Dự án hơn 800 tỉ đồng ở Hà Nội bứt tốc, chốt thời điểm thông xe kỹ thuật

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau nhiều năm chậm trễ, Dự án mở rộng đường Âu Cơ dài 3,7km, tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng đang gấp rút hoàn thiện để kịp thông xe vào cuối tháng 6.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2. Công trình có tổng mức đầu tư 815 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2. Công trình có tổng mức đầu tư 815 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.
Công trình được thực hiện từ tháng 6.2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công, dịch COVID bùng phát... khiến dự án chậm tiến độ. Dự án đến nay đạt khoảng 80% khối lượng.
Dự án xây dựng tường chắn bêtông cốt thép bên phải (phía ngoài đê) để thay thế một phần đê đất kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên với quy mô mặt cắt ngang từ 26,5m đến 31m (trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5m đến 21m).
Công trình thi công tháng 6.2020, dự kiến hoàn thiện sau 1 năm. Tuy nhiên do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công, dịch COVID bùng phát... khiến dự án chậm tiến độ. Sau gần 4 năm thi công, dự án đến nay đạt khoảng 80% khối lượng.
Công trình thi công tháng 6.2020, dự kiến hoàn thiện sau 1 năm. Tuy nhiên do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công, dịch COVID-19 bùng phát... khiến dự án chậm tiến độ. Sau gần 4 năm thi công, dự án đến nay đạt khoảng 80% khối lượng.
Theo ghi nhận, hiện một phần đầu đường Âu Cơ đã thi công xong hạng mục tường chắn đê, trải nhựa mặt đường. Một số đoạn đang được cắt hạ và chia mặt đường ở hai cao độ khác nhau.
Theo ghi nhận của Lao Động ngày 9.3, một phần đầu đường Âu Cơ đã thi công xong hạng mục tường chắn đê, trải nhựa mặt đường. Một số đoạn đang được cắt hạ và chia mặt đường ở hai cao độ khác nhau...
Trạm biến áp và tủ điện được thiết kế lại để phù hợp với đê bêtông.
Đoạn đê mới bằng bêtông sau khi hoàn thành cao hơn 2m. Những đoạn này xây dựng tường chắn tại nơi tiếp giáp đường chính với đường dân sinh, đảm bảo kết nối các nhánh rẽ thuận lợi, an toàn. Trạm biến áp và tủ điện được thiết kế lại để phù hợp với đê bêtông.
Ghi nhận của Lao Động ngày 8.3, các nhà thầu thi công đang huy động máy móc, nhân công để triển khai thi công đồng loạt các hạng mục.
Các nhà thầu thi công đang huy động máy móc, nhân công để triển khai thi công đồng loạt các hạng mục.
Tường chắn bê tông đoạn đê trước chợ hoa Quảng Bá đang gấp rút hoàn thiện.
Tường chắn bêtông đoạn đê trước chợ hoa Quảng Bá đang gấp rút hoàn thiện.
Theo ông Phạm Văn Duân, vướng mắc chính hiện nay nằm ở việc phối hợp thi công đồng bộ với dự án tuyến cáp ngầm 110kV Tây Hồ - Yên Phụ do Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) làm chủ đầu tư (gồm 2.700m cáp và 5 hầm cáp). Ban Giao thông đã bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án phát triển điện lực Hà Nội (đại diện chủ đầu tư dự án) khoảng 1.750/2.700m trên toàn tuyến và 3/5 vị trí hầm cáp, nhưng đến nay mới thi công xong được khoảng 200m và 2 hầm cáp, đạt khoảng 12% tiến độ.
Ông Phạm Văn Duân - Phó Giám đốc Ban Giao thông - cho biết, vướng mắc chính hiện nay nằm ở việc phối hợp thi công đồng bộ với dự án tuyến cáp ngầm 110kV Tây Hồ - Yên Phụ do Tổng Công ty Điện lực Hà Nội làm chủ đầu tư (gồm 2.700m cáp và 5 hầm cáp). Ban Giao thông đã bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án phát triển điện lực Hà Nội (đại diện chủ đầu tư dự án) khoảng 1.750/2.700m trên toàn tuyến và 3/5 vị trí hầm cáp, nhưng đến nay mới thi công xong được khoảng 200m và 2 hầm cáp, đạt khoảng 12% tiến độ.
Ban đang huy động tối đa nhân lực của nhà thầu triển khai thi công, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, khớp nối tiến độ của Ban Giao thông và điều động, tăng cường nhân lực nhằm giải quyết các vướng mắc hiện nay, cam kết hoàn trả lại toàn bộ mặt bằng vào ngày 15.3
Hiện, Ban Quản lý dự án phát triển điện lực Hà Nội đang huy động tối đa nhân lực của nhà thầu triển khai thi công, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, khớp nối tiến độ của Ban Giao thông và điều động, tăng cường nhân lực nhằm giải quyết các vướng mắc hiện nay, cam kết hoàn trả lại toàn bộ mặt bằng vào ngày 15.3.
Công trình dự kiến thông xe kỹ thuật trước 30.6 và hoàn thành các hạng mục phụ trợ, bàn giao đưa vào sử dụng dự án trước 10.10. Tuy nhiên, để dự án kịp tiến độ phải sớm tháo gỡ một số vướng mắc.
Công trình dự kiến thông xe kỹ thuật trước 30.6 và hoàn thành các hạng mục phụ trợ, bàn giao đưa vào sử dụng dự án trước 10.10. Dự án kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông qua tuyến đường cầu Nhật Tân, tạo thuận lợi cho việc kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Hiện trạng dự án giao thông gần 3.400 tỉ ở Hà Nội sắp thi công trở lại

