Nguy hiểm rình rập tại các điểm chờ xe buýt trên đường Âu Cơ

TRÀ MY |

Hà Nội - Mặt đường Âu Cơ bị thu hẹp trong quá trình thi công gây ám ảnh cho người dân tại những điểm chờ xe buýt. Hành khách cảm thấy bất an, mất an toàn vì đứng nấp mình sau hàng rào, phải thường xuyên ngó nghiêng ra bên ngoài.

Tuyến đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) dài hơn 3km, có 8 chặng dừng xe buýt đang là những địa điểm nguy hiểm mà người dân phải đối mặt khi muốn bắt xe buýt. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay, gây bất an cho người dân.

Các điểm dừng xe buýt này đều có điểm chung là không có nhà chờ, không vỉa hè và cũng không có hành lang an toàn. Muốn chờ xe, người dân phải đứng nấp mình sau hàng rào, phải thường xuyên ngó nghiêng ra bên ngoài vì sợ xe vụt qua mất.

Đường Âu Cơ có 8 điểm dừng xe buýt. Ảnh: Trà My
Đường Âu Cơ có 8 điểm dừng xe buýt. Ảnh: Trà My

Theo ghi nhận chiều 12.11, tại các điểm đón xe buýt, nhiều người dân phải đứng núp vào phía sau rào chắn thi công. Khu vực để chờ xe buýt, đã được bên xây dựng chừa ra để cho người dân có chỗ đứng.

Tại các khu vực điểm chờ xe buýt không có lối đi, người dân thường phải đi vòng từ dưới đê lên khu vực lòng đường, và đi nép sát vào phía mép đường nơi được dựng các tấm tôn. Nhiều lúc đường đông, không cẩn thận còn va vào những miếng tôn bị bung ra để lộ phần sắc nhọn.

Người dân đi bộ phải nép sát vào phía rào chắn bằng tôn để đến điểm chờ xe buýt. Ảnh: Trà My
Người dân đi bộ phải nép sát vào phía rào chắn bằng tôn để đến điểm chờ xe buýt. Ảnh: Trà My
Những miếng tôn nham nhở, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Trà My
Những miếng tôn nham nhở, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Trà My

Vào khung giờ cao điểm, mật độ phương tiện lưu thông qua lại dọc tuyến đường Âu Cơ diễn ra đông đúc, khiến nhiều điểm chờ xe buýt trên tuyến đường này dần trở thành “bẫy” cho người người dân đứng chờ.

Thời điểm tan tầm, hay vào những khung giờ đang thi công, khói bụi từ phương tiện và từ công trường xây dựng khiến khu vực này bay mù mịt.

Đường Âu Cơ đang được một triển khai thi công khiến người dân thấp thỏm tại các trạm chờ xe buýt. Ảnh: Trà My
Đường Âu Cơ đang được triển khai thi công khiến người dân thấp thỏm tại các trạm chờ xe buýt. Ảnh: Trà My

Là người thường xuyên đứng chờ xe buýt trên tuyến đường này, bà Nguyễn Thị Huyền (quận Tây Hồ) cho biết, trước đây có điểm để cho người dân đứng chờ xe buýt an toàn, nhưng do quá trình thi công mở rộng đường Âu Cơ nên những điểm đó đã bị phá bỏ.

“Đứng chờ xe buýt ở khu vực này tôi thấy rất nguy hiểm, nhiều lúc tôi còn cảm thấy lo ngại khi đám trẻ con nhà tôi cùng đứng đợi xe ở đây. Mỗi lần phải đợi 15-20 phút mới có một chuyến xe, trong lúc đó rất nhiều phương tiện di chuyển qua đoạn đường này.

Bây giờ điểm chờ xe buýt cũng đã bị lọt vào trong rào chắn, nếu đứng ngoài thì nguy hiểm, đứng trong thì lại phải ngó đầu ra ngoài nhìn xem bao giờ chuyến của mình mới tới, rất bất cập”, bà Huyền chia sẻ.

