Phú Thọ: Cần xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT Quốc Lộ 32C

Trần Lâm - Anh Tâm |

Phú Thọ - Hiện nay, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua xã Phú Lạc, xã Yên Tập (huyện Cẩm Khê) tái diễn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) Báo Lao Động, dọc tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua địa bàn xã Phú Lạc, xã Yên Tập, tại nhiều vị trí, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ bị người dân lấn chiếm để kinh doanh.

Cụ thể, 2 bên tuyến đường dài khoảng 2km trên tuyến Quốc lộ này, tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ để tập kết hàng hóa, dựng biển quảng cáo, mái che, mái vẩy... diễn ra khá phổ biến.

Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan 2 bên đường bộ, mà còn làm nhiễu hệ thống biển báo hiệu và ảnh hưởng đến tầm nhìn, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua đây.

 
Tuyến Quốc lộ 32C qua xã Phú Lạc: Không có hành lang và vỉa hè, người dân và các phương tiện phải dừng đỗ, mua bán hàng hóa dưới lòng đường, đoạn cua khuất tầm nhìn như thế này.

Mặc dù, hiện tại, đã có nhiều biện pháp xử lý "điểm đen" được các ngành chức năng áp dụng, nhưng theo người dân, với tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ vẫn tiếp diễn, nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là rất cao.

Theo anh H.M.C, người dân sống tại xã Chương Xá (huyện Cẩm Khê), hiện đang làm việc tại một công ty may trên địa bàn huyện này cho biết, vài năm trở lại đây, đoạn đường này thường xuyên xảy ra TNGT.

"Tôi đi làm về phải đi qua đây lúc chiều và tối, vừa đi vừa lo lắng vì đoạn đường này thường xảy ra tai nạn, cộng với các hàng quán, chợ ven đường lúc đó rất đông, lấn ra ngoài đường chính, xe tải lớn thì đi lại tấp nập".

Một chợ tự phát ven Quốc lộ 32C, đối diện UBND xã Yên Tập lúc 7h tối, người mua hàng bất chấp nguy hiểm dừng đỗ  trên lòng đường có nhiều phương tiện lớn nhỏ đang di chuyển.
Một chợ tự phát ven Quốc lộ 32C, đối diện UBND xã Yên Tập, dù đã 7h tối, vẫn tấp nập người mua, người bán, phương tiện dừng đỗ, hàng hóa... tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

"Mới đây chưa được 1 năm, đã xảy ra một vụ TNGT tại ngã 3 gần Bưu điện xã Phú Lạc khiến một người tử vong, sau đó thấy các biển quảng cáo, lều mái bị thu bớt, lui vào một thời gian, nhưng gần đây lại thấy đâu vào đấy rồi" - anh C chia sẻ.

Trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề này, ông Mai Hồng Điều, Chủ tịch UBND xã Phú Lạc cho biết, từ trước đến nay, xã cũng thường xuyên ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ Quốc lộ 32C, kết hợp với việc tuyên truyền, vận động người dân qua hệ thống loa phóng thanh.

"Tuyến đường Quốc lộ 32C đi qua địa bàn có chỗ không có hành lang, mặc dù sát hẳn thềm nhà người ta rồi, không được bao nhiêu mét đâu, mấy chỗ đấy cũng không xảy ra tai nạn bao giờ" - ông Điều nói.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến Quốc lộ 32C từ địa phận xã Phú Lạc đến hết xã Yên Tập có những đoạn hành lang ATGT rộng tới 7m.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Lao Động ghi lại trên tuyến đường.

