Vành đai 2,5 Hà Nội ì ạch, ngập rác thải, người dân ngóng chờ ngày thi công

Phạm Đông - Vĩnh Hoàng |

Đường Vành đai 2,5 là tuyến giao thông đường bộ quan trọng, phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 vẫn nằm ngổn ngang, một số hạng mục đã rỉ sét, hoen ố, xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.

Đường vành đai 2,5 Hà Nội dài 30km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, nằm hoàn toàn ở địa phận nội thành. Sau khi tuyến đường Vành đai 2,5 hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho việc phát triển kinh tế đô thị tại Thủ đô.

Ghi nhận của Lao Động ngày 7.2 cho thấy, tại cầu L3 bắc qua sông Lừ (khu vực quận Thanh Xuân thuộc dự án đường Vành đai 2,5) ngổn ngang rác thải, các hạng mục của cầu đã bị hoen gỉ khiến công trình trở nên hoang phế.

Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê quy hoạch từ năm 2002, giải phóng mặt bằng từ năm 2010.

Sau hơn 10 năm triển khai, dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sau hơn 10 năm triển khai, dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sau hơn 10 năm triển khai, dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tuy nhiên sau hơn 10 năm triển khai, dự án vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, khiến nhiều hạng mục của dự án đình trệ, không thể tiếp tục triển khai gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Theo kế hoạch dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 sẽ hoàn thành vào năm 2016 nhưng do công tác GPMB chậm nên đã chậm hơn 6 năm. Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai, công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn do nhiều nguyên nhân.

Một số hạng mục của cây cầu đã rỉ sét, hoen ố, xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài dự án này bị chậm tiến độ. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Một số hạng mục của cây cầu đã rỉ sét, hoen ố, xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài dự án này bị chậm tiến độ. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Một số hạng mục của cây cầu đã rỉ sét, hoen ố, xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài dự án này bị chậm tiến độ. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, người dân sống gần khu vực phố Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân cho biết, hơn 10 năm nay, mỗi lần đi qua con đường này, hình ảnh cây cầu hoen gỉ, cỏ dại mọc um tùm khiến con đường trông nhếch nhác. Chưa kể hai bên bờ của cây cầu L3 đã trở thành điểm vứt rác của nhiều hộ gia đình.

“Do dự án chậm tiến độ không được thi công nên một góc mố cầu đã trở thành nơi tập kết rác bốc mùi hôi thối khiến cho tôi mỗi lần đi qua đều cảm thấy rất khó chịu. Trời nắng thì bụi mù mịt do công trình dang dở, trời mưa thì rác thải bốc mùi hôi thối”, chị Hằng nói.

Hai bên bờ của cây cầu L3 đã trở thành điểm vứt rác của nhiều hộ gia đình. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Hai bên bờ của cây cầu L3 đã trở thành điểm vứt rác của nhiều hộ gia đình. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Hai bên bờ của cây cầu L3 đã trở thành điểm vứt rác của nhiều hộ gia đình. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Chị Hằng cũng cho biết, do cầu L3 chưa thể đưa vào sử dụng nên người dân được dựng cho một cây cầu tạm để đi lại. Tuy nhiên, cây cầu tạm bắc qua sông Lừ quá nhỏ so với mật độ phương tiện giao thông di chuyển, nên cứ vào giờ cao điểm và những ngày thời tiết xấu tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.

Trước đó, phải đến ngày 6.4.2022, sau nhiều lần tuyên truyền, đối thoại chính quyền quận Hoàng Mai đã tổ chức cưỡng chế 27 hộ tại ngõ 176 Định Công (với diện tích khoảng 2.900m2) thuộc Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1.

Cầu L3 bắc qua sông Lừ (khu vực quận Thanh Xuân thuộc dự án đường Vành đai 2,5) ngổn ngang rác thải, hoen gỉ khiến công trình trở nên hoang phế. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cầu L3 bắc qua sông Lừ (khu vực quận Thanh Xuân thuộc dự án đường Vành đai 2,5) hoen gỉ khiến công trình trở nên hoang phế. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Cũng theo ghi nhận, trên nhiều tuyến đường được xây dựng Vành đai 2,5 tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng vẫn còn ì ạch. Dự án Vành đai 2,5 đoạn từ đường nối 2 vành đai đến phố Nguyễn Hoàng Tôn, hai đoạn đầu cuối đã được xây dựng, đoạn giữa đang trong qua trình xây dựng.

Cụ thể, Vành đai 2,5 đoạn từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến đường Xuân Đỉnh mới được xây dựng một phần. Do dự án mới chỉ mới được giải phóng mặt bằng đường một phần từ Nguyễn Hoàng Tôn đến ngách 126/26 Xuân Đỉnh. Từ ngách 126/26 Xuân Đỉnh đến đường Xuân Đỉnh, Vành đai 2,5 vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Từ ngách 126/26 Xuân Đỉnh đến đường Xuân Đỉnh, vành đai 2,5 chưa được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Từ ngách 126/26 Xuân Đỉnh đến đường Xuân Đỉnh, vành đai 2,5 chưa được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Vành đai 2,5 đoạn từ ngách 126/26 Xuân Đỉnh đến đường Xuân Đỉnh chưa được giải phóng mặt bằng bị biến thành nơi đỗ xe, rửa xe, quán bia. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tại quận Cầu Giấy, từ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy, Vành đai 2,5 đang được giải phóng mặt bằng.

