Việc này được áp dụng vào ngay ngày mai (5.1), và đây là thỏa thuận trước giữa chủ đầu tư và tài xế, trong khi chờ Bộ GTVT có ý kiến chấp thuận.
Ông Tự nói việc di dời trạm từ xã Ninh An về xã Ninh Lộc không phải "tận thu" cả quốc lộ 26 (đi Đắk Lắk), hay người dân vùng lân cận.
Việc đặt trạm BOT Ninh An tại xã Ninh Lộc nhưng vẫn giữ nguyên tên trạm là do hiểu nhầm. Trước đây, trạm này thu cho hầm đường bộ Đèo Cả, sau đó để đảm bảo khoảng cách 70km thu cho dự án mở rộng QL 1 nên dời về Ninh Lộc.
Thỏa thuận xong với tài xế xe loại 1, ông Tự tiếp tục đối thoại với tài xế các loại xe khác. Ông Tự cho rằng: "Không thể sòng phẳng với nhau được chuyện đi bao nhiêu km, đóng bao nhiêu phí".
Ông Tự trả lời tài xế dự án này sẽ thu 21 năm 6 tháng, nhưng mỗi ngày thu được bao nhiêu thì ông không trả lời được. "Mỗi ngày chúng tôi đều lập thành quyển, có biển số xe, loại xe cho Bộ GTVT" - ông Tự nói.
Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật.