Chú chó mê trekking, thành tích leo núi đáng nể

Ninh Linh |

Mỗi khi cô chủ Hà Mai nhắc đến trekking, chú chó Chopper đều nhảy cẫng và sủa ầm lên vui mừng.

Là một cô gái cá tính, Hà Mai (Hà Nội) liên tục đặt ra những mục tiêu chinh phục những cung đường trekking mới cho bản thân mình. Thậm chí, hiện tại và trong tương lai gần, chị còn muốn đưa chú chó giống Shiba Inu của mình trải nghiệm nhiều hơn những cảnh đẹp mình đã đi qua.

Đam mê trekking

“Trước khi cho Chopper đi trekking, bản thân tôi đã có niềm yêu thích với bộ môn thể thao này và đã trekking gần hết các đỉnh núi phía Bắc rồi. Hiện tại, chỉ còn vài đỉnh mới cắm mốc tôi chưa thể sắp xếp thời gian để trải nghiệm”, Hà Mai chia sẻ về sở thích của mình.

Trước hành trình đưa Chopper đi trekking cùng, chị đã hoàn thành những cung đường leo núi mới. Còn sau khi cho Chopper đi trekking cùng, chị Hà Mai có cơ hội ôn lại kỷ niệm cũ trên những cung đường trekking mình từng đi qua. Ngọn núi cao nhất chị từng chinh phục là đỉnh Fansipan, cao 3.143m, vào năm 2010.

Sống cùng với Chopper, chú chó giống Shiba Inu, từ hơn hai năm trước, chị Hà Mai lựa chọn phương pháp nuôi thả. Vì thế, Chopper được hoạt động nhiều, thường xuyên đi bộ và chạy quanh hồ gần nhà cùng chủ mỗi ngày hai lần.

Chị Hà Mai nói, Chopper có sức bền tốt và được quen với việc vận động mỗi ngày nên không cần phải theo một chế độ luyện tập đặc biệt nào trước khi bắt đầu trekking.

“Đến ngày đi là tôi chỉ cần sắp đồ đi trekking mà thôi (cười). Có lẽ, nhờ cách nuôi dạy chó của tôi, Chopper ngay từ cung đầu tiên đã thích nghi với việc trekking rất tốt, không làm phiền đến ai trong đoàn và cũng không gặp bất cứ vấn đề gì khó xử lý cả, mặc dù trước đó tôi đã khá lo lắng”, nữ du khách Hà Nội cho hay.

Riêng về chế độ ăn uống, chị Hà Mai phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho thú cưng của mình vì Chopper được huấn luyện ăn chế độ hoàn toàn không gia vị, không ăn đồ ăn của người.

Chị chia sẻ kinh nghiệm: “Khi đi trekking, thông thường chúng tôi sẽ ở trong rừng 2 - 3 ngày, di chuyển vất vả. Do đó, những đồ ăn tươi của Chopper phải hạn chế lại, có chút khác biệt với thực đơn thường ngày. Tôi thường chuẩn bị sẵn trứng vịt lộn luộc cho ngày đầu tiên và hạt, thịt sấy khô, kẹo canxi cho nó vào những ngày sau. Bên cạnh đó, nhiệt độ trên núi thay đổi, không ảnh hưởng gì nhiều đến Chopper vì giống chó này có 2 lớp lông nên chịu lạnh rất tốt”.

Chú chó Chopper trên đường leo núi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khoảnh khắc quý giá

Hiện tại, Chopper đã cùng cô chủ của mình chinh phục 7 đỉnh núi: Nam Kang Ho Tao và Pusilung - 2 đỉnh núi được đánh giá khó chinh phục, Tim Nà Nọi, Sinh Tcha Pao, Putaleng, Đỗ Quyên, Samu.

Chị Hà Mai bày tỏ: “Trong số những chuyến đi cùng Chopper, tôi thích nhất chuyến đi tới Putaleng - đỉnh núi cao thứ 3 ở Việt Nam với độ cao 3.049m, thuộc địa phận xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Tôi và chú chó của mình đi trekking cùng nhau dưới ánh trăng.

Chúng tôi đã xuất phát từ 4h sáng, lúc trời còn tối như mực, đi giữa rừng tre trúc chỉ có tiếng gió và lá cây. Khi ấy, thú thật, tôi có nỗi sợ ma cố hữu trong người. Nếu không có Chopper, chắc chắn tôi sẽ không dám đi đâu. Bù lại, ánh trăng chiếu rọi đẹp lắm. Tôi khá ấn tượng với khoảnh khắc chúng tôi chạy đua với mặt trời đang lên để kịp thời gian ngắm bình minh”.

