Cận cảnh dự án giao thông thi công 12 năm tại Huế nhưng vẫn chưa xong

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Sau 12 năm thi công, Dự án đường cứu hộ cứu nạn thị trấn Phong Điền - Điền Lộc (Thừa Thiên Huế) với chiều dài 16km hiện đang gấp rút thi công, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024.

Năm 2012, Dự án đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền - Điền Lộc được khởi công với tổng chiều dài toàn tuyến là 16,25km. Điểm đầu giao với QL1A tại thị trấn Phong Điền, điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc.
Năm 2012, Dự án đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền - Điền Lộc được khởi công với tổng chiều dài toàn tuyến là 16,25km. Điểm đầu giao với QL1A tại thị trấn Phong Điền, điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 671 tỉ đồng nhằm hoàn thiện hạ tầng khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, chủ động phòng ngừa thiên tai, phát triển kinh tế xã hội.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 671 tỉ đồng nhằm hoàn thiện hạ tầng khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, chủ động phòng ngừa thiên tai, phát triển kinh tế xã hội.
Bên cạnh việc làm đường, dự án có thêm các hạng mục làm cầu (gồm cầu dân sinh, cầu vượt đường sắt) và nút giao.
Bên cạnh việc làm đường, dự án có thêm các hạng mục làm cầu (gồm cầu dân sinh, cầu vượt đường sắt) và nút giao.
Được biết, công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên doanh CTCP Tổng công ty công trình đường sắt - CTCP Thành Đạt.
Được biết, công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên doanh CTCP Tổng công ty công trình đường sắt - CTCP Thành Đạt.
Mặc dù dự án có thời hạn thi công hoàn thiện trong 3 năm, tuy nhiên đến nay đã 12 năm nhưng dự án vẫn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục còn ngổn ngang.
Mặc dù dự án có thời hạn thi công hoàn thiện trong 3 năm, tuy nhiên đến nay đã 12 năm nhưng dự án vẫn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục còn ngổn ngang.
Theo tìm hiểu, dự án bao gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 được bố trí 192 tỉ đồng để thi công mặt đường từ Km 0+00 – Km3+, Km3+350 – Km9 +800 (nền đường rộng 16,5m, mặt đường 7,5m) cùng với các hạng mục như cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng.
Theo đó, dự án bao gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 được bố trí 192 tỉ đồng để thi công mặt đường từ Km 0+00 – Km3+, Km3+350 – Km9 +800 (nền đường rộng 16,5m, mặt đường 7,5m) cùng với các hạng mục như cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng.
Tuy nhiên, chỉ triển khai thi công được một thời gian công trình đã ngừng thi công vì thiếu vốn.
Tuy nhiên, chỉ triển khai thi công được một thời gian công trình đã ngừng thi công vì thiếu vốn.
Nguyên nhân do dự án này nằm trong danh mục các dự án được bố trí vốn từ Chương trình xây dựng các tuyến đường cứu hộ - cứu nạn của Trung ương. Thế nhưng, sau khi Chính phủ siết chặt đầu tư công nên dự án này phải tạm ngưng thi công.
Nguyên nhân do dự án này nằm trong danh mục các dự án được bố trí vốn từ Chương trình xây dựng các tuyến đường cứu hộ - cứu nạn của Trung ương. Thế nhưng, sau khi Chính phủ siết chặt đầu tư công nên dự án này phải tạm ngưng thi công.
 HÌNH 9b: Do đó, sau hơn 1 thập kỷ, dự án vẫn còn ngổn ngang, chưa thể khai thác sử dụng.
Do đó, sau hơn 1 thập kỷ, dự án vẫn còn ngổn ngang, chưa thể khai thác sử dụng.
Trước tình hình đó, tháng 1.2024 HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh bổ sung thêm hơn 100 tỉ đồng, nâng tổng mức đầu tư tại dự án này lên tới hơn 777 tỉ đồng.
Trước tình hình đó, tháng 1.2024 HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh bổ sung thêm hơn 100 tỉ đồng, nâng tổng mức đầu tư tại dự án này lên tới hơn 777 tỉ đồng.
Được biết, nguồn vốn bổ sung này sẽ được chủ đầu tư dùng cho việc trồng cây xanh và điều chỉnh mặt đường bê tông từ 7,5m lên 15m.
Được biết, nguồn vốn bổ sung này sẽ được chủ đầu tư dùng cho việc trồng cây xanh và điều chỉnh mặt đường bê tông từ 7,5m lên 15m.
Sau khi được bố trí tăng vốn và tích cực thực hiện công tác di dời, giải phóng mặt bằng, công trình dự án đường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc hiện trong giai đoạn thi công nước rút.
Sau khi được bố trí tăng vốn và tích cực thực hiện công tác di dời, giải phóng mặt bằng, công trình dự án đường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc hiện trong giai đoạn thi công nước rút.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay, đơn vị đã hoàn thành đoạn tuyến Km1+500 – Km9+800; cầu Thiềm và cầu Bàu Bàng đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; cùng nhiều hạng mục khác. Tổng giá trị đã thực hiện: 365,552/568,506 tỉ đồng đạt 64,3%.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay, đơn vị đã hoàn thành đoạn tuyến Km1+500 – Km9+800; cầu Thiềm và cầu Bàu Bàng đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; cùng nhiều hạng mục khác. Tổng giá trị đã thực hiện: 365,552/568,506 tỉ đồng đạt 64,3%. Dự kiến, toàn bộ công trình đường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024.

