Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng sau bài “Phải bịt được “lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải”

PV |

Sau khi Báo Lao Động có bài viết "Phải bịt được "lỗ hổng" trong kinh doanh vận tải", phản ánh về một số nội dung dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, thực hiện chỉ đạo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ GTVT tiếp thu ý kiến phản ánh.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến phản ánh của Báo Lao Động. Bên cạnh đó, hoàn chỉnh dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô (thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP), trình Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Báo Lao Động có bài viết “Phải bịt được “lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải”, phản ánh về việc cốt lõi vấn đề để các xe hợp đồng “trá hình” chạy tuyến cố định chính là “lỗ hổng” trong Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, khắc phục tình trạng trên.

Tuy nhiên, Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 mà Ban soạn thảo đã chuẩn bị hiện nay (sau hơn 3 năm và 4 lần chỉnh sửa) vẫn không giải quyết được những nguyên nhân cốt yếu dẫn đến lộn xộn trong kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Thậm chí, còn nhiều “lỗ hổng” hơn trước...

PV
TIN LIÊN QUAN

Phải bịt được “lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải (kỳ cuối)

NHÓM PV |

Như đã nói ở các kỳ trước, cốt lõi vấn đề để các xe hợp đồng “trá hình” chạy tuyến cố định chính là “lỗ hổng” trong Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, khắc phục tình trạng trên. Tuy nhiên, Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 mà Ban soạn thảo đã chuẩn bị hiện nay (sau hơn 3 năm và 4 lần chỉnh sửa) vẫn không giải quyết được những nguyên nhân cốt yếu dẫn đến lộn xộn trong kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Thậm chí, còn nhiều “lỗ hổng” hơn trước....

Doanh nghiệp “lách” qua “lỗ hổng” Nghị định 86

NHÓM PV |

Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10.9.2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, thay thế Nghị định 91 và Nghị định 93 của Chính phủ, sau hơn 3 năm thực hiện, đã xuất hiện nhiều “lỗ hổng” trong hoạt động quản lý, kinh doanh vận tải bằng ôtô.

Chuyển biển số xe kinh doanh sang màu vàng: Doanh nghiệp ủng hộ, chủ xe băn khoăn

KHÁNH HOÀ |

Như 1 biện pháp đối phó với với taxi công nghệ, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công an quy định màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải.

Dự báo thời tiết đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng nhận định ít có khả năng xuất hiện thời tiết cực đoan trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Phải bịt được “lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải (kỳ cuối)

NHÓM PV |

Như đã nói ở các kỳ trước, cốt lõi vấn đề để các xe hợp đồng “trá hình” chạy tuyến cố định chính là “lỗ hổng” trong Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, khắc phục tình trạng trên. Tuy nhiên, Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 mà Ban soạn thảo đã chuẩn bị hiện nay (sau hơn 3 năm và 4 lần chỉnh sửa) vẫn không giải quyết được những nguyên nhân cốt yếu dẫn đến lộn xộn trong kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Thậm chí, còn nhiều “lỗ hổng” hơn trước....

Doanh nghiệp “lách” qua “lỗ hổng” Nghị định 86

NHÓM PV |

Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10.9.2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, thay thế Nghị định 91 và Nghị định 93 của Chính phủ, sau hơn 3 năm thực hiện, đã xuất hiện nhiều “lỗ hổng” trong hoạt động quản lý, kinh doanh vận tải bằng ôtô.

Chuyển biển số xe kinh doanh sang màu vàng: Doanh nghiệp ủng hộ, chủ xe băn khoăn

KHÁNH HOÀ |

Như 1 biện pháp đối phó với với taxi công nghệ, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công an quy định màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải.