Trao đổi với báo giới trong lễ ký kết giữa đường sắt Việt Nam và Ví điện tử Momo, bà Phùng Thị Lý Hà – Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội thừa nhận, thực tế không ít khách hàng nước ngoài đã mua vé nhầm tại các trang web không phải của ngành đường sắt nên phải mua vé giá cao hơn giá niêm yết và ngành đang gặp khó trong việc xử lý triệt để hiện trạng trên.
Bà Hà cho rằng lỗi đầu tiên dẫn tới hiện tượng này là truyền thông về trang web chính thức của ngành chưa đạt nên gây nhầm lẫn với những trang web tương tự. Ngành đang nỗ lực xử lý bằng cách đẩy mạnh truyền thông, phát triển bán vé qua các ứng dụng điện thoại di động.
Liên quan tới vấn đề này, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt khẳng định việc bắt tay với các ứng dụng trên điện thoại di động sẽ mang lại phương thức mới, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và cho biết sẽ thúc đẩy để vé tàu sớm xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử.
Tuy nhiên, ông Minh nhận định việc triển khai phải có sự vào cuộc triệt để của các bên chứ không “ký kết rồi cho văn bản vào ngăn kéo” để phương thức này trở nên chủ đạo và giúp khách hàng mua vé nhanh nhất, đơn giản nhất.
Được biết từ ngày 7.5 đến ngày 7.8, khách hàng mua vé tàu thông qua ứng dụng Ví MoMo có thể được giảm giá vé tới 50% cho tất cả các tuyến không phân biệt loại toa, loại ghế, thời gian khởi hành.