Chiều 30.6, Tập đoàn Lộc Trời cho biết, vừa hoàn tất việc xuất khẩu 500 tấn gạo thơm thương hiệu Lộc Trời “Cơm ViệtNam Rice” sang Châu Âu trong tháng 6.2022. Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu một cột mốc lớn: lần đầu tiên gạo do Lộc Trời sản xuất, xây dựng thương hiệu riêng được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.
Sau thời gian dài nỗ lực khẳng định uy tín về chất lượng và thời gian giao hàng, Lộc Trời đã có những đơn hàng đầu tiên cho gạo thương hiệu của tập đoàn sang Châu Âu.
Đợt hàng 500 tấn gạo thơm thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” được giao trong tháng 6.2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp. Trong đó có gạo thơm độc quyền Lộc Trời 28 – được chứng nhận đạt giải Nhất tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018 và đạt giải Nhất cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V tổ chức tại Vĩnh Long vào tháng 1.2022.
Toàn bộ các lô hàng này đều được đàm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của tập đoàn.
Đặc biệt, lượng gạo “Cơm ViệtNam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.
Được biết, tính từ tháng 9.2020, khi được Bộ NNPTNT lựa chọn là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đơn hàng đầu tiên theo hiệp định EVFTA vừa được ký kết, đến nay, Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường Châu Âu.
Đây là thị trường có tính kế hoạch cao, đòi hỏi nhà cung cấp tuân thủ qui trình đảm bảo chất lượng và cam kết sản lượng...
Với những đơn hàng lớn được đặt trước từ 4-15 tháng, các đơn vị thành viên của tập đoàn sẽ phối hợp sản xuất quy mô lớn một cách đồng bộ từ việc quy hoạch vùng trồng, chọn giống phù hợp, thực hiện quy trình canh tác khoa học, ưu tiên sử dụng các sản phẩm vật tư nông nghiệp sinh học, ứng dụng các thiết bị hiện đại trong suốt các công đoạn sản xuất, thu hoạch, vận chuyển, sấy, lưu kho…
Lộc Trời đã đảm bảo cam kết chất lượng cao nhất, lúa gạo mới nhất trên thị trường cho khách hàng của mình