Theo người dân, khoảng 2km đường Quốc lộ 32C qua địa bàn xã Phú Lạc, Yên Tập thường xuyên xảy ra tai nạn.
Theo người dân, khoảng 2km đường Quốc lộ 32C qua địa bàn xã Phú Lạc, xã Yên Tập thường xuyên xảy ra tai nạn.
Tình trạng dựng biển quảng cáo, tập kết hàng hóa lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ diễn ra khá phổ biến.
Tình trạng dựng biển quảng cáo, tập kết hàng hóa lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ diễn ra khá phổ biến.
Các cửa hàng kinh doanh tận dụng từng khoảng trống ngoài mặt tiền.
Các cửa hàng kinh doanh tận dụng từng chút khoảng trống ngoài "mặt tiền".
Một đoạn cua khuất tầm nhìn tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.
Một khúc cua với nhiều cơ sở kinh doanh 2 bên đường, tấp nập người và xe cộ tập trung mua bán.
Theo người dân, cách đây vài tháng, tại đây ngã 3 gần Bưu điện Phú Lạc này đã xảy ra một vụ tai nạn khiến một người tử vong.
Theo người dân, cách đây vài tháng, tại đây (ngã 3 gần Bưu điện xã Phú Lạc) đã xảy ra một vụ tai nạn khiến một người tử vong.
Theo người dân, vào khoảng thời gian chiều và tối, việc các hàng quán, chợ ven đường lấn ra ngoài Quốc lộ cộng với lưu lượng xe tải qua lại rất lớn khiến họ lo lắng khi di chuyển qua đây.
Vào khoảng thời gian chiều và tối, việc các hàng quán, chợ ven đường lấn ra ngoài Quốc lộ cộng với lưu lượng xe tải qua lại rất lớn khiến người dân lo lắng khi di chuyển qua đây.
Hệ thống gương cầu lồi, biển báo, barie phản quang... đã được áp dụng để giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNGT trên tuyến đường này.
Hệ thống gương cầu lồi; biển, bảng chỉ dẫn; cọc, barie phản quang... gần đây đã được áp dụng để giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNGT trên tuyến đường này.
Các biển báo được đặt nhiều nơi để cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Các biển báo được bày trí mật độ dày đặc để cảnh báo cho người tham gia giao thông.
Cả hệ thống sơn, vạch kẻ đường cũng thường xuyên được chăm sóc.
Cả hệ thống sơn, vạch kẻ đường cũng thường xuyên được "chăm sóc".

Trần Lâm - Anh Tâm
TIN LIÊN QUAN

Đặt giàn giáo trên lề đường gây tai nạn, bị phạt thế nào?

đỗ hoa |

Bạn đọc có email lanhuongnguyenxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Gia đình tôi xây nhà và phải đặt giàn giáo trên lề đường. Không may, giàn giáo bị đổ vào xe ô tô làm cho lái xe bị thương và xe phải sửa chữa hết hơn 200 triệu đồng. Xin hỏi, tôi bị xử phạt như thế nào?

Cần Thơ: Lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới xây nhà trái phép

Tạ Quang |

Cần Thơ - Trên tuyến Đường tỉnh 919 (từ thị trấn Cờ Đỏ đến khu vực xã Thạnh Phú) và tuyến Đường tỉnh 918 (đoạn đi qua địa bàn xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) xuất hiện tình trạng người dân xây nhà lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới.

Hải Phòng: Nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt

Băng Tâm |

Hải Phòng - Tuyến đường sắt chở hàng đến các cảng thuộc địa bàn Hải Phòng hiện nay đang bị một số hộ dân sống dọc hai bên đường cố tình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Đặt giàn giáo trên lề đường gây tai nạn, bị phạt thế nào?

đỗ hoa |

Bạn đọc có email lanhuongnguyenxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Gia đình tôi xây nhà và phải đặt giàn giáo trên lề đường. Không may, giàn giáo bị đổ vào xe ô tô làm cho lái xe bị thương và xe phải sửa chữa hết hơn 200 triệu đồng. Xin hỏi, tôi bị xử phạt như thế nào?

Cần Thơ: Lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới xây nhà trái phép

Tạ Quang |

Cần Thơ - Trên tuyến Đường tỉnh 919 (từ thị trấn Cờ Đỏ đến khu vực xã Thạnh Phú) và tuyến Đường tỉnh 918 (đoạn đi qua địa bàn xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) xuất hiện tình trạng người dân xây nhà lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới.

Hải Phòng: Nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt

Băng Tâm |

Hải Phòng - Tuyến đường sắt chở hàng đến các cảng thuộc địa bàn Hải Phòng hiện nay đang bị một số hộ dân sống dọc hai bên đường cố tình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.