"Con đường đau khổ" nhất Hà Nội sẽ thông xe vào tháng 11

Hải Nguyễn |

Dự án mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) đã thi công trở lại sau thời gian dài vướng mặt bằng và dịch COVID-19, dự kiến thông xe vào trung tuần tháng 11.2021.

Đường Vũ Trọng Phụng mở rộng có chiều dài 440m, nối đường Nguyễn Huy Tưởng và trục đường Nguyễn Trãi đều nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Dự án có tổng diện tích đất thu hồi 9.283m2 của 80 hộ dân và 11 tổ chức. Đã có 77/80 hộ gia đình, cá nhân và 11/11 tổ chức đã bàn giao mặt bằng để phục vụ công tác phá dỡ.

Theo kế hoạch, dự án khởi công năm 2018 và thông xe vào cuối năm 2019. Tuy nhiên do vướng mắc mặt bằng, dự án bị kéo dài suốt nhiều năm và thường được ví là "con đường đau khổ" vì thường xuyên xảy ra ùn tắc, mặt đường ngổn ngang, nhếch nhác và cứ mưa là ngập lụt.

Đường Vũ Trọng Phụng mở rộng có chiều dài 440m, nối đường Nguyễn Huy Tưởng và trục đường Nguyễn Trãi đều nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội
Đường Vũ Trọng Phụng mở rộng có chiều dài 440m, nối đường Nguyễn Huy Tưởng và trục đường Nguyễn Trãi đều nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội
Đường Vũ Trọng Phụng mở rộng có chiều dài 440m, nối đường Nguyễn Huy Tưởng và trục đường Nguyễn Trãi đều nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Tuy nhiên do vướng mắc giải phóng mặt bằng kéo dài, đặc biệt là 3 số nhà 71,73,75 với diện tích khoảng 96m2 hiện tại vẫn chưa thể di dời do chưa thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ.

Ba số nhà 71,73,75 với diện tích khoảng 96m2 hiện tại vẫn chưa thể di dời.
Ba số nhà 71,73,75 với diện tích khoảng 96m2 hiện tại vẫn chưa thể di dời.

Trả lời phóng viên Báo Lao Động, ông Đinh Văn Hải - Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) quận Thanh Xuân - cho biết: “Theo bản đồ quy hoạch, phần diện tích của 3 số nhà nói trên nằm trong chỉ giới đường đỏ của dự án mở rộng đường Vũ Trọng Phụng. Tuy nhiên, diện tích nói trên lại thuộc dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và nhà ở tại số 69 Vũ Trọng Phụng được UBND TP. Hà Nội giao Công ty CP Tu bổ di tích Trung ương – Vinaremon và việc giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của Vinaremon”.

Đến thời điểm hiện tại, dự án nhà ở 69 Vũ Trọng Phụng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng do không tìm được tiếng nói chung trong việc thoả thuận đền bù giữa chủ đầu tư là Vinaremon và người dân nên suốt thời gian dài, việc thi công dự án đường Vũ Trọng Phụng không thực hiện được. Hệ luỵ theo đó là tuyến đường kết nối 2 trục đường Lê Văn Lương – Nguyễn Trãi qua Vũ Trọng Phụng chưa thể hoàn thành theo kế hoạch.

“Để giải quyết dứt điểm tình trạng chồng chéo trong việc giải phóng mặt bằng, đảm bảo thời gian thi công, hoàn thành dự án đưa vào sử dụng, Ban QLDA đã báo cáo quận và thành phố đồng ý chủ trương điều chỉnh phần diện tích 3 số nhà nói trên về dự án quận để thực hiện cưỡng chế. Do diện tích 96m2 thuộc phần lòng đường và vỉa hè của đường Vũ Trọng Phụng mở rộng nên Ban QLDA quận đã điều chỉnh phương án thi công bằng cách đi vòng hệ thống cơ sở hạ tầng bao gồm hệ thống cáp điện, cáp viễn thông và hệ thống cấp thoát nước… nhằm đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành vào trung tuần tháng 11.2021” – ông Hải thông tin thêm.

Ông Lê Hồng Thắng - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: "Dự án đường Vũ Trọng Phụng khi hoàn thành sẽ là một tuyến phố xanh, đẹp. Tại vị trí theo thiết kế được duyệt sẽ bố trí ghế nghỉ có mái che bằng cây leo tạo cảnh quan hai bên đường. Với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, tôi tin rằng dự án sẽ hoàn thành và thông xe theo đúng kế hoạch đề ra".

Hải Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xử lý "điểm đen" giao thông lúc giãn cách

Hải Nguyễn - Phạm Đông |

Các công trình cải tạo, xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông tại Hà Nội đang được triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Các công trình đều đã có bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 của nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát.

Làm rõ sự cần thiết thí điểm cơ chế đặc thù giải phóng mặt bằng tại Hà Nội

Phạm Đông |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ sự cần thiết, cơ sở kiến nghị cho phép áp dụng thí điểm cơ chế, quy trình đặc thù về giải phóng mặt bằng trên địa bàn Hà Nội.

Giải pháp khắc phục các điểm đen về ùn tắc, tai nạn giao thông tại Hà Nội

Phạm Đông |

Theo chuyên gia, sự gia tăng không ngừng của các phương tiện giao thông đã làm ảnh hưởng, tạo thành những “điểm đen” gây nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông. Do đó, để quyết liệt xóa các điểm đen về giao thông tại Hà Nội cần có những giải pháp mạnh và hữu hiệu hơn nữa.

Hơn 400m đường Vũ Trọng Phụng: Thi công gần 3 năm vẫn ì ạch, ngổn ngang

Tạ Quang - Trần Vương |

Dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân) có chiều dài hơn 400m, tổng mức đầu tư hơn 360 tỉ đồng được khởi công tháng 4.2019 và dự kiến hoàn thành giữa năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang vật liệu thi công khiến giao thông khu vực ùn tắc, vô cùng nhếch nhác.

Hà Nội: Vì sao dự án cải tạo đường Vũ Trọng Phụng vẫn ngổn ngang?

Trần Kiều - Tuệ Văn |

Được phê duyệt cải tạo, mở rộng theo quy hoạch từ năm 2017, nhưng đến nay, đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân (Hà Nội) vẫn còn nhiều ngổn ngang, chưa thể triển khai đúng tiến độ.

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xử lý "điểm đen" giao thông lúc giãn cách

Hải Nguyễn - Phạm Đông |

Các công trình cải tạo, xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông tại Hà Nội đang được triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Các công trình đều đã có bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 của nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát.

Làm rõ sự cần thiết thí điểm cơ chế đặc thù giải phóng mặt bằng tại Hà Nội

Phạm Đông |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ sự cần thiết, cơ sở kiến nghị cho phép áp dụng thí điểm cơ chế, quy trình đặc thù về giải phóng mặt bằng trên địa bàn Hà Nội.

Giải pháp khắc phục các điểm đen về ùn tắc, tai nạn giao thông tại Hà Nội

Phạm Đông |

Theo chuyên gia, sự gia tăng không ngừng của các phương tiện giao thông đã làm ảnh hưởng, tạo thành những “điểm đen” gây nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông. Do đó, để quyết liệt xóa các điểm đen về giao thông tại Hà Nội cần có những giải pháp mạnh và hữu hiệu hơn nữa.

Hơn 400m đường Vũ Trọng Phụng: Thi công gần 3 năm vẫn ì ạch, ngổn ngang

Tạ Quang - Trần Vương |

Dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân) có chiều dài hơn 400m, tổng mức đầu tư hơn 360 tỉ đồng được khởi công tháng 4.2019 và dự kiến hoàn thành giữa năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang vật liệu thi công khiến giao thông khu vực ùn tắc, vô cùng nhếch nhác.

Hà Nội: Vì sao dự án cải tạo đường Vũ Trọng Phụng vẫn ngổn ngang?

Trần Kiều - Tuệ Văn |

Được phê duyệt cải tạo, mở rộng theo quy hoạch từ năm 2017, nhưng đến nay, đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân (Hà Nội) vẫn còn nhiều ngổn ngang, chưa thể triển khai đúng tiến độ.