Dân tại "con đường đau khổ" ở Hà Nội mừng vì sắp thoát cảnh khói bụi ô nhiễm

Ngọc Thùy |

Hơn 10 năm ròng rã chịu cảnh khói bụi mù mịt, ô nhiễm nghiêm trọng mỗi khi đi qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), đến nay, sau nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng và báo chí, người dân phường Định Công đã có thể vui mừng vì con đường “đau khổ” đang được tu sửa.

Ngày 22.12, đi bộ qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, ông Tâm (trú tại phường Định Công) khá lo ngại cho sức khỏe bản thân vì khu vực này bụi tung mù mịt.
Ngày 22.12, đi bộ qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, ông Tâm (trú tại phường Định Công) khá lo ngại cho sức khỏe bản thân vì khu vực này bụi tung mù mịt.
Ông Tâm chia sẻ, dù chỉ có vài phương tiện qua lại con đường, nhưng cũng đủ để lượng bụi phù dày đặc lên quần áo, dày dép. Do thường xuyên phải đi qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài mới có thể về nhà, có lúc mũi ông đặc quánh lại vì hít phải bụi ô nhiễm.
Ông Tâm chia sẻ, dù chỉ có vài phương tiện qua lại con đường, nhưng cũng đủ để lượng bụi phủ dày đặc lên quần áo, giày dép. Do thường xuyên phải đi qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài mới có thể về nhà, có lúc mũi ông đặc quánh lại vì hít phải bụi ô nhiễm.
“Trong những năm qua, nhiều lần con đường được trám vá để giảm thiểu tai nạn giao thông và kiểm soát lượng bụi ô nhiễm nhưng không hiệu quả. Mấy ngày gần đây thấy công nhân đến quây rào chắn phục vụ thi công, tu sửa tuyến đường khiến người dân chúng tôi vô cùng vui mừng”, ông Tâm chia sẻ.
“Trong những năm qua, nhiều lần con đường được trám vá để giảm thiểu tai nạn giao thông và kiểm soát lượng bụi ô nhiễm nhưng không hiệu quả. Mấy ngày gần đây thấy công nhân đến quây rào chắn phục vụ thi công, tu sửa tuyến đường khiến người dân chúng tôi vô cùng vui mừng”, ông Tâm chia sẻ.
Anh Việt (chủ một xưởng sản xuất tại khu vực đường Nguyễn Cảnh Dị) cho hay, anh chứng kiến nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do mặt đường xuống cấp. Trong đó, người tay lái yếu đi qua tuyến đường là dễ bị ngã nhất. Và thậm chí, có trường hợp ông/bà chở cháu nhỏ đi học nhưng không may bị trượt bánh xe vì ổ voi, ổ gà chi chít trên mặt đường.
Anh Việt (chủ một xưởng sản xuất tại khu vực đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài) cho hay, anh đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra do mặt đường xuống cấp. Trong đó, người tay lái yếu đi qua tuyến đường là dễ bị ngã nhất. Và thậm chí, có trường hợp ông/bà chở cháu nhỏ đi học nhưng không may bị trượt bánh xe vì ổ voi, ổ gà chi chít trên mặt đường.
Lý giải vì sao con đường xuống cấp nhưng người dân vẫn lựa chọn để lưu thông, theo người dân sống trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, do phố Trịnh Đình Cửu phương tiện đông đúc và thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm nên nhiều người lựa chọn đi sang đường Nguyễn Cảnh Dị để di chuyển nhanh hơn.
Lý giải vì sao con đường xuống cấp nhưng người dân vẫn lựa chọn để lưu thông, theo người dân sống trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, do phố Trịnh Đình Cửu phương tiện đông đúc và thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm nên nhiều người lựa chọn đi sang đường Nguyễn Cảnh Dị để di chuyển nhanh hơn.
Đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài được mệnh danh là “con đường đau khổ” bậc nhất tại Hà Nội vì khiến việc đi lại của người dân trở nên rất khó khăn, vất vả suốt nhiều năm qua.
“Đường hỏng nên công việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng, chỉ bỏ thời gian ra vệ sinh thiết bị máy móc với nhà xưởng vì bụi phủ cũng đã mất đến nửa ngày. Dự án sửa đường sớm hoàn thiện ngày nào chúng tôi mừng ngày đó”, anh Việt nói.
Đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài được mệnh danh là “con đường đau khổ” bậc nhất tại Hà Nội vì khiến việc đi lại của người dân trở nên rất khó khăn, vất vả suốt nhiều năm qua.
Đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài được mệnh danh là “con đường đau khổ” bậc nhất tại Hà Nội vì khiến việc đi lại của người dân trở nên rất khó khăn, vất vả suốt nhiều năm qua.
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết, để phục vụ cho việc thi công xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, từ cầu sông Lừ đến cầu Định Công, thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc Đại Kim (quận Hoàng Mai), Sở GTVT chấp thuận phương án phân luồng, cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài hướng từ cầu sông Lừ đi cầu Định Công.
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết, để phục vụ cho việc thi công xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, từ cầu sông Lừ đến cầu Định Công, thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc Đại Kim (quận Hoàng Mai), Sở GTVT chấp thuận phương án phân luồng, cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài hướng từ cầu sông Lừ đi cầu Định Công.
Đối với phần đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đoạn từ cầu Benley đến cầu Định Công, bố trí làn đường tạm 4m cho các phương tiện lưu thông một chiều hướng Trịnh Đình Cửu đi cầu Benley - đường Định Công để đi Giải Phóng hoặc Hà Kế Tấn.
Đối với phần đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đoạn từ cầu Benley đến cầu Định Công, bố trí làn đường tạm 4m cho các phương tiện lưu thông một chiều hướng Trịnh Đình Cửu đi cầu Benley - đường Định Công để đi Giải Phóng hoặc Hà Kế Tấn.
Đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.
Đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.

