9 tháng đầu năm: MB tiếp tục khẳng định lợi thế tiên phong chuyển đổi số

Thanh Lịch |

Ngân hàng Quân Đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 với những con số khả quan trong bối cảnh thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Chiến lược chuyển đổi số tiếp tục được đẩy mạnh. Các ứng dụng ngân hàng số App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp) được cải tiến không ngừng.

Tăng trưởng ổn định, bước đà cho quý IV/2020

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận riêng ngân hàng tính đến hết ngày 30.09.2020 đạt gần 7.400 tỉ, tăng không đáng kể so với cùng kỳ. Các công ty con của MB có sự phục hồi sau COVID-19, đóng góp hơn 1.000 tỉ vào lợi nhuận chung của tập đoàn. Tổng lợi nhuận trước thuế các công ty con tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Cty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas có sự bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng gần 1,8 lần so với cùng kỳ, đạt gần 280 tỉ lợi nhuận trước thuế.

Dư nợ tín dụng riêng ngân hàng tăng 12,4% so với thời điểm 31.12.2019, trong khi tỉ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,36%. Bên cạnh đó, tỉ lệ quỹ dự phòng tín dụng/nợ xấu của MB tại thời điểm 30.09.2020 ở mức 131%.

Chuyển đổi số - Lợi thế bứt phá sau dịch

“MB là một trong những ngân hàng có bước chuyển dịch số nổi bật nhất tại Việt Nam” – đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao MB về chuyên đề Chuyển đổi số cuối tháng 9 vừa qua.

Xác định Ngân hàng số là hạt nhân cho sự phát triển bền vững, lâu dài với tầm nhìn trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021, MB đã liên tục ra mắt và cải tiến nhiều sản phẩm số như App MBBank, Biz MBBank, các sản phẩm cho vay trên kênh số, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Việc đẩy mạnh phát triển hai ứng dụng số này đã góp phần không nhỏ vào việc tăng casa từ khách hàng. Tính đến 30.09.2020, casa của MB đã vượt 100.000 tỉ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với thời điểm cuối quý II/2020 và tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với lợi thế tiên phong chuyển đổi số, tính đến hết tháng 9 năm 2020, tỉ lệ giao dịch qua kênh số tại MB đạt mức 80%, số lượng khách hàng giao dịch qua App MBBank đạt trên 2,2 triệu user. Đáng chú ý, liên tiếp trong vài ngày cuối tháng 06.2020, App MBBank đã vươn lên đứng đầu các ứng dụng miễn phí được download tại App Store Việt Nam, vượt qua nhiều tên tuổi lớn của thế giới như Facebook, Google hay Tiktok. Đây là minh chứng rất rõ ràng về mức độ khả thi trong việc thực hiện hóa các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2017-2021.

Không chỉ thực hiện hợp tác với nhiều tập đoàn công nghệ hiện đại của Việt Nam cũng như thế giới nhằm tối ưu dịch vụ số, MB còn ưu tiên tạo ra một “văn hóa số” xuyên suốt trong môi trường làm việc với nhiều hình thức đa dạng, biến số hóa trở thành hơi thở tự nhiên của mỗi cán bộ nhân viên.

“Vượt bão” thành công, sẵn sàng bứt phá

Trải qua 9 tháng với bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng sâu rộng đến mọi ngành nghề, lĩnh vực của xã hội, song với sự chủ động, linh hoạt và những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ nhân viên, MB đã nhanh chóng thích ứng với tình trạng “bình thường mới” sau đại dịch.

Nói về kinh nghiệm “vượt bão” của MB, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB – ông Lê Hữu Đức khẳng định: “Ngay khi dịch nổ ra, MB đã nhanh chóng xây dựng và áp dụng 3 nhóm giải pháp, bao gồm: Đảm bảo hoạt động liên tục, thực thi trách nhiệm với cộng đồng và thích ứng với sự thay đổi. Nhờ tầm nhìn chiến lược đúng đắn với phương châm củng cố nền tảng, chuyển dịch số, tăng trưởng toàn diện, hiệu quả và bền vững trong chiến lược 2017-2021, MB đã biến đại dịch thành cơ hội kiểm tra sức bền và lấy đà tiếp tục vươn lên.”

Đánh dấu sự phát triển không ngừng của MB sau gần 26 năm, MB chuyển trụ sở làm việc mới tại Tòa nhà MB Grand Tower - 63 Lê Văn Lương, Hà Nội. Với tổng diện tích gần 5.000m2, gồm 25 tầng nổi và 4 tầng hầm, Hội sở mới đáp ứng quy mô phát triển đang ngày càng nhanh của MB trong hiện tại và những giai đoạn phát triển tiếp theo. Được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành ngân hàng, MB tập trung xây dựng môi trường làm việc thuận tiện, an toàn và thân thiện.

Thanh Lịch
TIN LIÊN QUAN

MB Priority: Làm giàu cuộc sống cho bạn

Lịch Hà |

Theo đuổi mục tiêu trở thành Ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB Priority được xem là dịch vụ xứng tầm, khẳng định đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Priority (khách hàng ưu tiên) của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

“MB có lợi thế tiên phong về chuyển đổi số”

Thanh Lịch |

Tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch UB Quốc gia về Chính phủ điện tử vừa có buổi trò chuyện cùng cán bộ nhân viên MB về chuyên đề chuyển đổi số. Bộ trưởng đánh giá cao những kết quả MB đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh nhiều giải pháp cần được triển khai quyết liệt hơn để tối ưu hóa hiệu quả hành trình chuyển đổi số.

VIB đón đầu làn sóng chuyển đổi số

Thủy Tiên |

Ra mắt phiên bản mới của Ngân hàng di động MyVIB và áp dụng eKYC vào quy trình cấp tài khoản e-banking đối với khách hàng VIB là hoạt động mở đầu trong chiến lược của VIB nhằm đón đầu làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành ngân hàng.

Chuyển đổi số: "Bà đồng nát" cũng có thể lên Internet bán hàng

Long Vũ |

Chuyển đổi số giải quyết được vấn đề không ai bị bỏ lại phía sau trong các hoạt động thương mại xuyên biên giới.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

MB Priority: Làm giàu cuộc sống cho bạn

Lịch Hà |

Theo đuổi mục tiêu trở thành Ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB Priority được xem là dịch vụ xứng tầm, khẳng định đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Priority (khách hàng ưu tiên) của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

“MB có lợi thế tiên phong về chuyển đổi số”

Thanh Lịch |

Tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch UB Quốc gia về Chính phủ điện tử vừa có buổi trò chuyện cùng cán bộ nhân viên MB về chuyên đề chuyển đổi số. Bộ trưởng đánh giá cao những kết quả MB đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh nhiều giải pháp cần được triển khai quyết liệt hơn để tối ưu hóa hiệu quả hành trình chuyển đổi số.

VIB đón đầu làn sóng chuyển đổi số

Thủy Tiên |

Ra mắt phiên bản mới của Ngân hàng di động MyVIB và áp dụng eKYC vào quy trình cấp tài khoản e-banking đối với khách hàng VIB là hoạt động mở đầu trong chiến lược của VIB nhằm đón đầu làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành ngân hàng.

Chuyển đổi số: "Bà đồng nát" cũng có thể lên Internet bán hàng

Long Vũ |

Chuyển đổi số giải quyết được vấn đề không ai bị bỏ lại phía sau trong các hoạt động thương mại xuyên biên giới.