Nhiều cửa hàng, siêu thị ở Hà Nội đua nhau giảm giá nhân ngày Black Friday

Tiến Phát |

Hưởng ứng tháng khuyến mại quốc gia năm 2022, nhiều cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội đang đua nhau giảm giá mạnh. Đây cũng là đợt khuyến mại quy mô lớn nhất năm với mục tiêu kích cầu mua sắm.

Hào hứng "săn" hàng giảm giá

Ghi nhận của phóng viên báo Lao Động vào những ngày cuối tháng 11.2022, tại các siêu thị lớn ở Hà Nội như BigC Thăng Long hay Co.op Mart Hà Đông đều đồng loạt giảm giá rất nhiều các sản phẩm.

Tại Big C Thăng Long, nhân dịp Black Friday, hàng loạt sản phẩm như quần áo, giày dép... đều giảm giá từ 20-50% để thu hút người tiêu dùng mua sắm.

Những mặt hàng thiếu yếu đồng loạt giảm giá từ 10 - 30%. Ảnh: Tiến Phát.
Những mặt hàng thiếu yếu đồng loạt giảm giá từ 10-30%. Ảnh: Tiến Phát.

Tiết kiệm được một khoản khi mua sắm quần áo, chuẩn bị Tết cho gia đình, chị Hà (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, rất hiếm khi chuỗi cửa hàng thời trang tại Big C giảm giá mạnh như vậy. Nên ngay khi biết tin, chị đã dẫn cả gia đinh cùng đi mua sắm.

"Một chiếc váy trước đây có giá bán từ 400.000 - 500.000 đồng, hiện nay giá đã giảm hơn một nửa, chỉ còn hơn 200.000 đồng. Ngoài ra, còn rất nhiều mẫu quần áo từ các thương hiệu lớn đều đồng loạt giảm giá", chị Hà chia sẻ.

Còn tại Co.op Mart Hà Đông, rất nhiều sản phẩm đều đồng loạt giảm giá vào thời điểm này, mặt hàng thực phẩm thiết yếu đang được nhiều khách hàng chọn mua.

Gia đình chị Hà đi mua sắm quần áo để chuẩn bị cho Tết. Ảnh: Tiến Phát.
Gia đình chị Hà đi mua sắm quần áo để chuẩn bị cho Tết. Ảnh: Tiến Phát.

Chị Hồng Thắm (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị vừa chi 2 triệu đồng để mua thực phẩm thiết yếu cho gia đình tại Co.op Mart. Chị rất vui khi đã mua được rất nhiều sản phẩm chuẩn bị đón năm mới, mặc dù còn tới 60 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán.

"Tôi đã mua 3 chai dầu ăn 5 lít, 10 chai nước mắm cùng nhiều sản phẩm thiết yếu khác để chuẩn bị cho Tết. Không những được giảm giá mà còn tặng thêm rất nhiều đồ. Các loại nước giặt và thực phẩm khác như sữa chua, nước tương... cũng được giảm 10 - 30%", chị Thắm nói.

Vất vả chất đầy xe chở hàng đủ cho gia đình nhỏ sinh hoạt trong một tháng, chị Ngọc Anh (quận Hà Đông, Hà Nội) tranh thủ mua thêm đồ tích trữ vì đợt này được giảm giá nhiều.

"Cứ thấy có biển khuyến mãi là tôi ghé xem có mua được gì không. Biết là không tiết kiệm được nhiều nhưng được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu", chị Ngọc Anh cho biết.

Doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, Hà Nội yêu cầu toàn bộ hệ thống bán lẻ vào cuộc, trong đó thành phố huy động hệ thống cung ứng hàng hóa bao gồm kênh bán hàng truyền thống (28 trung tâm thương mại, 132 hệ thống siêu thị, 453 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi) và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.

 
Một cửa hàng thời trang ở Hà Nội đang có chương trình giảm tới 50% giá bán. Ảnh: Tiến Phát.

Giám đốc Khu vực miền Bắc Saigon Co.op Lê Văn Liêm cho biết, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã lên kế hoạch chuẩn bị khoảng 14.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn quốc trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

"Ngoài làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị lượng hàng thiết yếu, các nhà phân phối cũng dự đoán và chuẩn bị đa dạng thêm các chủng loại thường được tiêu thụ nhiều dịp Tết", ông Liêm cho hay.

Theo Sở Công Thương TP Hà Nội, lượng dự trữ hàng hoá trên địa bàn cho Tết năm nay cũng tăng từ 15 - 20%, các doanh nghiệp đến thời điểm này cũng đã đăng ký đúng lộ trình cho hàng bình ổn giá.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, dịp mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp, địa phương kết nối sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Vì thế các sở, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch đẩy mạnh triển khai tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp…

Tiến Phát
TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu Đức Việt tiếp tục lọt Top được người tiêu dùng yêu thích nhất

Đức Việt |

Là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt hơn 20 năm qua, năm nay, Đức Việt tiếp tục được lọt top đầu trong Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2022”, tổ chức tối 11.11, tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Nhiều mẫu sedan được giảm giá hàng chục triệu đồng kích cầu cuối năm

LÂM ANH |

Bước sang những tháng cuối năm, các đại lý đang tung hàng loạt ưu đãi lên tới hàng chục triệu đồng cho các mẫu xe sedan trong phân khúc hạng B, hạng C vốn đang cạnh tranh khốc liệt.

Lạm quyền người tiêu dùng gây thiệt hại, xử lý thế nào?

NHÓM PV |

Đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy nêu một thực tế: Một số trường hợp người tiêu dùng đã lạm dụng quyền của mình, dẫn tới việc đưa tin sai sự thật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa gây ảnh hưởng lợi ích của cá nhân, tổ chức kinh doanh.

Giờ thứ 9: Kẻ thứ 3 - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9: Trẻ con luôn cần tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ. Cha mẹ ly hôn, gia đình không hoàn thiện, con trẻ dễ lâm vào tình trạng mất cân bằng do không được quan tâm chăm sóc toàn diện. Chính vì lẽ đó, “người thứ ba” là cha dượng hay mẹ kế sẽ luôn là đối tượng để các em gây sự và trút mọi hờn giận.

Văn Hậu có cơ hội dự ASIAD 19 cùng U24 Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á - ASIAD 19 chính thức chốt độ tuổi tham dự môn bóng đá nam. Theo đó, các đội tuyển được dùng cầu thủ thuộc lứa U24 và 3 cầu thủ quá tuổi.

Tổng thống Zelensky thừa nhận tiền tuyến Ukraina ngày càng khó khăn

Song Minh |

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky thừa nhận tình hình tiền tuyến ở phía đông đất nước đang trở nên khó khăn hơn và Nga đang tung thêm nhiều binh lính vào trận chiến.

Muốn thị trường xăng dầu hoạt động ổn định phải quy định mức chiết khấu tối thiểu

Cường Ngô |

Nếu muốn thị trường xăng dầu hoạt động ổn định thì không có cách nào khác là Nhà nước phải quy định mức chiết khấu tối thiểu. Đó là quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu khi góp ý sửa đổi Nghị định 95 và 83 về kinh doanh xăng dầu.

Cựu quân nhân hơn 30 năm cứu hộ người bị tai nạn giao thông

Tô Công |

Phú Thọ - Một cựu quân nhân tại huyện Đoan Hùng nổi tiếng gần xa với tấm lòng hiệp nghĩa, hơn 30 năm tự nguyện làm cứu hộ người bị tai nạn giao thông.

Thương hiệu Đức Việt tiếp tục lọt Top được người tiêu dùng yêu thích nhất

Đức Việt |

Là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt hơn 20 năm qua, năm nay, Đức Việt tiếp tục được lọt top đầu trong Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2022”, tổ chức tối 11.11, tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Nhiều mẫu sedan được giảm giá hàng chục triệu đồng kích cầu cuối năm

LÂM ANH |

Bước sang những tháng cuối năm, các đại lý đang tung hàng loạt ưu đãi lên tới hàng chục triệu đồng cho các mẫu xe sedan trong phân khúc hạng B, hạng C vốn đang cạnh tranh khốc liệt.

Lạm quyền người tiêu dùng gây thiệt hại, xử lý thế nào?

NHÓM PV |

Đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy nêu một thực tế: Một số trường hợp người tiêu dùng đã lạm dụng quyền của mình, dẫn tới việc đưa tin sai sự thật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa gây ảnh hưởng lợi ích của cá nhân, tổ chức kinh doanh.