Mua vé đi tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông như thế nào?

Thành Trung |

Vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được bán qua hệ thống bán vé tự động.

Trao đổi với Lao Động, TS Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, vé tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được bán qua một hệ thống bán vé tự động.

Khi hành khách tới các nhà ga sẽ chọn điểm đến, máy sẽ thông báo số tiền, hành khách chỉ cần đưa tiền vào máy sẽ trả vé và trả lại tiền thừa. Giá vé sẽ được làm tròn tới đơn vị nghìn đồng.

Sau đó, hành khách sẽ đi qua cửa soát vé tự động, có 6 cửa soát vé, 3 vào, 3 cửa ra, mỗi 1 cửa trong 1 phút có thể đọc được 42 hành khách.

Nếu tới điểm ra mà hành khách đi quá chặng sẽ phải cho vé vào máy để điều chỉnh. Hành khách đi không đúng điểm sẽ không ra được khỏi tàu.

Nếu hành khách bị nhầm hướng sẽ vẫn phải trả tiền bằng mức quy định.

TGĐ Hà Nội Metro cho biết thêm, trong tương lai sẽ tiến tới tích hợp 1 thẻ trả tiền trước có thể đi được cả xe buýt, tàu điện Metro, gửi xe, mua hàng. "Nhưng giai đoạn trước mắt thẻ trả tiền trước này được áp dụng với Metro Hà Nội".

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã họp bàn về việc chốt giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông như sau:

Giá vé lượt thấp nhất là 8.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, UBND TP sẽ có Tờ trình HĐND TP cho áp dụng chính sách miễn giảm giá vé với các đối tượng ưu tiên như xe buýt hiện nay khi đi tuyến Cát Linh - Hà Đông theo đề xuất của Cty TNHH MTV Đường sắt HN và liên ngành.

Giá vé trên đã có bảo hiểm hành khách và các chi phí trung gian thanh toán nếu có và được Thành phố trợ giá. Giá vé này áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội đề nghị HĐND TP miễn phí cho hành khách đi tuyến đường sắt này trong 15 ngày đầu.

TS Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, giá vé lượt được tính theo công thức: Giá vé (VNĐ) = 7.000 + 600 x khoảng cách đi lại (km).

"Giá vé lượt thấp nhất cho 1 chặng là 7.600 đồng, nhưng tiền vé sẽ được làm tròn theo đơn vị nghìn đồng. Nếu hành khách trả tiền bằng thẻ nạp tiền trước thì sẽ bị trừ đúng số tiền như giá vé, hành khách nào trả tiền mặt sẽ tính giá vé làm tròn, tức là 1 chặng 7.600 đồng, dùng tiền mặt sẽ làm tròn lên 8.000 đồng", TGĐ Hà Nội Metro giải thích.

Trước đó, ngày 14.2, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Tổng thầu Trung Quốc đã đề xuất kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý 1.2019 và phấn đấu thử nghiệm chở khách trong tháng 4.2019.

Bộ Giao thông đang giao Ban Quản lý Dự án đường sắt và Công ty Hà Nội Metro rà soát các hạng mục, báo cáo Bộ để có quyết định chính thức.

Trước đó, Tổng thầu Trung Quốc lên tiến độ chạy thử của tàu Cát Linh - Hà Đông từ tháng 10.2018, dự kiến khai thác thương mại sau từ 3 đến 6 tháng. Hiện dự án còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, nhà chờ.

Sau khi kết thúc chạy thử, dự án được đánh giá kết quả an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị độc lập của Pháp; sau đó là công đoạn nghiệm thu và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại.

Thành Trung
TIN LIÊN QUAN

Điểm “đặc biệt” của giá vé đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông

Thành Trung |

TS Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, cách tính giá vé của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông rất đặc biệt, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Tốc độ "thần thánh" và hệ thống trang thiết bị hiện đại của tàu sắt Cát Linh - Hà Đông

Linh Trang - Anh Phú |

Sáng ngày 20.9, 5 đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã đồng loạt tiến hành chạy thử toàn tuyến để đánh giá an toàn toàn bộ hệ thống. Những người đầu tiên thử nghiệm chuyến tàu này không khỏi bất ngờ về tốc độ và chất lượng của đoàn tàu.

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Vụ việc cháu bé rơi xuống hố bê tông: Đã rút được đoạn cọc đầu tiên

PHONG LINH |

Tỉnh Đồng Tháp thông tin đã rút được được đoạn cọc bê tông đầu tiên tại công trình cầu Rọc Sen, nơi cháu bé 10 tuổi bị rơi xuống trước đó.

Điểm “đặc biệt” của giá vé đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông

Thành Trung |

TS Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, cách tính giá vé của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông rất đặc biệt, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Tốc độ "thần thánh" và hệ thống trang thiết bị hiện đại của tàu sắt Cát Linh - Hà Đông

Linh Trang - Anh Phú |

Sáng ngày 20.9, 5 đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã đồng loạt tiến hành chạy thử toàn tuyến để đánh giá an toàn toàn bộ hệ thống. Những người đầu tiên thử nghiệm chuyến tàu này không khỏi bất ngờ về tốc độ và chất lượng của đoàn tàu.