Ngọc Thùy
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh dòng sông ô nhiễm bậc nhất Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hai bờ sông Nhuệ chảy qua địa bàn Hà Nội đang trở thành nơi chứa mọi thứ rác thải sinh hoạt, đen ngòm và hôi thối.

"Con đường đau khổ" - Lương Định Của được tái thi công trở lại

Anh Tú |

TPHCM - Sau 7 năm thi công, dự án nâng cấp đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức, vốn đầu tư 826 tỷ đồng, được thi công trở lại để sớm đi vào hoạt động.

"Con đường đau khổ" nhất Hà Nội vừa thông xe đã nhếch nhác

Đức Thiện - Hà Phương |

Hà Nội - "Con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân) dù đã thông xe nhưng nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện, vỉa hè nhếch nhác... cản trở giao thông.

Dự báo thời tiết lễ Giáng sinh 24 - 25.12 trên cả nước

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định trong dịp lễ Giáng sinh (ngày 24 - 25.12) nhiệt độ trung bình ngày ở Bắc Bộ có xu hướng tăng nhẹ. Tuy nhiên mức nhiệt thấp nhất về đêm và sáng sớm vẫn ở mức rất thấp, vùng núi cao 4 - 7 độ C.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ trước ngày khánh thành

Tạ Quang |

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được đầu tư xây dựng hơn 4.800 tỉ đồng, sẽ được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khánh thành ngày 24.12.2023.

Nguy hiểm rình rập tại những lối đi tự mở cắt ngang đường sắt ở Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Dọc đường sắt trên phố Lê Duẩn (Hai Bà Trưng) và đường Giải Phóng (Hoàng Mai) xuất hiện nhiều lối đi cắt ngang đường ray tự phát trái phép. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất cập cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Thủ tướng Chính phủ dự diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật của Quân đoàn 12

PHẠM ĐÔNG |

Chỉ đạo diễn tập của Quân đoàn 12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sát với đối tượng tác chiến, phù hợp với vũ khí, trang bị; xác định diễn tập, huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên.

Trời lạnh thấu xương, người dân Hà Nội vẫn ngâm mình dưới nước sông Hồng

NGỌC THÙY |

Cứ vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều mỗi ngày, một số người dân Thủ đô lại tìm đến khu vực bờ sông Hồng (đoạn chân cầu Long Biên) để bơi lội, bất chấp trời lạnh thấu xương.

Cận cảnh dòng sông ô nhiễm bậc nhất Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hai bờ sông Nhuệ chảy qua địa bàn Hà Nội đang trở thành nơi chứa mọi thứ rác thải sinh hoạt, đen ngòm và hôi thối.

"Con đường đau khổ" - Lương Định Của được tái thi công trở lại

Anh Tú |

TPHCM - Sau 7 năm thi công, dự án nâng cấp đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức, vốn đầu tư 826 tỷ đồng, được thi công trở lại để sớm đi vào hoạt động.

"Con đường đau khổ" nhất Hà Nội vừa thông xe đã nhếch nhác

Đức Thiện - Hà Phương |

Hà Nội - "Con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân) dù đã thông xe nhưng nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện, vỉa hè nhếch nhác... cản trở giao thông.