MUJI Crescent Mall được đặt tại tầng trệt và tầng 2 TTTM Crescent Mall, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Với diện tích bán lẻ khoảng 1.200m2, MUJI Crescent Mall cung cấp đa dạng các sản phẩm hữu dụng hàng ngày bao gồm quần áo, đồ gia dụng và thực phẩm. Bắt đầu từ cửa hàng MUJI Crescent Mall, MUJI sẽ cung cấp nhiều hơn các sản phẩm được thiết kế và phát triển dành cho thị trường Việt Nam, xét trên về lựa chọn giá và nhu cầu sử dụng hàng ngày.
“Chúng tôi đang làm việc với các nhà sản xuất địa phương đạt tiêu chuẩn của MUJI để phát triển thêm các sản phẩm hữu dụng phù hợp với đời sống hàng ngày của người Việt. Quá trình dịch chuyển sản xuất này sẽ giúp chúng tôi giảm một số chi phí, nhờ đó chúng tôi có thể mang đến một lựa chọn về giá tốt hơn cho thị trường Việt Nam. Nhìn trên bình diện rộng hơn, việc địa phương hóa dây chuyền sản xuất không những mang lại lợi ích cho nhu cầu tiêu dùng của người Việt mà còn góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam. Sẽ có thêm nhiều công việc mới cho người lao động và nhiều cơ hội hợp tác mới cho các nhà sản xuất địa phương” - ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám Đốc MUJI Việt Nam, chia sẻ.
Mỗi túi tote một cây xanh
Trong hợp tác cùng nhà thiết kế trẻ Linh Trịnh, Công ty TNHH Xã hội Trồng và Phục hồi rừng Việt Nam (VARS), MUJI Việt Nam giới thiệu bộ sưu tập túi tote giới hạn mang tên Thiên nhiên giao hòa.
Bộ sưu tập không chỉ tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên mà còn gợi nhắc mối quan hệ tương hỗ mật thiết giữa vạn vật trên hành tinh này. Nuôi dưỡng một sức sống lành mạnh cho thiên nhiên cũng chính là chăm sóc cho chính sự sống của chúng ta và tương lai của muôn giống loài.
Với mỗi chiếc túi tote được bán ra, MUJI Việt Nam sẽ trồng một cây tại miền Trung Việt Nam thông qua dự án “Trồng và Phục hồi Rừng đầu nguồn Sông Gianh” của VARS. Cùng với sự chung tay của khách hàng, MUJI và các đối tác đặt mục tiêu trồng thêm 4.000 cây xanh trong dự án này.
Bộ sưu tập "Thiên nhiên giao hòa" gồm hai thiết kế lần lượt mang tên Rừng và Biển, mỗi túi có giá bán lẻ là 64.000 đồng, đang được bán tại các cửa hàng MUJI trên toàn quốc.
Về MUJI
Thành lập năm 1980, MUJI là thương hiệu bán lẻ Nhật Bản về phong cách sống, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm chất lượng và hữu dụng từ đồ gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm đến quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm. MUJI là chữ viết tắt của từ Mujirushi Ryohin trong tiếng Nhật, có nghĩa là “sản phẩm chất lượng không mang thương hiệu”. Hiện tại MUJI có hơn 1000 cửa hàng trên toàn thế giới và 4 cửa hàng tại Việt Nam.