Hà Nội xây dựng cầu Tân Phú bắc qua sông Đáy

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư với 21 dự án đầu tư công, trong đó đáng chú ý có dự án xây dựng cầu Thượng Cát và cầu Tân Phú bắc qua sông Đáy (huyện Quốc Oai và huyện Hoài Đức).

Ngày 21.3, HĐND TP Hà Nội cho biết, tại kỳ họp thứ 11 đã nhất trí thông qua Nghị quyết số 07/NQ-HĐND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.

Theo đó, HĐND TP Hà Nội quyết nghị phê duyệt chủ trương đầu tư của 21 dự án (gồm: 2 nhóm A; 13 nhóm B; 6 nhóm C) với tổng mức đầu tư dự kiến là 14.604.503 triệu đồng; Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư của 4 dự án nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.274.177 triệu đồng.

UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm về tính chính xác của hồ sơ, tính chính xác của tài liệu với thực địa. Trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các quy hoạch (quy hoạch chung cấp huyện đang lập), đảm bảo không trùng lắp, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong công tác lập, trình phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cần lưu ý thực hiện (hoặc giải trình việc không thực hiện) ý kiến của các sở, ngành đã đóng góp tại bước lập, trình, thẩm định, thẩm tra, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với các dự án nhóm B, C tại Điều 1 và Điều 2 của Nghị quyết này trong trường hợp điều chỉnh thời gian và tiến độ thực hiện dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng dưới 5%; chủ động rà soát, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án khi cần điều chỉnh tiến độ thực hiện và tổng mức đầu tư dự án.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành liên quan thường xuyên rà soát tiến độ đầu tư của các dự án. Tăng cường kiểm tra nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách tránh lãng phí, thất thoát trong quá trình đầu tư xây dựng công trình.

Đồng thời hướng dẫn, phối hợp cùng chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp chủ đầu tư hoàn thành dự án đảm bảo đúng mục tiêu, tiến độ, chất lượng công trình.

Theo danh mục các dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư có một số dự án như: Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên; Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Đống Đa; Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lưu niệm 48 Hàng Ngang, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm; Dự án tu bổ, tôn tạo di tích 5D Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm; Dự án tu bổ, tôn tạo Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín.

Ngoài ra có một số dự án giao thông đáng chú ý như: Xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu; Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Tân Phú bắc qua sông Đáy, huyện Quốc Oai và huyện Hoài Đức...

Cầu Tân Phú mới cách vị trí cầu hiện tại khoảng 25m về phía hạ lưu, điểm đầu tuyến giao với đường tỉnh 423 thuộc địa phận xã An Thượng (huyện Hoài Đức) và điểm cuối tuyến thuộc địa phận xã Tân Phú (huyện Quốc Oai).

Chiều dài tuyến gồm đường dẫn và cầu là 500m. Quy mô mặt cắt ngang cầu và đường dẫn là 8m, trong đó, lòng đường xe chạy 7m, lan can mỗi bên rộng 0,5m...

Phạm vi xây dựng cầu sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập dự án đầu tư, bảo đảm yêu cầu về thoát lũ, thông thoáng dòng chảy, an toàn đê điều theo Quyết định số 19/2021/QĐ-TTg ngày 26.5.2021 của Thủ tướng Chính phủ.


PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Cầu bộ hành có cũng như không

Phạm Đông - Thu Hiền |

Hà Nội có khoảng 70 cầu bộ hành và 23 hầm bộ hành dành cho người đi bộ, nhưng trên thực tế người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để cắt ngang dòng phương tiện dày đặc để qua đường.

Hà Nội chi gần 8.300 tỉ đồng xây cầu Thượng Cát qua sông Hồng

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đã duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu với tổng mức đầu tư gần 8.300 tỉ đồng.

3 dự án giao thông quan trọng ở Hà Nội: Khởi công hoành tráng, ì ạch triển khai

Phạm Đông |

Nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn Hà Nội như cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên (giai đoạn 2); nâng cấp, cải tạo đường Xuân Diệu; đầu tư xây dựng đường Vành đai 3,5 đều đang chậm tiến độ vì nhiều nguyên nhân, nổi bật là do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch Vietlott làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Phát triển Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Ông Lê Văn Hoan, Chủ tịch Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Phát triển Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Lâm Đồng: Xe ôtô rơi xuống vực sâu 40m, 2 ông cháu tử vong

PHAN TUẤN |

Lâm Đồng - Chiếc ôtô con 5 chỗ ngồi, do người đàn ông điều khiển rơi từ trên cầu đường tránh phía Nam (TP Bảo Lộc) với độ cao khoảng 40m. Vụ tai nạn khiến người điều khiển và bé gái đi cùng tử vong.

Vụ cô giáo cắt tóc học sinh: Nghiêm khắc nhưng cần có chừng mực

Tường Vân |

Vụ việc cô giáo tại Vĩnh Phúc cầm kéo cắt tóc một học sinh nữ ngay giữa lớp học đang khiến dư luận xôn xao.

Sợ bị thổi nồng độ cồn, nhiều người dân Quảng Ngãi bỏ tụ tập ăn nhậu

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Lo bị thổi nồng độ cồn, nhiều người dân Quảng Ngãi bỏ thói quen tụ tập uống rượu bia ở các quán nhậu, nhà hàng. Loại hình kinh doanh này vì thế cũng ế ẩm, doanh thu sụt giảm mạnh.

Cấm TikTok: Thách thức lớn, kể cả với các chính phủ

Anh Vũ |

Từ khi xuất hiện, TikTok đã trở nên nổi tiếng và có số người sử dụng trên toàn cầu ngày càng tăng. Thời gian gần đây, Mỹ và một số quốc gia đã thể hiện ý muốn cấm ứng dụng mạng xã hội tới từ Trung Quốc này, nhưng quá trình này không dễ dàng như chúng ta tưởng tượng.

Hà Nội: Cầu bộ hành có cũng như không

Phạm Đông - Thu Hiền |

Hà Nội có khoảng 70 cầu bộ hành và 23 hầm bộ hành dành cho người đi bộ, nhưng trên thực tế người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để cắt ngang dòng phương tiện dày đặc để qua đường.

Hà Nội chi gần 8.300 tỉ đồng xây cầu Thượng Cát qua sông Hồng

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đã duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu với tổng mức đầu tư gần 8.300 tỉ đồng.

3 dự án giao thông quan trọng ở Hà Nội: Khởi công hoành tráng, ì ạch triển khai

Phạm Đông |

Nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn Hà Nội như cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên (giai đoạn 2); nâng cấp, cải tạo đường Xuân Diệu; đầu tư xây dựng đường Vành đai 3,5 đều đang chậm tiến độ vì nhiều nguyên nhân, nổi bật là do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng.