Bất động sản xanh - sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng

B.Chương |

Trong khoảng 2 năm trước đây, định nghĩa “sống xanh” hay “công trình xanh còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, từ khoàng cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, từ khóa “công trình xanh” hay “căn hộ xanh” đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên internet. Điều gì đã khiến cho thuật ngữ này trở nên “hot” với thị trường?

Có thể giải thích, trước hết là từ sự tác động của môi trường sống đến ý thức của người tiêu dùng. Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của việc biến đổi khí hâu nhất là việc thời tiết thay đổi thất thường trong vòng 2 năm 2015, 2016 đã tác động lớn đến cuộc sống của người dân góp phần hình thành một xu hướng mới trong hoạt động đầu tư bất động sản (BĐS).

Bên cạnh đó, việc dân số ngày càng tăng (nhất là ở các đô thị lớn như TPHCM) về cả tự nhiên lẫn cơ học, chính vì vậy, nhu cầu sở hữu nhà an cư ngày một tăng cao. Việc chọn lựa phong cách “sống xanh” hay chọn mua các sản phẩm “công trình xanh” chính là cách bắt kịp xu hướng chung của thế giới.

“Người tiêu dùng thông minh”

Với thực tế “sống xanh” đã trở thành xu thế tất yếu thì rất nhiều chủ đầu tư đã chọn cho mình thêm các tiêu chí về xanh vào các công trình của mình. Trên thực tế, các danh xưng như “Eco”(sinh thái), “Green” (xanh), hay “Nature” (thiên nhiên),… đều trở thành các điểm nhấn khi giới thiệu một sản phẩm mới trên thị trường.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận, không phải việc thêm tiêu chí xanh vào một dự án để có thể đáng giá đây là “công trình xanh” hay công trình sinh thái cho cuộc sống của khách hàng mà bắt buộc công trình xanh phải xanh từ nội tại của sản phẩm. Bởi lẽ, khách hàng hiện nay đều là “người tiêu dùng thông minh” khi họ đều chú trọng tới chất lượng cốt lõi của sản phẩm. Họ sẽ quan tâmtất cả từ khâu thiết kế, thi công, sử dụng vật liệu, hoàn thiện và hoạt động của công trình sau này. Chính vì vậy, một dự án được nhận là xanh có nghĩa họ đã đạt được những tiêu chuẩn thực chứng nào đó.

Tại Việt Nam hiện nay, có khá nhiều các tiêu chuẩn xanh được lưu hành như: Edge (của tổ chức IFC thuộc Ngân hàng Thế giới); Green Mark (Singapore), Leed (Mỹ),... Mỗi tiêu chuẩn đều có các điểm mạnh yếu khách nhau nhưng vẫn theo các tiêu chí chuẩn mực.

Phuc Khang Corporation là đơn vị tiên phong phát triển căn hộ xanh chính phẩm theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (Leed).

Ngay từ giai đoạn đầu khởi lập, Phúc Khang đã kiên định với các dòng sản phẩm “xanh, sinh thái- Eco” trong các dòng sản phẩm BĐS thấp tầng. Với sứ mệnh“tiên phong vì một phong cách sống cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, Phúc Khang đã tiên phong mang tiêu chuẩn Leed (Hiệp hội Công trình xanh Hoa Kỳ- USGBC) vào xây dựng các căn hộ xanh chính phẩm.

Điển hình là dự án sắp giao nhà trong năm 2017 –Diamond Lotus Riverside cung đang là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư và an cư khi được xây dựng theo những tiêu chuẩn khắt khe của Leed. Phúc Khang đã giúp khách hàng và cộng đồng cư dân đón đầu xu hướng toàn cầu và bắt nhịp với phong cách sống xanh của các nướcphát triển trên thế giới.

Việc ứng dụng công nghệ xanh cùng những yêu cầu khắt khe từ khâu thiết kế, thi công, vận hành của tiêu chuẩn Leed (Mỹ) như tại chuỗi dự án căn hộ xanh Diamond Lotus, Phúc Khang đãthực mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng cư dân với công trình có độ bền cao, phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí vận hành và sử dụng. Bên cạnh đó, không gian sống xanh từ việc tiếp cận 100% nguồn năng lượng nắng gió tự nhiên còn giúp gia tăng giá trị tài sản theo thời gian, gia tăng chỉ số hạnh phúc cho cư dân…. Sản phẩm văn minh, tiên tiến, hiện đại là thế, nhưng vẫn không thiếu giá trị bản sắc và yếu tố nhân văn truyền thống của dân tộc Việt. Đó chính là “penthouse” dành cho mọi cư dân như Vườn thiền trên không nối đỉnh 3 toà nhà rộng hơn 5.000 m², hay là những “Mẫu nhà ba gian trên không” gần gũi cho sự đoàn viên, là những hành lang xanh kết nối tình làng nghĩa xóm … mà xưa nay chưa từng có ở những nhà ở cao tầng tại Việt Nam.

B.Chương
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.