Hôm nay (28.12), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022. Cuộc khảo sát nhằm mục đích thăm dò mức độ ưa chuộng và tin cậy của người tiêu dùng đối với hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh và dịch vụ cung cấp thông tin. Qua đó, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp với nhu cầu của mình.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Người tiêu dùng Việt Nam - cho biết: "Khảo sát ý kiến người tiêu dùng là một kênh quan trọng để người tiêu dùng sử dụng quyền lựa chọn sản phẩm cũng như quyền góp ý với cá nhân, tổ chức kinh doanh về giá cả, chất lượng của hàng hoá, dịch vụ... theo luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010".
Theo đó, 63.082 người người tiêu dùng khắp cả nước đã tham gia khảo sát cho 6 nhóm ngành hàng gồm: Nhóm tiêu dùng, làm đẹp; nhóm nông nghiệp; nhóm gia vị; nhóm đồ uống; nhóm đồ ăn; nhóm dịch vụ. Từ đó hội lựa chọn ra top 50, top 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn (từ cao xuống thấp).
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ theo dõi. Nếu sản phẩm, dịch vụ đã được cấp giấy chứng nhận vi phạm pháp luật sẽ bị loại khỏi danh sách và thông tin trên website nguoitieudung.org.vn và một số cơ quan báo chí về việc bằng chứng nhận đã cấp bị vô hiệu hóa.
Kết quả cho thấy các nhóm hàng hoá đều ghi nhận hơn 90% người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Dưới đây là một số thống kê Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã ghi nhận được qua cuộc khảo sát.