Đường Âu Cơ bị thu hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Trà My
Đường Âu Cơ bị thu hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Trà My

Cùng nói về vấn đề này, ông Phạm Đồng Ân (59 tuổi, Quảng An, Tây Hồ) bày tỏ lo lắng khi phải đứng đợi xe tại khu vực này. Bởi mỗi lúc vội sang để đón kịp tuyến xe buýt, nhiều người sẽ chọn phương án trèo qua dải phân cách, thay vì phải đi vòng lên trên một đoạn đường.

“Tôi chỉ mong muốn tất cả các điểm đón, trả khách của xe buýt trên tuyến đường Âu Cơ này được di dời và đặt tại các điểm hợp lý, hoặc làm các điểm đón an toàn tạm thời trong thời gian đang thi công. Để cho người dân chúng tôi mỗi lần đứng đợi xe không phải chịu cảnh nơm nớp lo sợ, vì nguy hiểm luôn rình rập nữa”, ông Ân chia sẻ.

Theo ông Ân, cả hai bên của tuyến đường đều bị giăng kín bởi tấm tôn và hàng rào sắt, nên phần đường dành cho các phương tiện lưu thông qua lại vô cùng chật hẹp.

Vào khung giờ cao điểm nhiều phương tiện phải đi xuống khu vực dưới đê, để giảm ùn tắc. Nhưng cũng không thể thoát khỏi cảnh, người đi bộ và phương tiện chen chúc với nhau trên đoạn đường Âu Cơ.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân, được thực hiện từ tháng 6.2020. Tuy nhiên, dự án đã qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Lần mới đây nhất, công trình này được dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2024.

TRÀ MY
TIN LIÊN QUAN

Người dân Thủ đô sẽ không cần trả tiền mặt khi đi xe buýt

Phương Thảo - Quỳnh Trang |

Thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.

24 tuyến xe buýt ở Hà Nội được thí điểm vé điện tử từ ngày 15.11

Khánh Linh |

Thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.

Đi bộ sang đường, học sinh lớp 1 bị xe buýt đâm tử vong ở Thái Bình

Hà Vi |

Thái Bình - Chiều 7.11, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Nam Hồng (huyện Tiền Hải) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến một học sinh bị lớp 1 tử vong.

Tài xế vừa lái xe vừa nói chuyện trong vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 người chết

Tân Văn |

Lạng Sơn - Kết luận ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy, lỗi của tài xế xe 16 chỗ là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Hậu định danh biển số, dân buôn biển số đẹp chực chờ vỡ nợ

Xuyên Đông |

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 13.11, người dân làm nghề buôn biển số đẹp cho biết, trước đây, mỗi tháng có thể "sang tay" được 20 – 30 xe biển số đẹp. Hậu định danh biển số, mấy tháng nay không bán được biển số xe nào.

Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao, người dân chạy lụt trong đêm

HƯNG THƠ |

Mưa lớn khiến nước sông dâng cao, hàng trăm hộ dân tại huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) được sơ tán trong đêm.

Thị trường chứng khoán đã xác nhận đáy trung hạn

Gia Miêu |

Đà điều chỉnh của thị trường chứng khoán đã có tín hiệu suy giảm và vùng hỗ trợ ngắn quanh khu vực 1.100 điểm đang khá tích cực.

Đắk Nông giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 41% kế hoạch

Phan Tuấn |

Năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu công tại Đắk Nông là 3.980 tỉ đồng. Tính đến hết tháng 10, toàn tỉnh giải ngân được 1.637 tỉ đồng, đạt 41,1% kế hoạch của tỉnh và đạt 51,1% kế hoạch Thủ Thủ tướng Chính phủ.

Người dân Thủ đô sẽ không cần trả tiền mặt khi đi xe buýt

Phương Thảo - Quỳnh Trang |

Thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.

24 tuyến xe buýt ở Hà Nội được thí điểm vé điện tử từ ngày 15.11

Khánh Linh |

Thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.

Đi bộ sang đường, học sinh lớp 1 bị xe buýt đâm tử vong ở Thái Bình

Hà Vi |

Thái Bình - Chiều 7.11, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Nam Hồng (huyện Tiền Hải) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến một học sinh bị lớp 1 tử vong.