Hình ảnh tuyến đường huyết mạch ở Hà Nội sắp được mở rộng lên 80m

HỮU CHÁNH |

Quốc lộ 21, đoạn qua Hà Nội có mặt cắt ngang nhỏ hẹp đang được nghiên cứu mở rộng lên 70-80m, vốn đầu tư gần 19.000 tỉ đồng.

15h ngày 15.5, Quốc lộ 21 đoạn qua huyện Thạch Thất (Hà Nội) huyên náo bởi tiếng động cơ, còi hơi của nhiều xe ben, container... chạy theo hướng thị xã Sơn Tây đi Chương Mỹ và ngược lại.

Quốc lộ 21, đoạn qua Hà Nội có chiều dài khoảng hơn 32km. Đây là trục giao thông chính kết nối Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hòa Bình và một số tỉnh Tây Bắc, do đó, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, container... chạy qua.

Theo ghi nhận, mặt cắt ngang tuyến đường chỉ khoảng 7-10m (cả hai hướng) với hai làn xe, không dải phân cách. Khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua.

Mặt đường nhiều đoạn lồi lõm, có đoạn chắp vá gồ ghề, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Cứ vài km trên tuyến, biển cảnh báo "đoạn đường hay xảy ra tai nạn" lại được lắp đặt bên phải đường để người tham gia giao thông lưu ý.

Hơn 30 năm sinh sống cạnh Quốc lộ 21, ông Nguyễn Văn Hải (57 tuổi, xã Thạch Hoà, Thạch Thất) chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn trên trục huyết mạch nối Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hòa Bình.

Ông Hải kể, dù đường hẹp song nhiều ôtô tải, xe container... vẫn chạy rất nhanh. Nhất là về đêm khi đường vắng, các đoàn xe chạy như đua, gầm rú cày nát mặt đường.

"Cũng không ít người đi xe máy vượt ẩu hoặc chạy ngược chiều, băng ngang đường thiếu quan sát nên tai nạn càng dễ xảy ra" - ông Hải nói.

Để sớm giải quyết tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đang tiến hành lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai với tổng mức đầu tư (dự kiến) là 18.722 tỉ đồng.

Toàn tuyến dài 25,75km, đi qua địa phận thị xã Sơn Tây, các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ (Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình).

Điểm đầu tại cầu Quan (Sơn Tây); điểm cuối tại Km25+745 vuốt nối về Quốc lộ 21 (thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ).

Tuyến chính theo cấp đường trục chính đô thị với vận tốc thiết kế 80km/h; đường song hành (đường gom) theo cấp đường chính khu vực, vận tốc thiết kế 60km/h.

Đoạn từ cầu Quan đến ranh giới hành chính Hà Nội - Hòa Bình rộng 80m; đoạn qua tỉnh Hòa Bình và thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) rộng 70m.

Phân kỳ đầu tư phần xe chạy chính lõi giữa rộng 10m mỗi bên, đường gom và vỉa hè hai bên được xây dựng hoàn chỉnh; xây dựng hoàn chỉnh nút giao liên thông cuối tuyến với Quốc lộ 6.

aaa
Quốc lộ 21, đoạn qua Hà Nội dài hơn 32km, trong đó, đoạn từ cầu Quan (Sơn Tây) đến thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ) dài khoảng 25km chưa được mở rộng. Ảnh: Hữu Chánh
Tuyến đường hiện có mặt cắt ngang nhỏ hẹp, từ 7-10m tuỳ từng đoạn với 2 làn xe.
Đây là trục đường huyết mạch nối Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hòa Bình, mỗi ngày đón hàng trăm lượt xe ben, container đi qua. Ảnh: Hữu Chánh
Tuyến đường hiện có mặt cắt ngang nhỏ hẹp, từ 7-10m tuỳ từng đoạn với 2 làn xe.
Quốc lộ 21 từ Sơn Tây - Chương Mỹ hiện có mặt cắt ngang nhỏ hẹp, chỉ 7-10m tuỳ từng đoạn với 2 làn xe. Ảnh: Hữu Chánh
Nhiều biển cảnh báo “đoạn đường hay xảy ra tai nạn” được đặt trên tuyến để người dân lưu ý. Ảnh: Hữu Chánh
Nhiều biển cảnh báo “đoạn đường hay xảy ra tai nạn” được đặt trên tuyến để người dân lưu ý. Ảnh: Hữu Chánh
aa
Quốc lộ 21, đoạn nút giao Hòa Lạc. Ảnh: Hữu Chánh
e
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21, đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai đang được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu đầu tư có tổng chiều dài 25,75km, vốn đầu tư gần 19.000 tỉ đồng. Ảnh: Hữu Chánh
Dự án đi qua địa phận thị xã Sơn Tây, các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ thuộc TP Hà Nội và huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Trong ảnh là một đoạn quốc lộ 21 đoạn qua huyện Lương Sơn, Hoà Bình. Ảnh: Hữu Chánh
Dự án đi qua địa phận thị xã Sơn Tây, các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ thuộc TP Hà Nội và huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Trong ảnh là một đoạn Quốc lộ 21, đoạn qua huyện Lương Sơn, Hòa Bình. Ảnh: Hữu Chánh
aaa
Về quy mô, đoạn từ cầu Quan đến ranh giới hành chính Hà Nội - Hòa Bình sẽ được mở rộng lên 80m; đoạn qua tỉnh Hòa Bình và thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) rộng 70m. Phân kỳ đầu tư phần xe chạy chính lõi giữa rộng 10m mỗi bên, đường gom và vỉa hè hai bên được xây dựng hoàn chỉnh. Ảnh: Hữu Chánh
Trong ảnh là điểm cuối dự án tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ). Ảnh: Hữu Chánh
Trong ảnh là điểm cuối dự án tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ). Tại đây dự kiến sẽ được xây dựng hoàn chỉnh nút giao liên thông cuối tuyến với Quốc lộ 6. Ảnh: Hữu Chánh
Quốc lộ 21 đoạn từ cầu Quan (thị xã Sơn Tây) đến thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) dự kiến sẽ được nâng cấp, mở rộng. Ảnh: Google Maps
Quốc lộ 21, đoạn từ cầu Quan đến thị trấn Xuân Mai dự kiến sẽ được nâng cấp, mở rộng. Ảnh: Google Maps
Hiện trạng Quốc lộ 21, đoạn qua địa phận Hà Nội.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Gần 9.000 tỉ mở rộng đường, xây cầu vượt khơi thông trục huyết mạch ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Ngoài việc chi hơn 8.000 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng quốc lộ 6, ngành giao thông Hà Nội mới đây cũng đề xuất thêm phương án xây cầu vượt hoặc hầm chui gần 800 tỉ đồng để giải quyết tình trạng ùn tắc trên trục huyết mạch của Thủ đô.

