Xe máy tạt đầu ôtô để sang đường ở lối xuống cao tốc Vành đai 3

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Từ khi ngã tư Cổ Nhuế - Trần Cung bị chia cắt, người dân sinh sống, làm việc, học tập quanh khu vực này đang tìm cho mình con đường ngắn nhất để rút ngắn thời gian di chuyển, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập.

Người điều khiển xe máy liều lĩnh tạt đầu xe ôtô, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm,... là những hình ảnh PV Lao Động ghi nhận được tại khu vực lối xuống cao tốc Vành đai 3, đoạn qua địa phận phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chiều ngày 4.2.

Khu vực này trước đây là lối đi từ Cổ Nhuế qua Trần Cung, cắt chéo qua đường Phạm Văn Đồng. Sau khi đường Vành đai 3 được nâng cấp, mở rộng, ngã tư này đã bị xóa sổ, bịt đường đi lại của người dân.

hhh
Người dân đi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm cận kề. Ảnh: Hữu Chánh
hhh
Khu vực này trước đây là lối đi từ Cổ Nhuế qua Trần Cung, cắt chéo qua đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Hữu Chánh

Từ khi bị chia cắt, người dân sinh sống, làm việc, học tập,... quanh khu vực này đã tự tìm con đường ngắn nhất để tiết kiệm, rút ngắn thời gian, bất chấp nguy hiểm luôn trực chờ.

Khu vực này cũng là nơi có nhu cầu lưu thông rất lớn do người dân xung quanh từng ở chung một làng, khu vực lại có nhiều trường học, bệnh viện, công sở...

yyy
Xe máy băng qua lối xuống cao tốc Vành đai 3. Ảnh: Hữu Chánh
yyy
Người dân cố tình vi phạm dù ở đây đã được đặt biển báo cấm rẽ phải, quay đầu xe. Ảnh: Hữu Chánh

Theo quan sát, mặc dù ở khu vực này được cắm biển cấm rẽ phải, quay đầu, tuy nhiên các phương tiện, chủ yếu là xe máy vẫn cố tình vi phạm.

Điều đáng nói, khi bị cơ quan chức năng xử lý sau mỗi lần vi phạm, người dân đều biện minh rằng việc quay đầu, đi ngược chiều là do không quen đường, hoặc đổ lỗi do “điểm quay đầu quá xa”.

Các phương tiện từ Cổ Nhuế muốn đi sang Trần Cung buộc đi thêm 1,5km, đến ngã 3 Hoàng Quốc Việt rồi quay đầu, tổng quãng đường là 3km. Còn các phương tiện từ Trần Cung đi Cổ Nhuế phải đi quãng đường 1km.

Ông Nguyễn Thành Nam (50 tuổi, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thường xuyên di chuyển qua trục đường này cho biết, những pha tạt đầu ôtô ngay tại lối xuống đường cao tốc Vành đai 3 khiến ông nhiều lần phải thót tim, phanh gấp.

tgg
Đây là tuyến đường luôn có mật độ tham gia giao thông lớn. Ảnh: Hữu Chánh
Người dân phải dừng lại quan sát phương tiện ở phía sau. Ảnh: Hữu Chánh
Người dân phải dừng lại quan sát phương tiện ở phía sau để qua đường. Ảnh: Hữu Chánh

"Ở những lối xuống cao tốc, các phương tiện ôtô đều giảm tốc độ, chú ý quan sát. Tuy nhiên, một số người dân vẫn cố tình tạt đầu, nếu lái xe đi sau xử lý không kịp thì hậu quả xảy ra là vô cùng lớn", ông Nam nói.

Ông Nguyễn Văn Bích (57 tuổi, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết đã chứng kiến trên dưới 10 vụ va chạm giao thông tại lối lên xuống cao tốc Vành đai 3 từ khi xóa sổ nút giao Cổ Nhuế  - Trần Cung.

Theo ông Bích, do không muốn đi xa, nhiều người dân quyết định đi đường tắt, họ liều lĩnh cắt ngang qua lối lên xuống của các phương tiện tham gia giao thông khác rồi đi ngược chiều để sang đường.

jjjj
Người dân quan sát để qua đường. Ảnh: Hữu Chánh
yyy
Các phương tiện liều lĩnh đi ngược chiều. Ảnh: Hữu Chánh
yyy
Những người này sau đó sẽ rẽ vào đường Trần Cung. Ảnh: Hữu Chánh

Đây là trục đường huyết mạch với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn mỗi ngày. Do đó, chỉ cần xảy ra một vụ va chạm nhỏ, tuyến đường này xảy ra tình trạng ùn tắc dài hàng cây số.

