Blackpink là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu. Sau hơn 7 năm thành lập, nhóm đã có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.
Trong suốt hành trình 11 tháng của Bornpink World Tour với 66 show diễn thành công, nhóm đã đạt doanh thu 200 triệu USD.
Blackpink đã trình diễn tại Mỹ, Anh, Tây Ba Nha, Đức, Pháp, Hà Lan, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam, Hàn Quốc...
Sau mỗi show diễn, Blackpink để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc trong lòng người hâm mộ.
Để làm nên sự thành công cho các show diễn, cần nhiều yếu tố từ khách quan tới chủ quan. Một trong số những món đồ quan trọng hỗ trợ giúp Blackpink có những đêm diễn ấn tượng là micro.
Nếu theo dõi nhóm nhạc, người hâm mộ có thể thấy bốn cô gái sử dụng micro màu "hắc hường" cho World Tour. Bốn chiếc micro được thiết kế riêng với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng/ chiếc.
Bên ngoài mỗi chiếc micro được đính đá màu hồng và đen, để tạo độ bắt sáng trên sân khấu cho mỗi thành viên khi biểu diễn. Đây cũng là gam màu gắn liền với tên của nhóm nhạc Blackpink.
Việc sử dụng micro được thiết kế riêng cũng giúp ca sĩ đảm bảo chất lượng biểu diễn cho tiết mục. Theo đó, micro hỗ trợ “bắt giọng”, tăng âm cho ca sĩ.
Không chỉ nhóm nhạc Blackpink mà rất nhiều ca sĩ nổi tiếng của giới giải trí Hàn Quốc đều có micro riêng.
Với những nhóm nhạc đông thành viên, tên từng ca sĩ được khắc trên micro để không bị nhầm lẫn.
Ở Việt Nam, nhiều ca sĩ đầu tư micro riêng để phục vụ cho sự nghiệp ca hát như Lệ Quyên, Hoà Minzy, Vũ Cát Tường...
Chiếc micro giúp ca sĩ khẳng định dấu ấn cá nhân, giúp các phần biểu diễn thăng hoa hơn trên sân khấu khi âm thanh được điều chỉnh phù hợp với tông giọng.
Micro trở thành một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của màn trình diễn.
Những chiếc micro được chủ nhân trang trí thêm bằng việc đính đá, đính hạt sáng lấp lánh còn được coi như món đồ phụ kiện độc đáo cho nghệ sĩ, giúp họ thể hiện cá tính riêng.