Khai thác tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đi Long An, Tiền Giang

MINH QUÂN |

TPHCM – Tuyến xe buýt liên tỉnh số 63-1 (bến xe Tân Phú – bến xe Tiền Giang) với cự ly 85km, mỗi ngày 54 chuyến, giá vé từ 7.000 – 70.000 đồng.

Ngày 10.8, Sở GTVT TPHCM phối hợp cùng Công ty CP xe khách Phương Trang khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá 63-1 (bến xe Tân Phú – bến xe Tiền Giang).

Ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết, tuyến buýt 63-1 có cự ly 85 km, thời gian hoạt động 5h-18h với 54 chuyến mỗi ngày.

Trên tuyến có 14 xe, mỗi xe 20 chỗ (14 ngồi và 6 đứng). Tổng thời gian hành trình từ bến xe Tân Phú (TPHCM) đến bến xe Tiền Giang khoảng 2,5 giờ.

Cắt băng khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh 631.  Ảnh: Minh Quân
Cắt băng khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh 63-1. Ảnh: Minh Quân

Do đây là tuyến buýt không trợ giá nên giá vé từ 12.000 – 70.000 đồng mỗi lượt tùy theo cự ly tuyến. Riêng học sinh, sinh viên di chuyển nội thành TPHCM, Long An, Tiền Giang được ưu đãi với giá vé 7.000 đồng/lượt.

dđ
Giá vé xe buýt từ TPHCM đi Long An, Tiền Giang từ 12.000 - 70.000 đồng.  Ảnh: Minh Quân

Ông Đào Việt Ánh - Tổng giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang (đơn vị khai thác) cho biết, toàn bộ xe buýt được đầu tư mới, trên xe lắp đặt đầy đủ camera, GPS và có WiFi miễn phí.

Theo ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TPHCM, hiện nay người dân đi lại giữa TPHCM và các tỉnh lân cận bằng xe máy nhiều. Việc đưa vào khai thác tuyến xe buýt liên tỉnh hiện đại giúp người dân có thêm lựa chọn đi lại, góp phần phát triển giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.

Tuyến 63-1 có lộ trình đi ngang qua cổng sân bay Tân Sơn Nhất, ông Trần Quang Lâm cho biết việc này góp phần giảm ùn tắc trong sân bay. Hành khách trong sân bay Tân Sơn Nhất có thể ra ngoài đường Trường Sơn đón xe, rồi theo lộ trình về bến xe Miền Tây, Long An, Tiền Giang.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT TPHCM, hiện TPHCM có 127 tuyến xe buýt, gồm 91 tuyến trợ giá và 36 tuyến không trợ giá.

Ông Trần Quang Lâm cho biết, từ nay đến năm 2030, trung bình mỗi năm thành phố sẽ mở mới 12 tuyến xe buýt. “Thành phố phấn đấu đến năm 2025 có 192 tuyến và đến năm 2030 có 267 tuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân” – ông Lâm nói. 

Lộ trình tuyến xe buýt 63-1 (bến xe Tân Phú – bến xe Tiền Giang):

Lượt đi: Bến xe buýt Tân Phú – đường Trường Chinh – đường Cộng Hòa – đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót – đường Trường Sơn – quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà – đường Bạch Đằng – đường Trường Sơn – đường Trần Quốc Hoàn – đường Hoàng Văn Thụ - đường Lý Thường Kiệt – đường Hồng Bàng – đường Kinh Dương Vương – Quốc lộ 1 – Bến Lức – Trung tâm Dịch vụ hành chính công – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 50 – đường Hùng Vương – đường Rạch Gầm - đường Lý Thường Kiệt – Ấp Bắc – Bến xe Tiền Giang.

Lượt về: Bến xe Tiền Giang - Ấp Bắc - đường Lý Thường Kiệt - đường Rạch Gầm - đường Hùng Vương - Quốc lộ 50 - Quốc lộ 1 - Trung tâm Dịch vụ hành chính công - Bến Lức - Quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - đường Hồng Bàng - đường Lý Thường Kiệt - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà - đường Bạch Đằng - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh - Bến xe buýt Tân Phú.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Nghịch lý xe buýt trợ giá vẫn lỗ, hành khách thờ ơ

Vương Trần |

Một nghịch lý, trong nhiều năm qua, dù các thành phố đã có nhiều hình thức hỗ trợ, ưu tiên, nhưng xe buýt vẫn chưa trở thành một phương tiện vận tải chủ yếu. Nhiều người vẫn "quay lưng" với xe buýt, nhiều doanh nghiệp vẫn kêu lỗ dù được trợ giá.