"Phải chăng mức xử phạt đối với các hành vi này còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe dẫn đến việc người dân coi thường pháp luật, sẵn sàng vi phạm", ông Bích nói.

Liên quan đến vấn đề trên, một cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, quá trình tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp đi tắt, đi ngược chiều gây mất trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trên.

jmhgjmh
hh
Lối lên xuống cao tốc Vành đai 3 thường là điểm đen về va chạm giao thông. Ảnh: Hữu Chánh
,m,m
Nguy hiểm luôn trực chờ nếu người dân tiếp tục vi phạm. Ảnh: Hữu Chánh

Đồng thời tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức của mình trong việc tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người khác.

“Chúng tôi cũng đang đề xuất Sở Giao thông Vận tải mở thêm một lối quay đầu ở dưới để người dân có thể di chuyển một cách thuận tiện hơn”, vị cán bộ thông tin.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Tài xế quả quyết mình không uống rượu, máy đo đi đo lại nồng độ cồn vẫn cao

PHẠM ĐÔNG |

Để hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc, lực lượng chức năng ở Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, được nhân dân ủng hộ mạnh mẽ.

Giá trị của các tuyến đường vành đai đối với Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Các dự án đường Vành đai 4, Vành đai 3,5 được kỳ vọng sẽ giảm tải cho nội đô Hà Nội, tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực và là đòn bẩy phát triển kinh tế.

Đường Vành đai 2 và Vành đai 3 Hà Nội: Sự tương đồng ùn tắc chưa có lời giải

PHẠM ĐÔNG |

Tuyến Vành đai 3 của Hà Nội đang “mắc lỗi thiết kế”, gây khó khăn cho kết nối từ đường trên cao xuống dưới thấp, là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông. Trong khi đó, toàn tuyến Vành đai 2 chưa được hoàn thiện theo vòng tròn khép kín, việc này sẽ gây ra những điểm nghẽn, nguy cơ ùn tắc hiện hữu.

Vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua: Nguồn thuốc giải độc rất hiếm

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Liên quan đến vụ ngộ độc chất kịch độc Botulinum, chuyên gia trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc tại tỉnh Quảng Nam, đang lo ngại về tình hình thiếu thuốc giải độc, cùng với đó là thói quen ăn uống của người dân hiện nay có thể tiếp tục ghi nhận thêm ca ngộ độc tương tự.

Cán bộ không được tổ chức tiệc cưới, tân gia xa hoa lãng phí hoặc vụ lợi

VƯƠNG TRẦN |

Dự thảo Nghị định ban hành Bộ Quy tắc Đạo đức công vụ nêu rõ, cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức tiệc cưới, ăn hỏi, đám ma, mừng thọ, sinh nhật, tân gia và các công việc khác xa hoa, lãng phí hoặc để vụ lợi.

Cháy lớn tại Công ty Cổ phần One One miền Trung

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Lực lượng chức năng đang điều động xe cứu hỏa đến hiện trường để chữa đám cháy lớn ở Công ty Cổ phần One One miền Trung.

Dự báo thời tiết 21.3: Miền Bắc tiếp tục tăng nhiệt nhanh, trời nắng oi

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 21.3, miền Bắc tăng nhiệt, ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32 độ C. Khu vực vùng núi phía tây từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng, nhiệt độ lên đến 35 - 37 độ C.

Du khách Trung Quốc sẽ tăng dần theo tốc độ phục hồi hàng không

Ý Yên |

Ngay từ 15.3 - ngày Trung Quốc chính thức cho phép tổ chức tour đến Việt Nam theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch đợt 2, các địa phương từ Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh... đã đón hàng trăm khách du lịch theo đoàn. 

Tài xế quả quyết mình không uống rượu, máy đo đi đo lại nồng độ cồn vẫn cao

PHẠM ĐÔNG |

Để hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc, lực lượng chức năng ở Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, được nhân dân ủng hộ mạnh mẽ.

Giá trị của các tuyến đường vành đai đối với Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Các dự án đường Vành đai 4, Vành đai 3,5 được kỳ vọng sẽ giảm tải cho nội đô Hà Nội, tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực và là đòn bẩy phát triển kinh tế.

Đường Vành đai 2 và Vành đai 3 Hà Nội: Sự tương đồng ùn tắc chưa có lời giải

PHẠM ĐÔNG |

Tuyến Vành đai 3 của Hà Nội đang “mắc lỗi thiết kế”, gây khó khăn cho kết nối từ đường trên cao xuống dưới thấp, là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông. Trong khi đó, toàn tuyến Vành đai 2 chưa được hoàn thiện theo vòng tròn khép kín, việc này sẽ gây ra những điểm nghẽn, nguy cơ ùn tắc hiện hữu.