Chính phủ đã triển khai Chương trình Phát triển ngành Công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng và quản lý theo tiêu chuẩn hiện đại, từ đó tích hợp vào chuỗi cung ứng toàn cầu và tăng tỉ lệ nội địa hóa trong các lĩnh vực sản xuất quan trọng như ôtô, dệt may, giày dép và điện tử.
Qua các hội chợ, triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản cho thấy, tỉ lệ mua sắm nội địa tại Việt Nam cho các công ty Nhật Bản đã tăng từ 28% 10 năm trước lên 37% vào năm 2022, theo một cuộc khảo sát của Jetro.
Tuy nhiên, tỉ lệ này vẫn chưa phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Do đó, triển lãm, hội chợ cũng là cơ hội cho các công ty Nhật Bản tìm kiếm nhà cung cấp Việt Nam và các công ty Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác Nhật Bản.
Đến từ nhiều lĩnh vực như linh kiện ôtô và xe máy, máy móc công nghiệp và khuôn mẫu tại Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia triển lãm nhằm mục đích hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác, từ đó thúc đẩy tăng trưởng thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia.