Kể từ tháng 4.2003, Vietnam Airlines bắt đầu tiếp nhận và đưa vào khai thác chiếc máy bay Boeing 777 đầu tiên thuộc dòng 777-200ER, cũng là dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất và là lựa chọn tốt nhất bay thẳng sang châu Âu vào thời điểm đó.
Đội bay đã gắn liền với các dấu mốc quan trọng trong việc phát triển mạng bay chiến lược tầm trung, xa và xuyên lục địa của Hãng với đường bay thẳng đầu tiên đi châu Âu, nối liền Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh với thủ đô Paris (Pháp). Trước đó đường bay từ Việt Nam đi/đến Pháp có 1 điểm dừng tại Dubai.
Sau đó, các đường bay thẳng đến Nga (2004), Đức (2005), Anh (2011) đều được khai thác bằng Boeing 777 ngay từ khi mở đường bay.
Tính đến nay, đội bay Boeing 777-200ER của Vietnam Airlines đã thực hiện gần 101.000 chuyến bay an toàn, vận chuyển gần 22,9 triệu lượt hành khách, trên 16 đường bay quốc tế tới 7 quốc gia và không ghi nhận bất kỳ tai nạn nào.
Đội bay Boeing 777 đã tham gia vào chiến dịch giải cứu hành khách bị kẹt do núi lửa phun trào ở châu Âu năm 2010; hay thiết lập cầu hàng không giữa Việt Nam và Ai Cập, Tunisia năm 2011, vận chuyển hơn 3.000 lao động về nước an toàn suốt hơn 1 tuần trong chiến dịch giải cứu lao động của Việt Nam khỏi khu vực xung đột ở Libya…
Sau 15 năm gắn bó, Vietnam Airlines đã đạt thỏa thuận bán trọn gói và hoàn tất quá trình bàn giao 4 chiếc Boeing 777-200ER và 1 động cơ dự phòng PW 4090 cho Pratt & Whitney (Hoa Kỳ) với giá hơn 70,7 triệu USD. Mức giá này được cho là vượt kỳ vọng của Hãng khi Pratt & Whitney trả mức cao hơn giá sàn và giá trị sổ sách tính toán.
Tin bài liên quan