Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết hiện diện rõ hơn qua từng ngày dốc lực thi công

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết dài 100,8 km sẽ đến hạn thông xe kỹ thuật tuyến chính. Hiện nay, tất cả các nhà thầu thuộc 4 gói trên toàn tuyến đang dốc lực thi công. Nhiều đoạn đã được trải nhựa, có đoạn lắp dải phân cách dài 7km tạo nên sự hiện diện rõ hơn cho tuyến cao tốc này qua từng ngày.

Dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km đi qua tỉnh Bình Thuận với 4 gói thầu. Điểm đầu tại km134 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, điểm cuối là km235 qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam và trùng điểm đầu đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km đi qua tỉnh Bình Thuận với 4 gói thầu. Điểm đầu tại km134 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, điểm cuối là km235 qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam và trùng điểm đầu đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.
Tại km135 thuộc gói XL01, nhựa đã được trải tạo ra hình hài thẳng tấp của đoạn cao tốc. Vị trí này đang chờ lắp dải phân cách cứng giữa đường.
Tại km135 thuộc gói XL01, nhựa đã được thảm tạo ra hình hài thẳng tấp của đoạn cao tốc. Vị trí này đang chờ lắp dải phân cách cứng giữa đường.
Trên cầu vượt, các công nhân đang trải thảm nhựa lên nền đường. Giám sát công trình có mặt tại hiện trường để đảm bảo việc thi công đúng kỹ thuật.
Trên cầu vượt, các công nhân đang trải thảm nhựa lên nền đường. Giám sát công trình có mặt tại hiện trường để đảm bảo việc thi công đúng kỹ thuật.
Nhà thầu gói XL01 được đánh giá đáp ứng yêu cầu tiến độ. Đơn vị này đã tăng gấp 3 lần thiết bị và nhân công để tập trung thi công.
Nhà thầu gói XL01 được đánh giá đáp ứng yêu cầu tiến độ. Đơn vị này đã tăng gấp 3 lần thiết bị và nhân công để tập trung thi công.
Đoạn km136 xuyên qua Núi Mục. Các lưới chịu lực cắm sâu vào đá trên vách núi. Các xe ben chở bêtông nhựa đứng chờ để đổ nhựa vào xe trải thảm.
Đoạn km136 xuyên qua Núi Mục. Các lưới chịu lực cắm sâu vào đá trên vách núi. Các xe ben chở bêtông nhựa đứng chờ để đổ nhựa vào xe trải thảm.
Đại diện nhà thầu Đạt Phương, ông Nguyễn Đình Việt có mặt tại công trường chia sẻ, lo lắng nhất là thời tiết vì mưa quá nhiều, có khi mưa 5 ngày liền. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, chúng tôi đặt tiến độ lên hàng đầu nhưng chất lượng cũng phải đi theo tiến độ.
Đại diện nhà thầu Đạt Phương, ông Nguyễn Đình Việt có mặt tại công trường chia sẻ: "Lo lắng nhất là thời tiết vì mưa quá nhiều, có khi mưa 5 ngày liền. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, chúng tôi đặt tiến độ lên hàng đầu nhưng chất lượng cũng phải đi theo tiến độ".
Còn tại đoạn km178 thuộc gói XL03 qua xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, Bình Thuận đã trải nhựa và lắp 7km dải phân cách cứng giữa đường. Đây là đoạn lắp dải phân cách nhiều nhất trong các vị trí.
Còn tại đoạn km178 thuộc gói XL03 qua xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, Bình Thuận đã trải nhựa và lắp 7km dải phân cách cứng giữa đường. Đây là đoạn lắp dải phân cách nhiều nhất trong các vị trí.
Ngoài việc tập trung tối đa nguồn lực, tiếp tục bổ sung máy móc thiết bị, còn duy trì tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, bảo đảm nguồn tài chính để phục vụ thi công. Hiện trên tuyến chính, nhà thầu Phúc Lộc còn lại khoảng 10% khối lượng công trình phải thực hiện.
Ngoài việc tập trung tối đa nguồn lực, tiếp tục bổ sung máy móc thiết bị, nhà thầu còn duy trì tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, bảo đảm nguồn tài chính để phục vụ thi công. Hiện trên tuyến chính, nhà thầu Phúc Lộc còn lại khoảng 10% khối lượng công trình phải thực hiện.
Theo ông Lương Minh Tuyên, đại diện nhà thầu Phúc Lộc, dù tăng ca tăng kíp nhưng nhà thầu vẫn đảm bảo sức khỏe và chế độ cho người lao động. Thanh toán lương hàng tháng cho công nhân và kèm chế độ thưởng. Bộ phận cấp dưỡng mang đồ ăn ra công trường cho người lao động vì nếu về lại lán trại mất nhiều thời gian, để thời gian cho công nhân tranh thủ nghỉ ngơi.
Theo ông Lương Minh Tuyên, đại diện nhà thầu Phúc Lộc, dù tăng ca tăng kíp nhưng nhà thầu vẫn đảm bảo sức khỏe và chế độ cho người lao động. Thanh toán lương hằng tháng cho công nhân và kèm chế độ thưởng. Bộ phận cấp dưỡng mang đồ ăn ra tận công trường cho người lao động vì nếu về lại lán trại mất nhiều thời gian, để thời gian cho công nhân tranh thủ nghỉ ngơi.
Tại km206 thuộc gói XL04 qua xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) chỉ còn một vài đoạn xe lu đang đắp nền đường K98.
Tại km206 thuộc gói XL04 qua xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) chỉ còn một vài đoạn xe lu đang đắp nền đường K98.
Không khí sôi nổi trên công trường, xe trải thảm bê tông đi trước, xe lu đi theo sau làm xuyên trưa.
Không khí sôi nổi trên công trường, xe trải thảm bê tông đi trước, xe lu đi theo sau làm xuyên trưa.
Cũng như các nhà thầu khác, nhà thầu Vinaconex đã huy động thêm xe, máy móc và công nhân, chia ra nhiều điểm thi công ngày đêm trên gói XL04, quyết tâm đạt khối lượng công trình để thông xe kỹ thuật.
Cũng như các nhà thầu khác, nhà thầu Vinaconex đã huy động thêm xe, máy móc và công nhân, chia ra nhiều điểm thi công ngày đêm trên gói XL04, quyết tâm đạt khối lượng công trình để thông xe kỹ thuật.
Vì mục tiêu của tiến độ nên công nhân ăn cơm trưa ngay tại công trường, ăn xong là lên xe làm ngay vì sợ trời mưa.
Vì mục tiêu của tiến độ nên công nhân ăn cơm trưa ngay tại công trường, ăn xong là lên xe làm ngay vì sợ trời mưa.
Nếu mưa lớn thì không thể trải thảm nhựa được, phải dừng ngay, tuy mất thời gian nhưng vì chất lượng công trình” - ông Trịnh Quốc Quân, phó chỉ huy của nhà thầu Vinaconex cho biết.
"Nếu mưa lớn thì không thể trải thảm nhựa được, phải dừng ngay, tuy mất thời gian nhưng vì chất lượng công trình” - ông Trịnh Quốc Quân, phó chỉ huy của nhà thầu Vinaconex cho biết.
Máy móc, công nhân thi công xuyên đêm tại gói XL04.
Máy móc, công nhân thi công xuyên đêm tại gói XL04.
“Từ đây đến 31.12.2022, Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cũng như các nhà thầu xác định đây là thời gian vàng nên rất quyết tâm, quyết liệt trong công tác điều hành, chỉ đạo và thực hiện. Hiện trên công trường có hơn 150 vị trí thi công, trải đều trên toàn tuyến. Chúng tôi quyết tâm, nỗ lực bằng mọi giá để kịp thông xe kỹ thuật đúng hạn”, ông Nguyễn Thành Lũy, phó giám đốc ban quản lý điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết chia sẻ.
“Từ nay đến 31.12.2022, Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cũng như các nhà thầu xác định đây là thời gian vàng nên rất quyết tâm, quyết liệt trong công tác điều hành, chỉ đạo và thực hiện. Hiện trên công trường có hơn 150 vị trí thi công, trải đều trên toàn tuyến. Chúng tôi quyết tâm, nỗ lực bằng mọi giá để kịp thông xe kỹ thuật đúng hạn”, ông Nguyễn Thành Lũy, Phó giám đốc Ban quản lý điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết chia sẻ.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 7, đại diện chủ đầu tư Dự án thành phần cao tốc bắc-nam đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết, đến đầu tháng 12.2022, tiến độ thực hiện của dự án đạt hơn 60,52% giá trị hợp đồng, trong đó phần tuyến chính đạt hơn 74% khối lượng.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 7, đại diện chủ đầu tư Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam, đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết, đến đầu tháng 12.2022, tiến độ thực hiện của dự án đạt hơn 60,52% giá trị hợp đồng, trong đó phần tuyến chính đạt hơn 74% khối lượng.
DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Sẵn sàng khởi công 12 gói thầu cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Lan Nhi |

