Nhiều chương trình giảm giá hàng hóa Tết
Trao đổi với PV Lao Động, bà Nguyễn Thị Bích Vân – Giám đốc Truyền thông, Tập đoàn Central Retail, cho hay: Phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm và chào đón Tết Quý Mão, chuỗi bán lẻ của Central Retail thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn.
Đợt khuyến mãi đầu tiên diễn ra từ ngày 8.12.2022 đến hết ngày 21.12.2022, với chủ đề “Nhà khang trang - sẵn sàng đón Tết”, giảm giá đến 50% cho gần 700 sản phẩm. Trong đó, giảm giá đến 50% các sản phẩm dụng cụ nhà bếp; giảm giá đến 40% cho các loại trái cây tươi và các thực phẩm sấy và đóng gói các loại; giảm giá đến 30% dành cho các thực phẩm đông lạnh đóng gói...
Theo bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, MM Mega Market Việt Nam tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống… và một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng như xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm… để đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa Tết, tránh tình trạng hàng hóa khan hiếm và giá cả leo thang trong dịp mua sắm lớn trong năm này.
Chúng tôi đặc biệt chú trọng hơn vào các sản phẩm đóng gói lớn, nhằm giúp cho khách hàng thoải mái mua sắm nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm. Đồng thời những thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đạt chất lượng VSATTP sẽ được khách hàng lựa chọn mua sắm nhiều hơn trong những tuần tới”- bà Nga nhấn mạnh.
Không lo biến động giá vì nguồn cung hàng hóa dồi dào,
Theo Bộ Công Thương, đến thời điểm này, tại hầu hết doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trên cả nước, không khí đang khá sôi động để chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.
Dự báo nhu cầu mua sắm hàng hóa dịp Tết sẽ tăng 30-50%, nhiều doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống đã tính toán, dự trữ nguồn hàng từ hơn 1 tháng nay. Trong đó, một số doanh nghiệp thực phẩm đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng đến 200, thậm chí 300% so với ngày thường. Phần lớn các doanh nghiệp đều khẳng định: Lượng hàng hóa năm nay rất dồi dào, nên không lo chuyện khan hàng, sốt giá.
Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Khối thu mua khu vực phía Nam của Aeon Việt Nam - cho hay, Aeon Việt Nam đã làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị hàng hoá cho giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết. Dự kiến, đơn vị tăng từ 10-20% số lượng đối với các mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm như giỏ quà Tết, đồ khô các loại, bánh kẹo, thời trang...
Giai đoạn cận Tết, Aeon sẽ tập trung cung cấp các sản phẩm thực phẩm đa dạng về chủng loại, với nhiều mức giá để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
MM Mega Market Việt Nam đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20%-30% so với Tết 2022 và 40%-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.
Trong đó, từ 15.12.2022 tới 21.1.2023 (hơn 1 tháng trước Tết) MM Mega Market sẽ bắt đầu trưng bày hàng hóa Tết để người dân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian mua sắm, không để tình trạng quá tải do lượng khách dồn vào những ngày cận tết.
"MM Mega Market mở cửa xuyên suốt dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 (chỉ nghỉ ngày mồng 1 Tết), mở rộng khung giờ phục vụ từ 6 giờ sáng đến 23 giờ hàng để khách hàng mua sắm thuận tiện" - bà Trần Kim Nga thông tin thêm.
Dự báo, từ nay tới cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sức mua sẽ tiếp tục xu hướng tích cực, thị trường mua sắm Tết sẽ sôi động ngang hoặc hơn so với các dịp cuối năm trước đại dịch, GO!, Big C cũng đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, ổn định.
"Chúng tôi đã dự trữ hàng từ đầu tháng 10 năm nay, để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho tất cả khách hàng, dự báo giá hàng hóa sẽ ổn định trong dịp Tết” – bà Nguyễn Thị Bích Vân thông tin.