V BTS và sao Hàn thay đổi chiến lược xử lý tin đồn hẹn hò như thế nào?

DƯƠNG HƯƠNG |

Hành động của V BTS hay Park Seo Joon cho thấy cách tiếp cận của những người nổi tiếng Hàn Quốc trong việc xử lý tin đồn hẹn hò đang thay đổi.

Sao Hàn "sợ" tin đồn hẹn hò

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc để đạt được thành công như ngày nay đã dày công xây dựng những chiến lược dài hạn, trong đó có định hướng thu hút khán giả thông qua sự tiếp xúc gần gũi, thân thiện với nghệ sĩ. Nói cách khác, khán giả/người hâm mộ chính là yếu tố quan trọng bậc nhất đối với nghệ sĩ Hàn Quốc.

Đặc biệt trong giới thần tượng (idol) Kpop, người hâm mộ chính là “nguồn sống”. Vì vậy, thần tượng được đào tạo trở thành những hình mẫu đẹp đẽ, gắn bó mật thiết với người hâm mộ. Fan nữ coi thần tượng nam như “bạn trai" dù chỉ là tưởng tượng.

Trong lĩnh vực phim ảnh, khán giả yêu thích những nhân vật, hình tượng đàn ông ga-lăng, không ngần ngại gọi các nam diễn viên là “chồng", “người yêu".

Sao Hàn không chỉ cống hiến tài năng mà còn “kinh doanh” hình tượng. Ảnh: Yonhap
Sao Hàn không chỉ cống hiến tài năng mà còn “kinh doanh” hình tượng. Ảnh: Yonhap

Nghệ sĩ Hàn Quốc luôn phải cẩn trọng với những ồn ào liên quan đến chuyện tình cảm. Nếu dính vào scandal tình ái, hoặc chỉ đơn giản là lộ tin hẹn hò cũng có thể bị người hâm mộ quay lưng.

Các công ty quản lý cũng có sự kiểm soát nhất định đối với nghệ sĩ, để họ không vướng vào ồn ào tình cảm gây ảnh hưởng sự nghiệp. Khi có vấn đề gì xảy ra, công ty quản lý sẽ là đại diện phát ngôn để xử lý khủng hoảng truyền thông, đưa ra câu trả lời cho công chúng.

Nhưng theo Herald POP, có vẻ thời gian gần đây chiến lược xử lý tin đồn hẹn hò của sao Hàn đã dần thay đổi.

Chiến lược dần thay đổi

Hôm 20.6, giới giải trí xôn xao trước tin đồn nam diễn viên đình đám Park Seo Joon đang hẹn hò nữ ca sĩ/Youtuber Xooos. Truyền thông cho biết, cả hai đã phát triển đến mối quan hệ đặc biệt đủ để giới thiệu với những người thân thiết, thậm chí hoà hợp với các nhóm bạn của họ.

Cư dân mạng cũng tìm ra bằng chứng cho thấy Park Seo Joon và Xooos dành thời gian bên nhau ở nước ngoài và có những dấu hiệu yêu đương bí mật.

Park Seo Joon không trực tiếp phủ nhận tin đồn yêu Xooos. Ảnh: Yonhap
Park Seo Joon không trực tiếp phủ nhận tin đồn yêu Xooos. Ảnh: Yonhap

Phía công ty quản lý của Park Seo Joon, Awesome ENT, trước tin đồn này chỉ cho biết: "Thật khó để xác nhận thông tin về cuộc sống cá nhân của nam diễn viên".

Trong họp báo ra mắt phim “Concrete Utopia” ngày 21.6, Park Seo Joon đã chia sẻ ngắn gọn về vấn đề này. Anh nói: "Mặc dù tôi rất biết ơn sự quan tâm của công chúng, nhưng tôi cảm thấy không thoải mái khi tiết lộ cuộc sống riêng tư của mình. Tôi e rằng rất khó để bình luận về vấn đề này. Tôi hy vọng mọi người hãy chú ý đến bộ phim (thay vì đời tư)”.

Park Seo Joon thể hiện thái độ phân biệt rõ ràng giữa cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình. Điều này phản ánh xu hướng hiện tại của những người nổi tiếng khi giải quyết những tin đồn hẹn hò.

Trước đó, V (BTS) và Jennie (Blackpink) cũng vướng tin đồn hẹn hò khi hình ảnh cả hai tận hưởng kỳ nghỉ tại đảo Jeju lan truyền trên mạng vào giữa năm ngoái. Kể từ đó, rất nhiều hình ảnh, video của cặp đôi đã xuất hiện.

Jennie và V không lên tiếng trước tin đồn hẹn hò, công ty quản lý hai bên cũng trả lời mập mờ. Ảnh: Yonhap
Jennie và V không lên tiếng trước tin đồn hẹn hò, công ty quản lý hai bên cũng trả lời mập mờ. Ảnh: Yonhap

Tháng 5 vừa qua, bằng chứng V - Jennie hẹn hò càng thêm củng cố khi một video ghi lại khoảnh khắc cặp đôi nắm tay nhau đi dạo ở bờ sông Seine (Paris, Pháp) được công bố.

Cả YG Entertainment và HYBE đều phản hồi ngắn gọn: “Chúng tôi không thể xác nhận vì đây là đời tư nghệ sĩ". Phía Jennie và V thì không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào khác.

Với sự thay đổi mới trong chiến lược xử lý khủng hoảng, các công ty đại diện đã phản ứng bằng cách duy trì một khoảng cách “tôn trọng” đối với nghệ sĩ, khẳng định rằng công ty không thể xác nhận hoặc phủ nhận những tin đồn này, vì đó là cuộc sống cá nhân và riêng tư của nghệ sĩ.

Bản thân các nghệ sĩ dường như cũng ngầm duy trì ranh giới với khán giả, không muốn fan can thiệp quá sâu vào vấn đề riêng tư của mình.

Tất nhiên sự thay đổi này gây tranh cãi, bởi mối quan hệ mật thiết giữa fan và nghệ sĩ đã được hình thành từ lâu. Nghệ sĩ Hàn Quốc không chỉ cống hiến tài năng mà còn “kinh doanh" cả hình tượng, sự thân thiện, gần gũi với khán giả.

Khán giả tranh luận khi V BTS im lặng trước tin đồn hẹn hò. Ảnh: Yonhap
Khán giả tranh luận khi V BTS im lặng trước tin đồn hẹn hò. Ảnh: Yonhap

Một số ý kiến cho rằng, việc nghệ sĩ im lặng hoặc không lên tiếng làm rõ khi có tin đồn hẹn hò cho thấy họ đã không còn tôn trọng người hâm mộ.

Nhưng cũng không ít khán giả nhận thấy, giới giải trí Hàn Quốc đã đến lúc cần thay đổi. Các công ty không nên quá kiểm soát vấn đề riêng tư của nghệ sĩ. Khán giả cũng cần hiểu rõ, nghệ sĩ không thể “bán” đời sống cá nhân, khiến họ như bị cầm tù.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Thế hệ kế vị bộ 3 huyền thoại Kim Tae Hee, Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun

DƯƠNG HƯƠNG |

3 nữ diễn viên YoonA, IU và Suzy được đánh giá là thế hệ kế cận có thể tiếp bước thành công của bộ 3 nữ thần huyền thoại Kim Tae Hee, Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun.

Diễn xuất của Bạch Kính Đình trong “Trường phong độ" gây sốt

DƯƠNG HƯƠNG |

Diễn xuất của Bạch Kính Đình trong tập 9 “Trường phong độ" nhận cơn mưa lời khen.

Lý do Lisa, V BTS không dự thảm đỏ Cannes vẫn có tầm ảnh hưởng bậc nhất

DƯƠNG HƯƠNG |

3 thành viên Blackpink Jennie, Rosé, Lisa và V (BTS) lọt Top 5 ngôi sao mang lại giá trị truyền thông lớn nhất cho các thương hiệu tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Kpop đang ngày càng gia tăng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

Chuyển công an điều tra vụ nhiều học sinh nhận tin nhắn trúng tuyển lớp 10

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh cho biết, đã chuyển công an để phối hợp điều tra việc nhiều ngày qua, liên tiếp học sinh nhận được tin nhắn thông báo "trúng tuyển sớm" vào lớp 10 các trường THPT tư thục, cao đẳng, trung cấp nghề.

Khám phá chiếc lồng bàn mây tre giá hơn 30 triệu đồng

Nguyễn Thúy |

Chiếc lồng bàn được làm thủ công từ mây tre, nặng 290 gram được vợ chồng ông Trần Bá Khá (75 tuổi, làng Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) bán với giá 30 triệu đồng/chiếc.

PODCAST: Khi người trẻ đứng trước ngã rẽ xuất khẩu lao động hay học đại học

Ngọc Ngọc - Văn Thắng |

Khi vừa tốt nghiệp THPT, nhiều bạn trẻ đứng trước ngã rẽ lựa chọn học đại học hay đi theo con đường xuất khẩu lao động. Khó có thể phủ nhận những mặt lợi ích khi đi xuất khẩu lao động, tuy nhiên, với những bạn trẻ chỉ vừa tròn 18 tuổi, vừa khép lại trang vở của những năm học phổ thông, việc một mình xoay xở kiếm tiền nơi đất khách quê người vẫn là việc quá khó khăn và có thể mất một thời gian dài để thích nghi.

Chỉ định thầu là nguyên nhân phát sinh cơ chế xin-cho

Phạm Đông |

"Nếu tăng cường áp dụng chỉ định thầu thì trong một số trường hợp có thể dẫn đến tình trạng “xin - cho”, làm giảm tính cạnh tranh do nhà thầu không thân quen với chủ đầu tư sẽ không có cơ hội được tham dự thầu, doanh nghiệp nhỏ sẽ khó có cơ hội cạnh tranh", Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho hay.

Sau 111 năm chìm dưới đáy đại dương, tàu Titanic có nguy cơ sắp biến mất

DIỆU HUYỀN |

111 năm nằm dưới đáy Đại Tây Dương và 72 năm kể từ khi được phát hiện, xác của tàu Titanic lịch sử hiện đang đối mặt với nguy cơ biến mất trong hai thập niên tới.

Thế hệ kế vị bộ 3 huyền thoại Kim Tae Hee, Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun

DƯƠNG HƯƠNG |

3 nữ diễn viên YoonA, IU và Suzy được đánh giá là thế hệ kế cận có thể tiếp bước thành công của bộ 3 nữ thần huyền thoại Kim Tae Hee, Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun.

Diễn xuất của Bạch Kính Đình trong “Trường phong độ" gây sốt

DƯƠNG HƯƠNG |

Diễn xuất của Bạch Kính Đình trong tập 9 “Trường phong độ" nhận cơn mưa lời khen.

Lý do Lisa, V BTS không dự thảm đỏ Cannes vẫn có tầm ảnh hưởng bậc nhất

DƯƠNG HƯƠNG |

3 thành viên Blackpink Jennie, Rosé, Lisa và V (BTS) lọt Top 5 ngôi sao mang lại giá trị truyền thông lớn nhất cho các thương hiệu tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Kpop đang ngày càng gia tăng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang cao cấp.