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN
TIN LIÊN QUAN

Hiện trạng bãi xe lậu khủng sắp xây dựng thành trường học ở Linh Đàm

NGỌC THÙY |

Ô đất TH3 và NT3 tại khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nằm trong dự án xây dựng trường tiểu học và trường mầm non sắp được triển khai xây dựng. Hiện các ô đất này đang là bãi xe lậu khủng có sức chứa lên đến hàng trăm phương tiện.

Hiện trạng đường vành đai phía Tây gần 3.838 tỉ đồng ở Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Đến nay, dự án đường vành đai phía Tây đã khởi công được 4/7 gói thầu thi công xây lắp. Giá trị thực hiện đến nay của 4 gói thầu đạt khoảng 369 tỉ đồng, đạt 16,92% giá trị hợp đồng.

Vì sao sử dụng xà bần để thi công dự án công 267 tỉ đồng ở Huế?

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc dự án đường đi bộ ven sông Như Ý đã lấy vô số xà bần (rác thải xây dựng) đổ đắp vào khu vực công trình, Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế cho rằng, việc đổ xà bần vào công trình là chưa hợp lý và sẽ cho xử lý.

Cửa ngõ phía Tây, đường dẫn cao tốc ùn ứ kéo dài, Quốc lộ 22 xe bò cả chục km

Chân Phúc - Huyền Trân |

TPHCM - Sáng 27.4, tại Quốc lộ 1A, đường Nguyễn Văn Linh, đường dẫn lên cao tốc Trung Lương - TPHCM hay Quốc lộ 22 đều đang xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn ứ kéo dài.

Điều tra nghi án giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai, nghi can là bác sĩ

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 27.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ án mạng là nghi án giết người phân xác.

Nga tấn công đoàn tàu chở vũ khí phương Tây ở Donetsk

Thanh Hà |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Nga đã tấn công một đoàn tàu chở hàng chở thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp cho lực lượng Ukraina, RT đưa tin.

Chủ tịch AIC bị đề nghị truy tố trong sai phạm xảy ra tại TPHCM

Việt Dũng |

Để trúng gói thầu tại TPHCM, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Công ty AIC đã lập quân xanh, đưa hối lộ để trúng thầu, gây thiệt hại hơn 83 tỉ đồng.

Trưng cầu giám định video vụ phó chủ tịch xã ở Nghệ An bị tố dọa bắn dân

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Bị tố cáo phát ngôn dọa bắn dân, một phó chủ tịch UBND xã ở Nghệ An đề nghị giám định video do người tố cáo cung cấp.

Hiện trạng bãi xe lậu khủng sắp xây dựng thành trường học ở Linh Đàm

NGỌC THÙY |

Ô đất TH3 và NT3 tại khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nằm trong dự án xây dựng trường tiểu học và trường mầm non sắp được triển khai xây dựng. Hiện các ô đất này đang là bãi xe lậu khủng có sức chứa lên đến hàng trăm phương tiện.

Hiện trạng đường vành đai phía Tây gần 3.838 tỉ đồng ở Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Đến nay, dự án đường vành đai phía Tây đã khởi công được 4/7 gói thầu thi công xây lắp. Giá trị thực hiện đến nay của 4 gói thầu đạt khoảng 369 tỉ đồng, đạt 16,92% giá trị hợp đồng.

Vì sao sử dụng xà bần để thi công dự án công 267 tỉ đồng ở Huế?

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc dự án đường đi bộ ven sông Như Ý đã lấy vô số xà bần (rác thải xây dựng) đổ đắp vào khu vực công trình, Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế cho rằng, việc đổ xà bần vào công trình là chưa hợp lý và sẽ cho xử lý.