Chiêu quảng cáo gian trá, dụ dỗ khách hàng vào bẫy của sữa

NHÓM PV |

Những nhân viên được tuyển dụng chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là học thuộc các kịch bản phán bệnh, quảng cáo cần phải mua sản phẩm Diasure để ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Từ những quảng cáo gian trá này, hàng triệu hộp sữa giả đã được bán ra thị trường.

Những kịch bản lọc lừa

Bằng chiêu thức quảng cáo gian trá, Diasure được cho biết đã bán ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm. Đồng thời, để có được doanh số như vậy, bộ sậu đứng sau sản phẩm này đã xây dựng một đội ngũ tư vấn bán hàng hùng hậu, lừa lọc để chiêu dụ khách hàng vào bẫy.

Từ đầu tháng 5, trong vai một nhân viên bán hàng qua điện thoại (telesale), PV Báo Lao Động đã có nhiều ngày tận thấy cách thức bán hàng kỳ lạ của dòng sản phẩm Diasure.

Từ mẩu thông tin đăng tuyển, PV đã được trải nghiệm làm việc ở một cơ sở bán hàng nằm tại tầng 2 toà nhà trên phố Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Không cần bất cứ một bằng cấp y khoa nào, những telesale sau đầu dây điện thoại vụt chốc trở thành chuyên gia đầy kinh nghiệm, tư vấn kĩ càng cho người bệnh. Nhưng tất cả đều chỉ nhằm dẫn dắt đến câu chuyện phải mua hàng, phải mua sản phẩm Diasure mới giải quyết được các triệu chứng, đẩy lùi được bệnh tiểu đường.

Nơi những nhân viên chỉ làm duy nhất nhiệm vụ gọi điện phán bệnh và quảng cáo sữa giả Diasure. Ảnh: Nhóm PV.
Nơi những nhân viên chỉ làm duy nhất nhiệm vụ gọi điện phán bệnh và quảng cáo sữa Diasure. Ảnh: Nhóm PV

Cụ thể, trong những ngày đầu học việc, PV được tiếp cận một bộ kịch bản tư vấn bao gồm những nội dung cần phải thuộc nằm lòng như bộ câu hỏi xử lý, cách lên đơn, kĩ năng bán theo liệu trình, cách dẫn dắt khách hàng từ hệ luỵ uống thuốc tây tới cần phải mua "sữa tiểu đường"...

Chỉ sau vài buổi thực hành, những nhân viên ở đây đã có thể tư vấn rất thành thục. Chiêu thức sẽ là đánh vào tâm lý ngại dùng nhiều thuốc tây, thích sản phẩm nhiều công dụng, tác động nhanh, mua nhiều lon, nhiều hộp sẽ được ưu đãi giảm giá.

"Gần như ai bị tiểu đường cũng dùng thuốc tây để ổn định chỉ số đường huyết, nhưng mà lạm dụng sẽ ảnh hưởng nhiều đến gan, đặc biệt đến thận của các cô chú. Sữa bên em là sữa chuyển giao công nghệ ứng dụng của viện hàn lâm. Trong sữa có nhiều thành phần chuyên về bệnh lý tiểu đường giúp tuyến tuỵ các cô chú tự sản sinh ra insulin..." - một nhân viên tư vấn nói với người bệnh.

Những nhân viên tư vấn phán bệnh như bác sĩ, quảng cáo mua “sữa tiểu đường Diasure” để ngăn ngữa biến chứng. Ảnh: Nhóm PV.
Những nhân viên tư vấn phán bệnh như bác sĩ, quảng cáo mua “sữa tiểu đường Diasure” để ngăn ngừa biến chứng. Ảnh: Nhóm PV.

Trong khi đó, ở một góc bàn khác, một nhân viên cũng đang miệt mài chốt đơn bằng kịch bản: "Cô chú ơi, vào khung giờ vàng livestream bên con mới có chương trình giảm giá 40% và mua 4 tặng 2, mua 5 tặng 3 đó ạ. Nhấn mạnh một lần nữa Diasure bên con đang là dòng sữa số 1 về sữa tiểu đường, chú không dùng Diasure thì chắc chắn không có sữa nào tốt hơn Diasure đâu ạ".

