Trước thông tin này, người dân có rất nhiều ý kiến ủng hộ. Anh Nguyễn Hồng Nguyên (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, ứng dụng đặt xe trực tuyến đi sân bay chỉ còn 150.000 đồng là quá tốt. Với mức giá này, nhiều người sẽ lựa chọn đặt xe trực tuyến để tiết kiệm chi phí.
“Kể từ khi có cầu Nhật Tân, quãng đường đi từ nội thành ra sân bay ngắn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, tôi thấy giá 150.000 đồng hợp lý. Việc này sẽ buộc các hãng taxi phải giảm giá, nếu không sẽ khó mà có khách”, anh Nguyên cho hay.
Còn anh Nguyễn Thế Bình, một khách hàng thường xuyên đi về sân bay, cho biết: “Tôi đã chứng kiến việc một số người bị các hãng taxi sân bay “làm giá” như không chạy theo đồng hồ tính cước hay “vòi” thêm tiền của hành khách dưới nhiều hình thức. Có lần, tôi phải trả 150.000 đồng để di chuyển từ sân bay về khách sạn gần đó với quãng đường chỉ 4-5 cây số. Thắc mắc thì tài xế nói, đi taxi sân bay là phải trọn gói, không tính đồng hồ. Kiểu “chặt chém” này của các hãng taxi sẽ sớm bị tẩy chay khi có hãng xe trực tuyến giá rẻ ra đời…”.
Nói về chi phí cho chặng đường đi về sân bay, anh Đức Tài - một người thường xuyên lái xe lên sân bay - cho rằng: Các hãng taxi thu phí từ 500.000-600.000 đồng cho cả chặng đi về sân bay là quá đắt. Với khoảng 60 cây số đi về từ sân bay, tiền xăng chỉ hết khoảng 150.000 đồng, vậy các hãng xe đã thu về 300-400.000 đồng cho mỗi chuyến. Đây là con số không nhỏ. Rõ ràng, hãng xe trực tuyến kia đưa ra mức giá 150.000đ chiều đi và 220.000 chiều về không thể để bù lỗ. Họ sẽ phải tính toán để có lãi, song mức lãi đó thấp hơn để đổi lại sẽ có nhiều khách hàng hơn.
Như vậy, từ việc một hãng xe trực tuyến bất ngờ giảm giá đã phần nào hé lộ những chiêu “chặt chém” khách hàng của các hãng taxi đã tồn tại lâu nay.
Chính một lái xe taxi của sân bay Nội Bài cũng bày tỏ, nên ủng hộ việc một số ứng dụng đặt xe giảm giá cước mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Do đó, các hãng xe phải chấp nhận thay đổi, giảm giá xuống mức hợp lý thì mới có thể cạnh tranh, mới có khách.