Hành khách lên cơn co giật và ngất xỉu, nhân viên xe buýt kịp thời sơ cứu

Phạm Đông |

Nhận thấy hành khách trên xe có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu, nhân viên xe buýt tuyến 62 tại Hà Nội đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu và sau đó đưa vào bệnh viện.

Ngày 14.4, thông tin với Lao Động, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, các nhân viên xe buýt tuyến 62 vừa xử lý tình huống nhanh, sơ cứu kịp thời một hành khách trên xe.

Theo Transerco, sáng cùng ngày, xe buýt biển kiểm soát 29B-19752, tuyến buýt 62 (Bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Thường Tín) thuộc Trung tâm Tân Đạt thực hiện lượt xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa.

Khi đến điểm dừng Ba La, có một hành khách nữ lên xe. Đến Cầu Tó, hành khách trên có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu, khi mọi người trên xe hô hoán, nhân viên phát vé Nguyễn Văn Hùng đã đi xuống và cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu.

Đồng thời công nhân lái xe Trần Văn Phong đã điện báo về điều hành đơn vị, xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa hành khách bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.

Xong việc, nhân viên phụ, lái xe đã nhờ các y bác sĩ liên hệ với người nhà bệnh nhân để quay về xe tiếp tục công việc của mình. Được biết, nữ hành khách bị co giật trên xe khoảng 35 tuổi, đang trong hành trình đi lễ chùa Yên Phú.

Hành khách trên xe đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người của công nhân lái xe và nhân viên phát vé tuyến 62, họ khen ngợi về kỹ năng sơ cứu và xử lý tình huống của nhân viên xe buýt trên xe.

Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt đã có chuyển biến rất nhiều.

Tại Transerco, với hơn 5.000 lao động là công nhân lái xe và nhân viên phát vé trên tuyến, hàng năm đội ngũ này thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, đào tạo theo các nhóm chuyên đề như: giao tiếp khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, các nghiệp vụ kỹ năng lái xe trên đường trong các tình huống khẩn cấp.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Nhân viên xe buýt trả lại đồ để quên cho hành khách

PHẠM ĐÔNG |

Các nhân viên xe buýt tại Hà Nội đã có nhiều hình ảnh đẹp, việc làm đầy tính nhân văn như trả lại đồ cho hành khách, đưa người bị tai nạn giao thông trên đường đưa vào bệnh viện… đã góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hóa xe buýt.

Nhân viên xe buýt giúp đỡ 2 người bị thương nằm bên đường đi cấp cứu

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 101B đã đưa 2 người dân bị thương nằm bên đường do va chạm giao thông trước đó đi cấp cứu kịp thời.

Trạm sạc xe điện, giải pháp thúc đẩy phát triển xe buýt xanh

Anh Vũ |

Một trong những vấn đề quan trọng khiến quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt chạy điện là hệ thống trạm sạc dành cho xe buýt.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Nhân viên xe buýt trả lại đồ để quên cho hành khách

PHẠM ĐÔNG |

Các nhân viên xe buýt tại Hà Nội đã có nhiều hình ảnh đẹp, việc làm đầy tính nhân văn như trả lại đồ cho hành khách, đưa người bị tai nạn giao thông trên đường đưa vào bệnh viện… đã góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hóa xe buýt.

Nhân viên xe buýt giúp đỡ 2 người bị thương nằm bên đường đi cấp cứu

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 101B đã đưa 2 người dân bị thương nằm bên đường do va chạm giao thông trước đó đi cấp cứu kịp thời.

Trạm sạc xe điện, giải pháp thúc đẩy phát triển xe buýt xanh

Anh Vũ |

Một trong những vấn đề quan trọng khiến quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt chạy điện là hệ thống trạm sạc dành cho xe buýt.