Thiếu đường dẫn, cầu hơn 200 tỉ đồng hoàn thành nhưng chưa sử dụng được

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Cầu dây văng bắc qua sông Hiếu ở tỉnh Quảng Trị cơ bản đã hoàn thành trong năm 2022, nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng vì đường kết nối hai đầu cầu chưa xong. Nếu không đẩy nhanh tiến độ, sẽ dẫn đến việc bị mất vốn.

Ngày 12.6, ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, công trình cầu dây văng sông Hiếu (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã cơ bản hoàn thành trong năm 2022.

Hiện nay, chỉ còn lại một khoảng 200m đường hai đầu cầu nối vào đường Hoàng Diệu và đường Bà Triệu chưa hoàn thành, nên không thể đưa vào khai thác, sử dụng.

Đây là công trình giao thông quan trọng, nên UBND tỉnh Quảng Trị đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Tuy nhiên, việc triển khai thi công cầu và đường kết nối chậm.

Theo ông Lê Đức Tiến, tại buổi kiểm tra đột xuất của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị mới đây, trên công trường không thấy nhà thầu thi công và đại diện chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị tư vấn giám sát cũng không có mặt tại hiện trường để chỉ đạo.

“Điều này cho thấy sự thiếu trách nhiệm của các chủ thể tham gia dự án trong việc phối hợp chỉ đạo triển khai, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các hạng mục còn lại để sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng; không phát huy được hiệu quả đầu tư và tạo dư luận không tốt trong nhân dân” – ông Lê Đức Tiến, cho biết.

Để sớm đưa công trình vào sử dụng, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị và đơn vị tư vấn giám sát chịu trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu khẩn trương, nghiêm túc triển khai thi công các hạng mục còn lại, hoàn thành trước 30.6.2023.

Được biết, công trình cầu dây văng sông Hiếu kết nối Khu đô thị Bắc sông Hiếu với trung tâm thành phố Đông Hà được khởi công từ tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Công trình dài hơn 300m, mặt đường 4 làn xe cơ giới, tháp cao 73m mô phỏng theo hình búp sen, tổng mức đầu tư hơn 200 tỉ đồng.

Tuy nhiên, khi triển khai dự án cầu sông Hiếu cơ bản hoàn thành, thì phương án kết nối, hướng tuyến 2 đầu cầu mới được thống nhất. Với tổng mức đầu tư đường hai đầu cầu dây văng sông Hiếu là 175 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 105 tỉ đồng; chi phí xây dựng hơn 45 tỉ đồng; chi phí còn lại hơn 23 tỉ đồng. Nếu không triển khai nhanh, sẽ dẫn đến việc bị mất vốn dẫn đến thi công dang dở.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Làm cầu vượt vào Kinh thành Huế, bài học từ thung lũng Elbe

Hoàng Văn Minh |

Ý tưởng làm cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành hào nối Thượng thành để vào Kinh thành Huế đang gây những phản ứng trái chiều do lo sợ ảnh hưởng đến di sản văn hoá thế giới.

TPHCM xây cầu Cần Giờ, làm đường trên cao kết nối siêu cảng biển 5,5 tỉ USD

Huyền Trân |

TP Hồ Chí Minh sẽ xây cầu Cần Giờ, mở rộng đường Rừng Sác và các cây cầu trên tuyến, làm đường trên cao dọc đường Rừng Sác… kết nối với dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gần 5,5 tỉ USD.

Cầu 650 tỉ đồng của Yên Bái bắc qua sông Hồng dần lộ diện

Tân Văn |

Yên Bái - Giới Phiên là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng của tỉnh, đây cũng là cầu thứ 5 được xây mới trên địa bàn thành phố.

NXB Giáo dục Việt Nam công bố giá sách giáo khoa mới lớp 4, 8, 11

Bích Hà |

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thực hiện kê khai giá bán lẻ các bộ sách giáo khoa mới với Cục Quản lí Giá - Bộ Tài chính và công khai giá sách đến học sinh, phụ huynh theo quy định.

Giải pháp tận dụng khu ký túc xá Pháp Vân-Tứ Hiệp nghìn tỉ bỏ hoang

Vương Trần |

Sau nhiều năm xây dựng, khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp vẫn để lãng phí, nhiều tòa nhà bỏ hoang. Các chuyên gia cho rằng, cần có giải pháp "hoá giải" tình trạng này để tránh lãng phí cho xã hội.

VN-Index tăng 6,44 điểm chốt phiên chiều ngày 13.6

Cẩm Hà |

Lực cầu một lần nữa xuất hiện vào những phút cuối phiên đã giúp cho thị trường chứng khoán cải thiện tích cực về mặt điểm số, đưa VN-Index bật tăng lên trên khu vực 1.120 điểm.

Chiều cao người Việt Nam thuộc nhóm 25 nước thấp nhất thế giới

Thanh Hà |

Việt Nam nằm trong số 25 quốc gia thấp nhất thế giới, cùng với 13 quốc gia châu Á khác.

Đầu tư cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu giai đoạn 1 quy mô 2 làn xe

PHẠM ĐÔNG |

Quy mô đầu tư cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thiết kế, xây dựng tuyến đường với tốc độ thiết kế 80 km/h, những đoạn có địa hình khó khăn có tốc độ thiết kế 60 km/h.

Làm cầu vượt vào Kinh thành Huế, bài học từ thung lũng Elbe

Hoàng Văn Minh |

Ý tưởng làm cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành hào nối Thượng thành để vào Kinh thành Huế đang gây những phản ứng trái chiều do lo sợ ảnh hưởng đến di sản văn hoá thế giới.

TPHCM xây cầu Cần Giờ, làm đường trên cao kết nối siêu cảng biển 5,5 tỉ USD

Huyền Trân |

TP Hồ Chí Minh sẽ xây cầu Cần Giờ, mở rộng đường Rừng Sác và các cây cầu trên tuyến, làm đường trên cao dọc đường Rừng Sác… kết nối với dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gần 5,5 tỉ USD.

Cầu 650 tỉ đồng của Yên Bái bắc qua sông Hồng dần lộ diện

Tân Văn |

Yên Bái - Giới Phiên là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng của tỉnh, đây cũng là cầu thứ 5 được xây mới trên địa bàn thành phố.