Thực tế trong những ngày làm việc tại đây, PV được đào tạo để rèn luyện tư duy chốt được những gói combo liệu trình lớn và nguyên tắc phải nắm kĩ là cần chốt đơn to, không bán 1 hộp.

Những màn tư vấn, quảng cáo dối trá về sản phẩm Diasure. Video: Nhóm PV

Theo một báo cáo thống kê từ nội bộ, mỗi nhân viên tại cơ sở này có thể bán được từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tiền hàng "sữa tiểu đường Diasure" mỗi ngày. Mỗi tháng sẽ trung bình từ 100 - 300 triệu đồng/nhân viên.

Doanh số của mỗi nhân viên từng ngày được thống kê có thể đạt từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Ảnh: Nhóm PV.
Doanh số của mỗi nhân viên từng ngày được thống kê có thể đạt từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Ảnh: Nhóm PV.

Nhập nhèm đơn vị đứng sau

Có nhiều điều bất thường đằng sau sản phẩm Diasure. Trong quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam.

Dù vậy, trên website của sản phẩm này (tại địa chỉ diasure.vn), ngoài Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam còn xuất hiện một doanh nghiệp khác mang tên Công ty TNHH Iron Spirit.

Được biết, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam được thành lập vào tháng 5.2020. Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.

Tại buổi ban đầu thành lập, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam có vốn điều lệ 1,9 tỉ đồng. Ông Trương Quang Linh (sinh năm 1998) đảm nhiệm vai trò Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Đến tháng 6.2021, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam nâng vốn lên 3,9 tỉ đồng. 1 năm sau đó, công ty này chuyển trụ sở về phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thời điểm này doanh nghiệp có tổng số 5 lao động.

Đến đầu năm 2023, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam về tầng 2, tòa nhà HH1 ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam. Tuy nhiên, khi PV tìm tới địa chỉ này, không thấy có công ty nào như trên.

Không có biển hiệu Công ty Công ty TNHH Kinh Doanh và Công Nghệ Diamond Việt Nam tại địa chỉ toà nhà trong ngõ 102 Trường Chinh (Hà Nội). Ảnh: Nhóm PV.
Không có biển hiệu Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam tại địa chỉ toà nhà trong ngõ 102 Trường Chinh (Hà Nội). Ảnh: Nhóm PV.

Trong khi đó, Công ty TNHH Iron Spirit tiền thân là Công ty TNHH Posen, được thành lập vào tháng 11.2020, với vốn điều lệ chỉ 500 triệu đồng, do ông Trần Quốc Long (sinh năm 1997) giữ chức giám đốc, kiêm người đại diện pháp luật.

Doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm (Chi tiết: Bán buôn thực phẩm chức năng).

Đến tháng 7.2021, Công ty TNHH Posen đổi tên thành Công ty TNHH Iron Spirit. Ông Đinh Đức Mạnh thế chỗ ông Trần Quốc Long ngồi ghế giám đốc công ty. Tổng số lao động là 5 người. Cập nhật tại tháng 7.2022, vốn điều lệ của Công ty TNHH Iron Spirit đạt 5 tỉ đồng, rồi tăng lên 10 tỉ đồng vào tháng 11.2022.

Trụ sở của Công ty TNHH Iron Spirit. Ảnh: Nhóm PV.
Trụ sở của Công ty TNHH Iron Spirit. Ảnh: Nhóm PV.

Theo công bố mới đây nhất vào tháng 5.2023, cơ cấu cổ đông Công ty TNHH Iron Spirit bao gồm ông Đinh Đức Mạnh góp 80%, tương ứng với 8 tỉ đồng và ông Nguyễn Văn Minh góp 20%, tương ứng 2 tỉ đồng còn lại.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Văn Minh cũng là cổ đông sáng lập Công ty Cổ phần Z Holdings. Theo đó, Công ty Cổ phần Z Holdings được thành lập vào tháng 10.2020, ngành nghề đăng ký kinh doanh là Bán buôn thực phẩm (chi tiết: Bán buôn thực phẩm chức năng), có địa chỉ tại phố Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân, Hà Nội.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1,9 tỉ đồng, cơ cấu cổ đông sáng lập bao gồm ông Nguyễn Văn Minh góp 40%, ông La Khắc Minh góp 30% và bà Lê Thị Thảo góp 30% còn lại. Đồng thời ông Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1989) cũng đảm nhiệm vai trò giám đốc kiêm người đại diện pháp luật tại đây.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, sản phẩm Diasure chỉ được Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam đăng ký công bố tại chi cục và được cấp phép là "thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt". Công ty này còn có sản phẩm tự công bố, đó là "sản phẩm dinh dưỡng Diasure”. Đồng nghĩa với việc, những quảng cáo về "sữa tiểu đường" hay "sữa non tiểu đường" Diasure hoàn toàn là dối trá.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Sữa bột nhái thương hiệu gắn mác "hàng xách tay" tràn về nông thôn