Hà Nội sắp có thêm tuyến đường dài gần 5km, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trong giai đoạn 2025 - 2027, huyện Phú Xuyên sẽ xây dựng đường trục phát triển kinh tế Phú Minh - Nam Tiến - Nam Triều dài 5km, mức đầu tư hơn 700 tỉ đồng, giúp tăng tính kết nối trong khu vực.

Hà Nội sắp cưỡng chế thu hồi đất để mở rộng đường huyết mạch lên 35m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Huyện Phú Xuyên sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của một số hộ dân theo quy định, bàn giao mặt bằng thi công mở rộng Quốc lộ 1A (giai đoạn 2) dài hơn 700m, mức đầu tư 156 tỉ đồng sau nhiều năm chậm trễ.

Di tích cầu Mường Thanh chính thức được bảo tồn sau hơn 70 năm sử dụng

THANH BÌNH |

Cầu Mường Thanh thuộc Di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) chính thức được bảo tồn sau hơn 70 năm sử dụng làm cầu dân sinh.

Kiểm tra chất cấm với các cầu thủ, chủ yếu phải gửi mẫu ra nước ngoài

AN NGUYÊN |

Trao đổi với Lao Động, bác sĩ Vũ Trọng Hải - Trung tâm Doping và Y học Thể thao (VADA) - cho biết, bóng đá là môn có tầm ảnh hưởng rất lớn nên cần sớm thực hiện việc kiểm tra chất cấm và doping.

Làm rõ vụ bé 5 tuổi có nhiều vết bầm tím, nghi bị bạo hành ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Sáng 17.5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo vụ việc học sinh Trường mầm non An Dương (quận Lê Chân) có nhiều vết bầm tím ở vùng lưng.

Khách Hàn Quốc lần đầu thử nước mía Việt Nam: Nhìn đáng sợ, uống là ghiền

Chi Trần |

Trong các bài viết chia sẻ trải nghiệm du lịch ở Việt Nam, nhiều du khách Hàn Quốc bày tỏ sự thích thú với nước mía vì hương vị ngọt tự nhiên, giá thành rẻ.

Một trung tâm đăng kiểm ở Ninh Bình phải đóng cửa do không có đăng kiểm viên

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 3502D - Ninh Bình (thuộc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình) phải đóng cửa gần 5 tháng nay do không có đăng kiểm viên.

Gần 9.000 tỉ mở rộng đường, xây cầu vượt khơi thông trục huyết mạch ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Ngoài việc chi hơn 8.000 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng quốc lộ 6, ngành giao thông Hà Nội mới đây cũng đề xuất thêm phương án xây cầu vượt hoặc hầm chui gần 800 tỉ đồng để giải quyết tình trạng ùn tắc trên trục huyết mạch của Thủ đô.

Hà Nội sắp có thêm tuyến đường dài gần 5km, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trong giai đoạn 2025 - 2027, huyện Phú Xuyên sẽ xây dựng đường trục phát triển kinh tế Phú Minh - Nam Tiến - Nam Triều dài 5km, mức đầu tư hơn 700 tỉ đồng, giúp tăng tính kết nối trong khu vực.

Hà Nội sắp cưỡng chế thu hồi đất để mở rộng đường huyết mạch lên 35m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Huyện Phú Xuyên sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của một số hộ dân theo quy định, bàn giao mặt bằng thi công mở rộng Quốc lộ 1A (giai đoạn 2) dài hơn 700m, mức đầu tư 156 tỉ đồng sau nhiều năm chậm trễ.