Cá nhân chị thích nhất cung leo lên đỉnh Nam Kang Ho Tao cao 2.881m, thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên, thôn Tả Trung Hồ, xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, Lào Cai. “Cung trekking này có đủ mọi thứ tôi mong muốn: Có độ khó cao để tôi muốn chinh phục, có hệ sinh thái phong phú, kể cả trời mưa thì cảnh quan vẫn tuyệt vời. Đây cũng là một trong những cung đầu tiên mà tôi chọn đi lại lần hai”, chị Hà Mai nói thêm.

Tuy nhiên, trong cung này, vì địa hình khó, thời gian leo chỉ giới hạn 2 ngày 1 đêm nên chú chó Chopper buộc phải nghỉ một quãng khi xuống núi. Chị Hà Mai đã ngồi lại chờ 45 phút để chú chó cưng ngủ lấy sức.

Ấy vậy, sau mỗi chuyến đi, Chopper đều vui vẻ và tập luyện 2 vòng quanh hồ như thói quen hằng ngày. Chị Hà Mai cảm nhận được thú cưng của mình thích được vận động và mỗi lần nhắc tới việc leo núi, Chopper lại sủa ầm ĩ.

Chị đưa lời khuyên: “Yếu tố đầu tiên khi đưa vật nuôi đi trekking cùng chủ chính là hiểu chú chó của mình. Sau đó, hãy xem chúng có đáp ứng được những yếu tố này không, bao gồm: Thể lực, sự nhanh nhẹn, nghe lệnh chủ, ngoan và có hạnh phúc với hoạt động trekking không? Chopper có lẽ còn đam mê trekking hơn cả tôi”.

Ninh Linh

Giới trẻ với xu hướng chữa lành bản thân

Anh vũ |

Trong xã hội đầy áp lực và cuộc sống không ngừng chuyển đổi, “chữa lành” không chỉ đơn thuần là một thuật ngữ. Đó là một khái niệm toàn diện, thể hiện sự hàn gắn và phục hồi cho cả tâm hồn, cảm xúc và thể chất của con người.

Trekking thác Ong, ngắm biển mây bao la trên đỉnh Nhìu Cồ San

Chiêu Lê |

Nhìu Cồ San (2.965 m) là đỉnh núi cao thứ 9 tại Việt Nam thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, thu hút đông đảo phượt thủ đến trekking, chiêm ngưỡng biển mây khi bình minh ló rạng.

Khách Tây cho con trekking xuyên rừng, ngủ nhà sàn ở Sa Pa

Chí Long |

Trái ngược với ấn tượng của Alexandra Karplus khi mới tới Sa Pa, chuyến trekking xuyên rừng đem lại vô vàn trải nghiệm, cảm xúc đẹp đẽ cho cả gia đình.

Thêm một loạt quốc gia đăng ký gia nhập BRICS

Ngọc Vân |

Trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024, có 7 quốc gia đăng ký gia nhập nhóm các nền kinh tế mới nổi này.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam cùng ông Kim Sang-sik trước Philippines và Iraq

TAM NGUYÊN |

Tân huấn luyện viên Kim Sang-sik và Đội tuyển Việt Nam nên ưu tiên mục tiêu nào ở 2 trận gặp Philippines và Iraq sắp tới?

Cơ hội tiếp tục mở ra cho thị trường chứng khoán trong tháng 6

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán bước sang tháng 6 với sự kỳ vọng giao dịch sẽ có phần sôi động trở lại do là tháng cuối cùng của giao dịch bán niên, vì vậy sẽ có nhiều tin tức doanh nghiệp có thể tạo sự ảnh hưởng chung đến thị trường.

Thời tiết hôm nay 3.6: Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, đêm mưa dông

AN AN |

Thời tiết hôm nay 3.6, thủ đô Hà Nội mưa nắng đan xen, chủ đạo nắng nóng. Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Giám đốc Công an TPHCM nhận thư khen của Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc

Việt Dũng |

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc vừa có thư khen gửi Giám đốc Công an TPHCM về chiến công triệt phá 2 hội nhóm kín mua bán vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên không gian mạng.