Anh Vũ |

Các loại sữa bột cho người già, trẻ em đang gắn mác “xách tay Mỹ”, “xách tay Australia” đăng bán tràn lan trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo đang tràn về các vùng nông thôn, thành phố nhỏ.

Phát hiện hàng tấn nguyên liệu giả làm trà sữa

KHÁNH AN |

Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hơn 2.700kg nguyên liệu giả dùng để làm trà sữa.

Đi tìm chất lượng lợi nhuận của ông lớn ngành sữa

Nguồn: FILI |

Chất lượng lợi nhuận của một công ty được đánh giá dựa trên nhiều chỉ tiêu, trong đó Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh, được đo lường tương quan với lợi nhuận sau thuế là thuật ngữ quen thuộc để đánh giá chất lượng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chỉ số này thể hiện khả năng tạo ra tiền trong hoạt động kinh doanh nội tại cũng như sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.

Kỷ niệm 94 năm xuất bản số báo Lao Động đầu tiên

Báo Lao Động |

Trải qua 94 năm xây dựng và phát triển, Báo Lao Động đã tạo dựng được uy tín ngày càng cao trong xã hội, trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc. Định vị là một tờ báo chững chạc, tin cậy, giữ vững tôn chỉ mục đích.

Địa chỉ tin cậy, bạn đọc mến yêu

VƯƠNG TRẦN |

94 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Lao Động xứng đáng là địa chỉ tin cậy, được bạn đọc yêu mến và tiếp tục ghi những dấu ấn mới trong hành trình sắp tới. Nói về Báo Lao Động, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, đây là một trong những tờ báo có truyền thống lịch sử lâu đời, đồng hành cùng cách mạng, bám sát hơi thở cuộc sống.

Doanh nghiệp đau đầu vì “giấy phép con”

Minh Ánh - Cường Ngô |

Trong bối cảnh kinh tế còn đối diện nhiều khó khăn, các vướng mắc trong thủ tục hành chính trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp. Giấy phép con, chậm ra quy định... là những vướng mắc cần sớm tháo gỡ để giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi.

TPHCM có 30 dự án công có tỉ lệ giải ngân bằng 0

MINH QUÂN |

Tỉ lệ giải ngân của TPHCM trong 7 tháng hiện chỉ đạt 27,2%, thấp hơn 8,29% so với bình quân cả nước (35,49%). Trong đó có 30 dự án đầu tư công tại TPHCM có tỉ lệ giải ngân bằng 0.

Nghề nuôi tôm ở Quảng Nam gặp khó do nắng nóng, dịch bệnh

Hoàng Bin |

Nắng nóng kéo dài làm thay đổi môi trường ao nuôi, khiến hàng trăm hecta diện tích nuôi tôm tại Quảng Nam bị dịch bệnh gây hại, thậm chí phải "treo ao".

Sữa bột nhái thương hiệu gắn mác "hàng xách tay" tràn về nông thôn

Anh Vũ |

Các loại sữa bột cho người già, trẻ em đang gắn mác “xách tay Mỹ”, “xách tay Australia” đăng bán tràn lan trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo đang tràn về các vùng nông thôn, thành phố nhỏ.

Phát hiện hàng tấn nguyên liệu giả làm trà sữa

KHÁNH AN |

Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hơn 2.700kg nguyên liệu giả dùng để làm trà sữa.

Đi tìm chất lượng lợi nhuận của ông lớn ngành sữa

Nguồn: FILI |

Chất lượng lợi nhuận của một công ty được đánh giá dựa trên nhiều chỉ tiêu, trong đó Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh, được đo lường tương quan với lợi nhuận sau thuế là thuật ngữ quen thuộc để đánh giá chất lượng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chỉ số này thể hiện khả năng tạo ra tiền trong hoạt động kinh doanh nội tại cũng như sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.