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12.2022 tất cả 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều phải đảm bảo đủ điều kiện khởi công 1 gói thầu. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hiện 12 gói thầu này đã hoàn thành việc thẩm định thiết kế, dự toán, đảm bảo khởi công.

Tăng tốc thi công để cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khai thác vào 30.4.2023

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Quyết liệt tăng tốc thi công để 31.12.2022 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thông xe kỹ thuật và phấn đấu đến 30.4.2023 khánh thành, đưa vào sử dụng. Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác của Bộ GTVT trong chuyến đi kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Tăng ca tăng kíp, làm xuyên Tết và tổng lực thi công nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình, không bỏ qua các bước, quy trình kỹ thuật.

Thi công xuyên đêm để cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa thông xe vào tháng 12

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 có tổng chiều dài 63,37km, nối Ninh Bình - Thanh Hóa (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I). Hiện khối lượng thi công các gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, các nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để thông xe kỹ thuật trong tháng 12.2022.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Sẵn sàng khởi công 12 gói thầu cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Lan Nhi |

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12.2022 tất cả 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều phải đảm bảo đủ điều kiện khởi công 1 gói thầu. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hiện 12 gói thầu này đã hoàn thành việc thẩm định thiết kế, dự toán, đảm bảo khởi công.

Tăng tốc thi công để cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khai thác vào 30.4.2023

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Quyết liệt tăng tốc thi công để 31.12.2022 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thông xe kỹ thuật và phấn đấu đến 30.4.2023 khánh thành, đưa vào sử dụng. Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác của Bộ GTVT trong chuyến đi kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Tăng ca tăng kíp, làm xuyên Tết và tổng lực thi công nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình, không bỏ qua các bước, quy trình kỹ thuật.

Thi công xuyên đêm để cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa thông xe vào tháng 12

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 có tổng chiều dài 63,37km, nối Ninh Bình - Thanh Hóa (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I). Hiện khối lượng thi công các gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, các nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để thông xe kỹ thuật trong tháng 12.2022.