Tranh cãi việc xe buýt không "sống" được nếu bỏ trợ giá

MINH QUÂN |

TPHCM - Trước việc một doanh nghiệp tuyên bố sẵn sàng khai thác các tuyến xe buýt ở nội đô TPHCM mà không cần trợ giá, nhiều ý kiến chuyên gia và bản thân các doanh nghiệp đang khai thác xe buýt cho rằng xe buýt phải trợ giá mới hoạt động được.

TPHCM mở thêm 12 tuyến xe buýt

MINH QUÂN |

TPHCM - UBND TPHCM vừa quyết định mở thêm 12 tuyến xe buýt, trong đó có 8 tuyến buýt ở nội thành và 4 tuyến liên tỉnh.

Sở GDĐT TPHCM hứa xử lý triệt để vấn đề lạm thu đầu năm học

MINH QUÂN |

TPHCM - Đại diện Sở GDĐT TPHCM khẳng định sẽ xử lý triệt để các vụ việc lạm thu để việc phụ huynh đưa con đến trường không phải áp lực.

Lựa chọn thông minh trong xét tuyển đại học đợt bổ sung

HUYÊN NGUYỄN - CHÂN PHÚC |

Quý vị và các bạn đang theo dõi Talkshow: "Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022: Lựa chọn thông minh trong xét tuyển đại học đợt bổ sung" được phát sóng trên Báo Lao Động (laodong.vn); Fanpage của Báo Lao Động vào lúc 20h hôm nay (6.10). Hai vị khách mời: TS Nguyễn Đức Nghĩa – nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; ThS Ngô Trí Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ đem đến nhiều lời khuyên bổ ích tới học sinh, phụ huynh.

44 nước họp bàn xây dựng trật tự Châu Âu mới

Khánh Minh |

EU muốn 44 nước Châu Âu họp bàn xây dựng một “trật tự mới” tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Cộng đồng Chính trị Châu Âu (EPC) ngày 6.10.

6 năm làm tư vấn viên, hiếm lắm mới có người đòi bồi thường bảo hiểm xe máy

Anh Tuấn |

Đa phần tai nạn xe máy thiệt hại nhỏ, hai bên tự thương lượng, giải quyết với nhau. Trong khi việc làm thủ tục bồi thường theo bảo hiểm xe máy bắt buộc tốn nhiều thời gian, chi phí, công sức đi lại nên chủ phương tiện thường bỏ qua, nên rất ít khách hàng đòi bồi thường.

Hà Nội: Chủ nợ của phụ huynh đe dọa, đăng tin vu khống giáo viên, hiệu trưởng

Vân Trang |

Sau khi giả danh người nhà học sinh không thành, chủ nợ của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) liên tục đe dọa, đăng tin vu khống giáo viên và hiệu trưởng.

Nghịch lý xe buýt trợ giá vẫn lỗ, hành khách thờ ơ

Vương Trần |

Một nghịch lý, trong nhiều năm qua, dù các thành phố đã có nhiều hình thức hỗ trợ, ưu tiên, nhưng xe buýt vẫn chưa trở thành một phương tiện vận tải chủ yếu. Nhiều người vẫn "quay lưng" với xe buýt, nhiều doanh nghiệp vẫn kêu lỗ dù được trợ giá.

Tranh cãi việc xe buýt không "sống" được nếu bỏ trợ giá

MINH QUÂN |

TPHCM - Trước việc một doanh nghiệp tuyên bố sẵn sàng khai thác các tuyến xe buýt ở nội đô TPHCM mà không cần trợ giá, nhiều ý kiến chuyên gia và bản thân các doanh nghiệp đang khai thác xe buýt cho rằng xe buýt phải trợ giá mới hoạt động được.

TPHCM mở thêm 12 tuyến xe buýt

MINH QUÂN |

TPHCM - UBND TPHCM vừa quyết định mở thêm 12 tuyến xe buýt, trong đó có 8 tuyến buýt ở nội thành và 4 tuyến liên tỉnh.