Người tiêu dùng không mặn mà với Black Friday

Trang Mạc |

Mặc dù đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lên đến 80% nhưng hiện tại, các cửa hàng kinh doanh vẫn ế khách vì người tiêu dùng thờ ơ với dịp Black Friday.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, dù cuối tuần này mới chính thức là Black Friday, nhưng các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, đồ gia dụng... đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 80%.

Dù cuối tuần này mới chính thức là Black Friday nhưng rất nhiều cửa hàng kinh doanh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Ảnh: Dương Trần
Dù cuối tuần này mới chính thức là Black Friday nhưng rất nhiều cửa hàng kinh doanh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Ảnh: Dương Trần

Tuy nhiên, lượng người mua sắm dịp Black Friday năm nay giảm hơn nhiều so với năm ngoái. Chị Dương Liên, chủ một cửa hàng thời trang tại Đặng Văn Ngữ, Hà Nội cho hay: “Thời điểm này năm ngoái, cửa hàng của tôi đã tung ra các chương trình khuyến mãi, lượng khách đến mua rất đông.

Tuy nhiên, năm nay, không khí mua sắm khá ảm đảm, mặc dù tôi sale các mặt hàng từ 10-50% từ đầu tuần. So với năm ngoái, lượng khách năm nay giảm đến 20-30%. Hi vọng từ giờ đến cuối tuần, lượng khách đến mua sẽ đông hơn".

Chia sẻ về việc không mấy mặn mà với dịp Black Friday năm nay, chị Nguyễn Hồng Anh (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: “Năm ngoái, tôi phải xếp hàng rất lâu, rồi phải chen nhau mới mua được ít đồ. Tuy nhiên, khi mua về, túi đeo 1 lần rớt hết đá, giày đi 2 lần rách toạc. Cho nên, từ đấy trở đi không có ý định đi săn sale Black Friday nữa".

Những món sale dịp Black Friday chủ yếu là hàng tồn kho, hàng trưng bày, rất ít mẫu mới được bày bán. Ảnh: Dương Trần
Những món sale dịp Black Friday chủ yếu là hàng tồn kho, hàng trưng bày, rất ít mẫu mới được bày bán. Ảnh: Dương Trần

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến người tiêu dùng không còn mặn mà với "Thứ Sáu đen" chính là việc những sản phẩm được sale mạnh hầu hết là hàng tồn kho, hàng trưng bày, mà không có nhiều sản phẩm mới. Hơn nữa, có rất nhiều cửa hàng cũng lợi dụng dịp này đẩy giá cả sản phẩm lên cao rồi gắn mác sale đậm để trục lợi, khiến nhiều người bức xúc.

"Ngày giảm giá ở Việt Nam như một cú lừa. Ngày 19.11, tôi ra xem giày ở một shop trên địa bàn quận Cầu Giấy, nhưng hai hôm sau đã thấy giá trên sản phẩm đội lên gấp đôi, sau đó sale 50% để đón Black Friday. Không hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa", chị Vũ Trang, Hải Dương chia sẻ.

Theo chị Trang, bên cạnh đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nên năm nay nền kinh tế cũng gặp nhiều khó khăn, người dân cũng siết chặt chi tiêu hơn, không còn thả ga mua sắm nên mặc dù có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, mọi người cũng chỉ lựa chọn những sản phẩm thật sự cần thiết cho gia đình.

Dù sale đậm nhưng các gian hàng vẫn trong tình trạng ế khách. Ảnh: Trần Thảo
Dù sale đậm nhưng các gian hàng vẫn trong tình trạng ế khách. Ảnh: Trần Thảo

Thương mại điện tử bùng nổ hàng khuyến mãi

Dịp này, các sàn thương mại điện tử cũng bùng nổ nhiều chương trình giảm giá sốc, giảm kịch sàn với đa dạng sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Người mua có thể chọn món đồ mình yêu thích, đặt hàng và thanh toán khi hàng được giao đến tận tay.

Hình thức mua sắm này đang được rất nhiều người ưa chuộng vì không phải chen lấn, mất thời gian xếp hàng mua sắm, thanh toán mà vẫn được hưởng mức ưu đãi lớn.

Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử thu hút nhiều khách hàng vì sự tiện lợi. Ảnh: Trang Mạc
Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử thu hút nhiều khách hàng vì sự tiện lợi. Ảnh: Trang Mạc

Tuy nhiên, anh Thanh Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội), chủ một cửa hàng bán đồ gia dụng đang bán trên sàn Shoppe cho biết, mặc dù anh đã chạy chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử từ đầu tuần, nhưng chưa thấy khả quan lắm. "Năm nay kinh tế buồn, người dân cũng chi tiêu tiết kiệm hơn nên chắc doanh thu cũng không thể bằng mọi năm được", anh Thanh Tùng nói.

Theo nhận định của các chuyên gia thương hiệu, hầu hết các đơn vị sản xuất kinh doanh và nhà bán lẻ đưa ra dự đoán sức mua trong dịp Black Friday thường tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì sức mua năm nay giảm tương đương khoảng 20%.

Trang Mạc
TIN LIÊN QUAN

Bỏ túi ngay những bí quyết săn hàng ngày Black Friday

Hạ Mây |

Mỗi dịp Black Friday hằng năm sẽ có "vô vàn" những món hàng được giảm giá. Thế nhưng các tín đồ mua sắm cũng đừng quá "tham lam" khi ôm đồm quá nhiều sản phẩm không cần thiết.

Black Friday: Để khách hàng luôn là "thượng đế"

Việt Anh |

Black Friday 2020 đang cận kề. Thị trường Việt Nam cũng đã có những khởi động cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Hàng loạt chương trình khuyến mại cực lớn được đưa ra nhưng vẫn còn đó những lo ngại về giá cả và chất lượng sản phẩm.

TPHCM: Hàng loạt thương hiệu lớn khuyến mãi "khủng" dịp Black Friday

Ngọc Lê - Anh Nhàn |

Còn gần 1 tuần nữa mới đến ngày Black Friday 2020, nhưng tại thị trường TPHCM nhiều nhãn hàng đã bắt đầu chương trình khuyến mãi “khủng”. Đặc biệt, có những sản phẩm giảm giá tới 50% - 70%.

Tivi khuyến mãi “khủng” tới 60 triệu đồng dịp Black Friday

Trang Mạc |

Ngoài các cửa hàng thời trang, các siêu thị điện máy cũng đang giảm giá “sập sàn” dịp Black Friday. Đặc biệt, dòng tivi 8K giảm giá “khủng” nhất, có mẫu giảm tới 60 triệu đồng.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Bỏ túi ngay những bí quyết săn hàng ngày Black Friday

Hạ Mây |

Mỗi dịp Black Friday hằng năm sẽ có "vô vàn" những món hàng được giảm giá. Thế nhưng các tín đồ mua sắm cũng đừng quá "tham lam" khi ôm đồm quá nhiều sản phẩm không cần thiết.

Black Friday: Để khách hàng luôn là "thượng đế"

Việt Anh |

Black Friday 2020 đang cận kề. Thị trường Việt Nam cũng đã có những khởi động cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Hàng loạt chương trình khuyến mại cực lớn được đưa ra nhưng vẫn còn đó những lo ngại về giá cả và chất lượng sản phẩm.

TPHCM: Hàng loạt thương hiệu lớn khuyến mãi "khủng" dịp Black Friday

Ngọc Lê - Anh Nhàn |

Còn gần 1 tuần nữa mới đến ngày Black Friday 2020, nhưng tại thị trường TPHCM nhiều nhãn hàng đã bắt đầu chương trình khuyến mãi “khủng”. Đặc biệt, có những sản phẩm giảm giá tới 50% - 70%.

Tivi khuyến mãi “khủng” tới 60 triệu đồng dịp Black Friday

Trang Mạc |

Ngoài các cửa hàng thời trang, các siêu thị điện máy cũng đang giảm giá “sập sàn” dịp Black Friday. Đặc biệt, dòng tivi 8K giảm giá “khủng” nhất, có mẫu giảm tới 60 triệu đồng.