Ga Yên Bái hoang vắng, nhân viên thay nhau nghỉ việc, doanh thu 2 tỉ giảm còn 30 triệu/tháng

Đại Long |

Hiện nay trung bình mỗi ngày, ga Yên Bái chỉ bán được vài lượt vé, nhân viên không có việc làm phải luân phiên nghỉ.

Vào thời điểm trước năm 2014, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai là tuyến đường duy nhất vì quốc lộ 70 chật hẹp, quanh co. Ảnh: Ga Yên Bái
Vào thời điểm trước năm 2014, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai là vận tải chính của người dân vì quốc lộ 70 chật hẹp, quanh co, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Ga Yên Bái
Có thể nói đây là thời kỳ “hoàng kim” của tuyến đường sắt này nói chung và ga Yên Bái nói riêng khi mỗi ngày có từ 8 - 10 chuyến tàu hoạt động và lượng khách ra vào ga đông đúc, tấp nập. Ảnh: Ga Yên Bái
Có thể nói đây là thời kỳ “hoàng kim” của tuyến đường sắt này nói chung và ga Yên Bái nói riêng khi lượng khách ra vào ga luôn đông đúc, tấp nập. Ảnh: Ga Yên Bái
Vào thời điểm đó, trung bình mỗi một ngày đêm có từ 14 - 16 lượt tàu đi qua ga Yên Bái. Lượng hành khách tại ga là vô cùng đông đúc, nhộn nhịp khiến các nhân viên phải hoạt động ngày đêm. Ảnh: Ga Yên Bái
Vào thời điểm đó, trung bình mỗi một ngày đêm có từ 14 - 16 lượt tàu đi qua ga Yên Bái, nhân viên thường xuyên phải tăng ca, làm việc cả ngày lẫn đêm. Ảnh: Ga Yên Bái
“Thời kỳ hoàng kim, những chuyến tàu đến và đi liên tục khiến các nhân viên phải hoạt động không ngừng nghỉ, có khi phải thức trắng đêm để phục vụ khách”, ông Trần Đức Đông, Trưởng ga Yên Bái nhớ lại. Ảnh: Ga Yên Bái
“Thời kỳ hoàng kim, những chuyến tàu đến và đi liên tục khiến các nhân viên phải tăng tần suất làm việc, thu nhập cũng cao hơn”, ông Trần Đức Đông, Trưởng ga Yên Bái nhớ lại.
Khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chưa được đưa vào vận hành, sân ga luôn đông đúc, hành khách phải đứng chờ tàu. Ảnh: Ga Yên Bái
Thậm chí, sân ga luôn đông đúc, hành khách phải đứng chờ tàu. Ảnh: Ga Yên Bái
Từ lúc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành và đi vào hoạt động thì tuyến đường sắt này dần trở nên lép vế, lượng hành khách giảm dần, nhà ga trở nên vắng vẻ dù tàu hỏa được đánh giá là phương tiện di chuyển an toàn và ổn định. Ảnh: Đại Long
Từ lúc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành và đi vào hoạt động thì tuyến đường sắt này dần trở nên lép vế, lượng hành khách giảm dần, nhà ga trở nên đìu hiu. Ảnh: Đại Long
Từng là một nhà ga đông đúc, phồn thịnh, ga Yên Bái hiện tại rơi vào hoàn cảnh hoang vắng, thi thoảng mới có 1 khách đến mua vé tàu. Ảnh: Đại Long
Từng là một nhà ga đông đúc, phồn thịnh, ga Yên Bái hiện tại rơi vào hoàn cảnh hoang vắng, thi thoảng mới có 1 khách đến mua vé tàu. Ảnh: Đại Long
Vắng khách, không có việc làm khiến các nhân viên nhà ga phải thay nhau nghỉ, chấp nhận nghỉ không lương. Cũng vì muốn làm nốt cho đủ năm hưởng lương hưu và duy trì bảo hiểm nên một số người lựa chọn tiếp tục công việc nhàm chán này. Ảnh: Đại Long
Vắng khách, không có việc làm khiến các nhân viên nhà ga phải thay nhau nghỉ, chấp nhận cắt giảm lương, không có phụ cấp. Cũng vì muốn làm nốt cho đủ năm hưởng lương hưu và duy trì bảo hiểm nên một số người lựa chọn tiếp tục công việc này. Ảnh: Đại Long
Lực lượng lao động thủ công đường sắt như công nhân gác chắn, tuần đường, công nhân bảo trì, công nhân tác nghiệp ga... cũng phải nghỉ luân phiên vì không có việc. Ảnh: Đại Long
Lực lượng lao động thủ công đường sắt như công nhân gác chắn, tuần đường, công nhân bảo trì, công nhân tác nghiệp ga... cũng phải nghỉ luân phiên vì không có việc. Ảnh: Đại Long
Hàng ngày chỉ có 2 chuyến tàu chở khách, còn lại hơn 90% các chuyến tàu đến và đi qua ga là để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa. Cả một đoàn tàu dài nhưng ít khi có hành khách nào lên hay xuống khiến nhà ga luôn trong cảnh đìu hiu, hoang vắng. Ảnh: Đại Long
Hàng ngày chỉ có 2 chuyến tàu chở khách, còn lại hơn 90% các chuyến tàu đến và đi qua ga là để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa. Ảnh: Đại Long
Cả một đoàn tàu dài nhưng ít khi có hành khách nào lên hay xuống khiến nhà ga im ắng đến lạ thường. Ảnh: Đại Long
Theo ông Trần Đức Đông, bây giờ mỗi ngày, ga Yên Bái chỉ bán được vài lượt đến chục vé tàu. Doanh thu của ga lúc còn đông khách là 2 tỉ/tháng, hiện chỉ còn khoảng 30 triệu/tháng. Ảnh: Đại Long
Đại Long
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Hà Nội báo lãi lớn, còn tình trạng "bao khách, bao hàng"

Thanh Giang |

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, Đường sắt Hà Nội lãi sau thuế đạt 98 tỉ đồng, tăng 178% so với cùng kì. Tuy nhiên do trước đó kinh doanh thua lỗ nên tại ngày 30.9.2023, công ty đang gánh lỗ lũy kế hơn 285 tỉ đồng.

Xưởng gỗ vùng cao Yên Bái đầu tư theo phong trào rồi đóng cửa, người dân lao đao

Bảo Nguyên |

Do khó khăn thị trường tiêu thụ cùng giá thành xuống thấp khiến phần lớn xưởng gỗ ván bóc ở vùng cao Yên Bái phải dừng hoạt động, người dân lao đao vì không có việc làm.

Mưa lớn gây chết người, gián đoạn đường sắt, phá hủy nhiều tài sản tại Yên Bái

Đinh Đại |

Mưa lớn diện rộng từ ngày 6 - 7.10 đã gây ngập lụt nhiều tuyến đường, hàng chục ngôi nhà cùng diện tích lớn lúa, hoa màu và vật nuôi của người dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai cũng phải tạm dừng hoạt động.

Phía sau việc khai thác khoáng sản trái phép có bóng dáng cán bộ địa phương

Thùy Linh- Ngô Cường |

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường cho biết, phía sau các vụ khai thác khoáng sản trái phép có vấn đề liên quan đến cán bộ địa phương...

Tin 20h: Giải pháp thực hiện cải cách tiền lương đồng bộ từ 1.7.2024

NHÓM PV |

Tin 20h ngày 6.11: Nguyên nhân các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cắt giảm lao động; Thực hư thông tin 11 trẻ mầm non bị nhồi nhét vào cốp xe khi đi dã ngoại; Bộ Nội vụ nêu 5 giải pháp thực hiện cải cách tiền lương đồng bộ từ 1.7.2024…

Chặn hàng loạt nhóm dạy bùng nợ, hướng dẫn tự tử trên Facebook

KHÁNH AN |

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) đã phối hợp với Facebook chặn hàng loạt các nhóm dạy bùng nợ, hướng dẫn tự tử trên Facebook.

Thực hư việc nhóm học sinh tiểu học viết phần mềm luyện thi lớp 9

QUANG ĐẠI |

Phần mềm luyện thi lớp 9 lên lớp 10 của những học sinh lớp 4 và lớp 5 tại TP Vinh đạt giải trong cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc" gây xôn xao dư luận.

588 ứng viên được công nhận đạt chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023

Vân Trang |

Ngày 6.11, Hội đồng Giáo sư nhà nước công bố danh sách ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023.

Đường sắt Hà Nội báo lãi lớn, còn tình trạng "bao khách, bao hàng"

Thanh Giang |

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, Đường sắt Hà Nội lãi sau thuế đạt 98 tỉ đồng, tăng 178% so với cùng kì. Tuy nhiên do trước đó kinh doanh thua lỗ nên tại ngày 30.9.2023, công ty đang gánh lỗ lũy kế hơn 285 tỉ đồng.

Xưởng gỗ vùng cao Yên Bái đầu tư theo phong trào rồi đóng cửa, người dân lao đao

Bảo Nguyên |

Do khó khăn thị trường tiêu thụ cùng giá thành xuống thấp khiến phần lớn xưởng gỗ ván bóc ở vùng cao Yên Bái phải dừng hoạt động, người dân lao đao vì không có việc làm.

Mưa lớn gây chết người, gián đoạn đường sắt, phá hủy nhiều tài sản tại Yên Bái

Đinh Đại |

Mưa lớn diện rộng từ ngày 6 - 7.10 đã gây ngập lụt nhiều tuyến đường, hàng chục ngôi nhà cùng diện tích lớn lúa, hoa màu và vật nuôi của người dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai cũng phải tạm dừng hoạt động.