Kể từ đầu năm đến nay, thị trường bảo hiểm có nhiều thông tin trái chiều, lí do vì sao Manulife Việt Nam quyết định đưa ra động thái mới liên quan đến những khách hàng có khiếu nại về sản phẩm Tâm An Đầu Tư được phân phối qua Ngân hàng SCB, thưa ông?
Thời gian qua chúng tôi vẫn luôn cập nhật, ghi nhận các phản ảnh, giải quyết tích cực từ nội bộ cũng như rà soát thông tin từ nhiều bên.
Hôm nay chính là dịp thích hợp để chúng tôi đưa ra quyết định quan trọng nhằm giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại về sản phẩm Tâm An Đầu Tư được phân phối bởi đối tác ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Quyết định này được đưa ra dựa trên các giá trị cốt lõi của công ty chúng tôi là: Chia sẻ giá trị nhân văn; Làm điều đúng đắn; và Hướng về khách hàng. Những giá trị này định hướng cách chúng tôi vận hành và kinh doanh.
Tại sao Manulife Việt Nam lựa chọn giải pháp đối thoại trực tiếp và giải quyết khúc mắc với từng khách hàng cụ thể?
Manulife Việt Nam hiểu rằng sự không chắc chắn về an toàn tài chính là một trong những nguyên nhân gây lo lắng lớn nhất tại Việt Nam thời gian qua và chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua. Hơn ai hết, chúng tôi tin vào vai trò quan trọng của bảo hiểm và luôn mong muốn đồng hành cùng khách hàng để tiếp tục phát triển bền vững.
Đâu là những đối tượng được Manulife Việt Nam thảo luận hướng giải quyết và sẽ mất bao lâu để Manulife Việt Nam thực hiện xong cam kết trên?
Như đã khẳng định, các khách hàng mua gói bảo hiểm Tâm An Đầu Tư từ SCB đã gửi khiếu nại trước ngày 30 tháng 4 năm 2023 sẽ được công ty liên hệ lại, bắt đầu từ tuần này, để cùng thảo luận hướng giải quyết.
Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30 tháng 6 năm 2023. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại sẽ nhận được thư mời từ Công ty trong những ngày tới.
Những cuộc thảo luận này nhằm thống nhất một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm cả việc chấp nhận yêu cầu hủy bỏ hợp đồng và hoàn phí (nếu có cơ sở hợp lí). Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.