Với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”, VITM Cần Thơ 2019 đã thu hút sự quan tâm của du lịch cả nước, đặc biệt là sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong lần đầu tiên tổ chức, VITM Cần Thơ đã khẳng định sự thành công khi thu hút trên 320 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp du lịch đến từ 25 tỉnh, thành trong nước và 6 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài với trên 92% đơn vị tham gia hài lòng về sự kiện này.
Theo ban tổ chức, VITM Cần Thơ 2019 đã đón khoảng 30.000 lượt khách tham quan, mua sắm, là cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và kích cầu du lịch cho toàn vùng ĐBSCL.
Ngoài ra, với những giải pháp trong tìm kiếm, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, liên kết phát triển du lịch vùng tại Diễn đàn Phát triển du lịch ĐBSCL sẽ là tiền đề quan trọng để khai thác ngày càng hiệu quả tiềm năng, lợi thế du lịch đặc trưng của vùng gắn với sự phát triển du lịch của cả nước theo tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Trong lễ bế mạc, Ban tổ chức VITM Cần Thơ đã trao tặng 107 bằng khen và kỷ niệm chương cho 47 cá nhân (giám đốc doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên, nghệ nhân, đầu bếp) và 60 tập thể (doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú) tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch ĐBSCL năm 2019.