HỮU CHÁNH |

Dự án xây dựng đường Tam Trinh dài 3,5km, kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3 Hà Nội, tổng vốn gần 3.400 tỉ đồng sắp thi công trở lại sau nhiều năm trì trệ.

Ám ảnh nỗi lo tai nạn mỗi khi đi qua công trường mở rộng đường Âu Cơ

Ngọc Thùy |

Chia sẻ với Lao Động, nhiều người dân sống ven khu vực dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) cho biết, họ cảm thấy lo ngại vì khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân dọc dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm ngao ngán sau mỗi trận mưa

NGỌC THÙY |

Cứ mỗi lần mưa xuống, người dân sống dọc dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) lại chịu cảnh lầy lội bùn đất, di chuyển khó khăn vì đường bị đào xới tứ tung nhưng thi công chậm.

Kinh doanh theo trend, người lợi nhuận trăm triệu, người ngậm ngùi lỗ vốn

VÂN HI |

Từ gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai đã tạo nên cơn sốt sau khi trở thành trend (xu hướng), phủ sóng khắp nơi kéo các đơn hàng liên tục tăng cho nhà vườn, cơ sở sản xuất. Tuy nhiên, không lâu sau vì loại hình kinh doanh có vòng đời ngắn, cung vượt cầu dẫn đến hộ kinh doanh nhỏ lẻ thua lỗ, thậm chí dẹp tiệm.

Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 2 vợ chồng tử vong trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Ngày 11.3, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông tin ban đầu về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 vợ chồng tử vong.

Đến Bắc Giang thăm đền Bà Chúa Then đẹp như tiên cảnh

Linh Boo |

Đền Bà Chúa Then (Bắc Giang) không chỉ là di tích lịch sử quan trọng, mà còn thu hút người hành hương tìm về chiêm ngưỡng vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đoàn đại biểu cấp cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và làm việc tại Peru

Ban Đối ngoại |

Tiếp theo chương trình công tác tại Nam Mỹ, từ ngày 5 - 7.3, Đoàn đại biểu cấp cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến chào đồng chí Luis Alberto Villanueva Carbajal - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Peru; hội đàm với Tổng Thư ký Tổng Liên đoàn Lao động Peru (CGTP); thăm và làm việc với Công đoàn Xây dựng Peru (FTCCP).

Lời kể của hành khách vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Nhiều hành khách sợ hãi, hoang mang kể lại thời điểm xảy ra cú va chạm mạnh giữa xe khách với xe tải dừng đỗ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 9 người thương vong.

Hiện trạng dự án giao thông gần 3.400 tỉ ở Hà Nội sắp thi công trở lại

HỮU CHÁNH |

Dự án xây dựng đường Tam Trinh dài 3,5km, kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3 Hà Nội, tổng vốn gần 3.400 tỉ đồng sắp thi công trở lại sau nhiều năm trì trệ.

Ám ảnh nỗi lo tai nạn mỗi khi đi qua công trường mở rộng đường Âu Cơ

Ngọc Thùy |

Chia sẻ với Lao Động, nhiều người dân sống ven khu vực dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) cho biết, họ cảm thấy lo ngại vì khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân dọc dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm ngao ngán sau mỗi trận mưa

NGỌC THÙY |

Cứ mỗi lần mưa xuống, người dân sống dọc dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) lại chịu cảnh lầy lội bùn đất, di chuyển khó khăn vì đường bị đào xới tứ tung nhưng thi công chậm.