“King The Land" có dùng chiêu trò để quảng bá?
Bộ phim “King The Land" (tựa Việt: Khách sạn vương giả) ngày càng thu hút sự quan tâm của khán giả bởi diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên dù bị chê về kịch bản cũ kỹ.
Trong đó, hai nhân vật chính do Yoona và Junho thủ vai cũng nhận được sự chú ý của nhiều người.
Giữa lúc phim đang có thành tích tốt, rating đạt mức hai con số thì tin đồn Yoona và Junho hẹn hò bất ngờ xuất hiện trên mặt báo.
Trước khi công ty chủ quản lên tiếng phủ nhận, nhiều người cho rằng chuyện hẹn hò là một công cụ mà đoàn làm phim sử dụng để tăng độ thu hút cho “King The Land".
Dù vô tình hay hữu ý, những tin đồn tình cảm của các nhân vật trong phim xuất hiện tại thời điểm trước và trong khi phim đang lên sóng đều khiến tác phẩm được chú ý hơn.
Đặc biệt, nội dung trong bài báo còn gây ra những tranh cãi nhất định cho Yoona và Junho. Người hâm mộ phân tích rằng, dù phủ nhận hay thừa nhận, khán giả cũng sẽ xuất hiện định kiến và thêm phần tò mò với bộ phim.
Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc nhận định rằng việc Yoona và Junho bị tung tin hẹn hò xuất phát từ việc cạnh tranh không lành mạnh trong giới giải trí.
Nghi vẫn đặt ra là một đài truyền hình nổi tiếng khác muốn nhân cơ hội trên để giúp tác phẩm của mình nổi tiếng hơn, vượt độ quan tâm của “King The Land".
Nhưng “chiêu trò” trên đã mang đến tác dụng ngược, vì Yoona và Junho được người hâm mộ tích cực tác hợp.
Cặp đôi được đánh giá là tương xứng về mặt ngoại hình và độ nổi tiếng trong showbiz. Trước khi bộ phim lên sóng, nhiều người đã bày tỏ mong muốn Yoona và Junho thực sự hẹn hò.
Việc công ty chủ quản đã lên tiếng phủ nhận không có ảnh hưởng tiêu cực đến “King The Land".
“Phản ứng hoá học” của hai nhân vật chính cùng nội dung thú vị đã giữ chân khán giả theo dõi phim mà không cần dùng đến chiêu “PR bẩn”.
Câu chuyện dàn dựng tình ái để quảng bá phim
Không chỉ riêng với “King The Land", câu chuyện hẹn hò giữa hai nhân vật chính trong phim luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người.
Đặc biệt, việc sử dụng chuyện tình cảm để quảng bá cho tác phẩm đã và đang là một trào lưu tại Việt Nam, Trung Quốc.
Ở Việt Nam, câu chuyện về An Nguy - Kiều Minh Tuấn từng làm "dậy sóng" cộng đồng mạng một thời. Đây được đánh giá là chiêu trò của đoàn làm phim nhằm tăng độ nhận diện, thu hút cho bộ phim sắp ra rạp.
Tại Trung Quốc, tình trạng như trên không hiếm gặp, có thể kể đến Bạch Lộc - Trương Lăng Hách (Ninh an như mộng), Dương Dương - Vương Sở Nhiên (Khói lửa nhân gian của tôi), Địch Lệ Nhiệt Ba - Hoành Cảnh Du (Hạnh phúc trong tầm tay), Hồ Băng Khanh - Trần Tình Húc (Thời đại tốt nhất)…
Những tin đồn hẹn hò trên được tung ra trước thời điểm bộ phim lên sóng, có tác dụng làm nóng sự quan tâm của công chúng.
Câu chuyện của Bạch Lộc và Trương Lăng Hách hẹn hò đã xuất hiện một thời gian dài, khi dự án “Ninh an như mộng” bắt đầu khởi quay. Hai diễn viên trẻ thường xuyên tương tác thân mật, xuất hiện cùng nhau trong nhiều hoạt động, giữ vững tin hẹn hò luôn xuất hiện trên truyền thông.
Thời điểm hiện tại, “Ninh an như mộng” vẫn chưa chính thức lên sóng nhưng độ thảo luận cùng lượt đặt trước ngày một tăng lên chính là minh chứng xác thực nhất.
Dù vấp phải nhiều tranh cãi và chỉ trích nhưng không thể phủ nhận hiệu quả của phương pháp này. Tích cực hay tiêu cực đều giúp bộ phim nhận được sự chú ý nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông. Điều này càng góp phần thúc đẩy khán giả chú ý và theo dõi tác phẩm sau scandal.