hiện dự án này. Trong giai đoạn từ nay đến 2030, dự kiến đường Vành đai 3,4 TP.HCM được xây dựng. Các cầu kết vượt qua sông Đồng Nai và Sài Gòn cũng sẽ hoàn thành
Tuyến đường Vành đai 4 TPHCM cũng đã được đầu tư xây dựng đoạn qua KCN Mỹ Phước, thị xã Bến Cát. Các đoạn khác cũng được quy hoạch, bố trí đất, tỉnh cũng đang triển khai thực hiện dự án này. Trong giai đoạn từ nay đến 2030, dự kiến đường Vành đai 3,4 TPHCM được xây dựng. Đồng thời, lúc này các cầu vượt qua sông Đồng Nai và Sài Gòn cũng sẽ hoàn thành giúp giao thông Bình Dương hoàn chỉnh hơn, kết nối linh hoạt hơn với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Vựa phế liệu bốc cháy ngùn ngụt đe dọa nhà trọ và xưởng gỗ

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vựa phế liệu bốc cháy ngùn ngụt đe dọa nhà trọ và xưởng gỗ. Khói đen bao trùm khu vực xung quanh, người dân phải ôm đồ dùng, tài sản đến khu vực an toàn.

Dự án bệnh viện 2.300 tỉ đồng chậm tiến độ, yêu cầu chạy nước rút

ĐÌNH TRỌNG |

Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường ở Bình Dương có vốn đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng xây gần 10 năm chưa xong. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị chạy nước rút, đến tháng 11.2023, công trình phải hoàn thành tất cả các gói thầu để vận hành thử trước khi đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hơn 177 tỉ đồng nâng cấp đường nối TP Hồ Chí Minh đi Bình Dương

Phương Ngân |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 26.4, UBND TP Thủ Đức tổ chức khánh thành công trình nâng cấp đường Lê Văn Chí thuộc 2 phường Linh Trung và phường Linh Chiểu. Dự án với chiều dài tuyến là 2.403m đường đô thị, quy mô mặt cắt ngang 20m với 4 làn xe và có vỉa hè hai bên với tổng kinh phí thực hiện hơn 177 tỉ đồng.

Ngắm nhìn toàn tuyến metro số 1 TP Hồ Chí Minh sắp về đích

Phương Ngân - Anh Tú |

TP Hồ Chí Minh - Hiện tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành 95% tổng khối lượng công trình. Sắp tới đây, ngày 2.9, chủ đầu tư dự kiến sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài gần 20 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay.

Hòa Bình: Chính quyền nói đá lở do đất yếu, người dân kể sự thật ngược lại

Minh Nguyễn |

UBND huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, xác định sơ bộ việc sạt, trượt đá tại khu vực có nền địa chất yếu, không ổn định trong thời gian có mưa kéo dài. Tuy nhiên người dân cho rằng trước kia chưa có mỏ đá thì không bao giờ có tình trạng đá lăn, đá lở.

Lãnh đạo KIDO, Bibica, Hữu Nghị lý giải việc lợi nhuận giảm rất sâu

Quang Dân |

Sức mua giảm cùng với những biến động của thị trường đã khiến cho loạt doanh nghiệp bánh kẹo như KIDO, Hữu Nghị, Bibica báo lãi giảm sâu, thậm chí thua lỗ trong quý I/2023.

Đánh giá U22 Việt Nam ở kết quả, đừng nhìn quá trình

PHẠM ĐÌNH |

U22 Việt Nam có chiến thắng và có bảo vệ được huy chương vàng SEA Games hay không là điều đáng quan tâm hơn cách mà thầy trò ông Philippe Troussier thể hiện.

Đảo Phú Quý 'cháy' phòng, khách phải ở nhờ nhà dân

Duy Tuấn |

Đón lượng khách đông chưa từng có vào nghỉ lễ, khách sạn tại đảo Phú Quý cháy phòng, nhiều du khách không đặt phòng trước phải xin ở nhờ tại nhà dân.

Vựa phế liệu bốc cháy ngùn ngụt đe dọa nhà trọ và xưởng gỗ

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vựa phế liệu bốc cháy ngùn ngụt đe dọa nhà trọ và xưởng gỗ. Khói đen bao trùm khu vực xung quanh, người dân phải ôm đồ dùng, tài sản đến khu vực an toàn.

Dự án bệnh viện 2.300 tỉ đồng chậm tiến độ, yêu cầu chạy nước rút

ĐÌNH TRỌNG |

Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường ở Bình Dương có vốn đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng xây gần 10 năm chưa xong. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị chạy nước rút, đến tháng 11.2023, công trình phải hoàn thành tất cả các gói thầu để vận hành thử trước khi đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hơn 177 tỉ đồng nâng cấp đường nối TP Hồ Chí Minh đi Bình Dương

Phương Ngân |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 26.4, UBND TP Thủ Đức tổ chức khánh thành công trình nâng cấp đường Lê Văn Chí thuộc 2 phường Linh Trung và phường Linh Chiểu. Dự án với chiều dài tuyến là 2.403m đường đô thị, quy mô mặt cắt ngang 20m với 4 làn xe và có vỉa hè hai bên với tổng kinh phí thực hiện hơn 177 tỉ đồng.