Từ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy, vành đai 2,5 đang được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Từ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy, vành đai 2,5 đang được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Từ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy, Vành đai 2,5 đang được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Phạm Đông - Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Người dân lo lắng dự án nút giao cầu vượt Chùa Bộc lại chậm tiến độ

Hải Danh - Việt Dũng |

Ngày 1.2, dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) thi công trở lại sau nhiều năm chậm tiến độ. Tuy nhiên, tới trưa 1.2, rào chắn cố định nối liền hai đoạn Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch vẫn chưa được dựng lên khiến nhiều người dân lo lắng dự án sẽ lại chậm tiến độ như những năm trước.

Những dự án giao thông lớn đang chậm tiến độ năm 2022

Phương Anh |

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 11, nhiều dự án giao thông lớn vẫn chưa đáp ứng tiến độ giải ngân và tiến độ thi công. Trong đó, có 5 dự án do địa phương làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Cầu L3 vành đai 2,5 hoang phế, dang dở sau hơn 10 năm thi công

Thiện Nhân - Tùng Giang |

Hà Nội - Cầu L3 bắc qua sông Lừ (khu vực quận Thanh Xuân) thuộc tuyến vành đai 2,5 nằm ngổn ngang sau một thời gian dài dự án này bị chậm tiến độ. Các hạng mục của cầu đã rỉ sét, hoen ố và xuống cấp nghiêm trọng.

Tàu du lịch nằm bến hàng tháng vì không có tiền lắp hộp đen và bộ đàm

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nhiều chiếc tàu du lịch chở khách từ bến Ninh Kiều đi chợ nổi Cái Răng đang phải tạm ngưng hoạt động nhiều tháng nay. Nhiều chủ tàu cho biết, việc ngưng chạy là do đến thời hạn đăng kiểm nhưng họ không đủ tiền mua thiết bị định vị cũng như bộ đàm vì chi phí quá cao nên đành phải để neo bến.

MC Thảo Vân tiết lộ mối quan hệ giữa con trai và NSND Công Lý

Nhóm PV |

Trong thử thách "3 phút với người nổi tiếng", MC Thảo Vân tiết lộ con trai luôn giữa mối quan hệ tốt đẹp cùng bố là NSND Công Lý. Cô luôn tạo mọi điều kiện để con trai gặp gỡ và trò chuyện cùng bố.

Hà Nội: Quyết liệt hơn trong xử lý vi phạm nồng độ cồn

PHẠM ĐÔNG |

Việc xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn góp phần từng bước thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Đã đấu thầu xong, Cần Thơ vẫn lo thiếu vaccine từ nhà cung cấp

Phong Linh |

Từ tháng 1.2023 đến nay, phòng khám dịch vụ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ tiếp đón trên 16.000 lượt khách đến tiêm vaccine các loại. Người dân cũng không còn tình trạng đặt lịch hẹn trước vì nguồn cung thuốc có sẵn, trẻ vào có thể được tiêm ngay. Tuy nhiên, một số loại vaccine vẫn đứng trước nguy cơ thiếu hàng do nhà cung cấp chưa cung ứng đủ số lượng theo đơn đặt hàng.

Chuyên gia: Giá vàng sẽ tăng 25% trong năm 2023

Quý An (theo Kitco) |

Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng trong năm 2023 từ tâm lý lo ngại về lạm phát cao.

Người dân lo lắng dự án nút giao cầu vượt Chùa Bộc lại chậm tiến độ

Hải Danh - Việt Dũng |

Ngày 1.2, dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) thi công trở lại sau nhiều năm chậm tiến độ. Tuy nhiên, tới trưa 1.2, rào chắn cố định nối liền hai đoạn Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch vẫn chưa được dựng lên khiến nhiều người dân lo lắng dự án sẽ lại chậm tiến độ như những năm trước.

Những dự án giao thông lớn đang chậm tiến độ năm 2022

Phương Anh |

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 11, nhiều dự án giao thông lớn vẫn chưa đáp ứng tiến độ giải ngân và tiến độ thi công. Trong đó, có 5 dự án do địa phương làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Cầu L3 vành đai 2,5 hoang phế, dang dở sau hơn 10 năm thi công

Thiện Nhân - Tùng Giang |

Hà Nội - Cầu L3 bắc qua sông Lừ (khu vực quận Thanh Xuân) thuộc tuyến vành đai 2,5 nằm ngổn ngang sau một thời gian dài dự án này bị chậm tiến độ. Các hạng mục của cầu đã rỉ sét, hoen ố và xuống cấp nghiêm trọng.