Chủ sở hữu phim là hãng truyền hình Fox. Lời yêu cầu đặt ra từ năm 2017 đến nay và sau những cố gắng không mệt mỏi của cộng đồng người hâm mộ cũng như “cha đẻ” của tựa phim là Joss Whedon - Giám đốc giải trí của hãng Fox, David Madden đã đồng ý dựng lại Firefly với điều kiện không có Whedon tham gia.
Firefly được ra đời bởi nhà biên kịch, đạo diễn lừng danh Joss Whedon sau thành công với 2 sê-ri phim nổi tiếng là Buffy the Vampire Slayer (Khắc tinh Ma-cà-rồng, 1997-2003) và Angel (1999-2004), một sê-ri ngoại truyện của Buffy. Whedon cũng là người đồng sáng tác bộ phim kinh dị nổi tiếng The cabin in the woods (Căn chòi giữa rừng, 2011), từng gia nhập các dự án của Marvel với tư cách đạo diễn 2 bộ phim danh tiếng Avengers (Biệt đội báo thù, 2012) và Avengers: Age of Ultron (Biệt đội báo thù: Kỷ nguyên của Ultron, 2015) cũng như biên kịch trong sê-ri nổi tiếng Agents of S.H.I.E.L.D (Đặc vụ siêu anh hùng, từ 2013 đến nay). Thậm chí, ông còn là đồng sáng tác Justic League (2017).
Không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả do rating thấp, giám đốc của Fox lúc đó là Gail Berman cũng là giám đốc của hãng phim Paramount Pictures (người phụ nữ đầu tiên sở hữu một hãng phim truyện và một hãng phim truyền hình tại Mỹ) đã yêu cầu cắt bỏ Firefly vì “đó là hố hút tiền không đáy”. Firefly bị bắt chiếu vào thứ sáu, ngày mà ngành truyền hình Mỹ coi là “ngày tử” với phim truyền hình vì lượt xem thấp nhất trong khi chủ nhật mới là ngày vàng có lượt xem cao nhất tại Mỹ. Ngoài việc chiếu vào giờ mà chỉ có những người thức khuya mới có cơ hội xem, vào thời điểm Firefly ra mắt, American Idol (Chương trình tìm kiếm tài năng nước Mỹ, từ 2002 đến nay) cũng đang là show truyền hình ăn khách nhất, đưa Fox trở thành kênh truyền hình số 1 ăn khách nhất nước Mỹ. Do đó, Gail Berman “phản bội” Joss Whedon rất có thể vì lợi nhuận doanh thu, kể cả khi chính Whedon đã có công biến Buffy và Angel từ một phim hạng B rẻ tiền trở thành show truyền hình nổi tiếng.
Tuy nhiên, vào thời đại điện ảnh được phát trực tiếp qua Internet như hiện nay mà đi đầu là Netflix, Firefly đã thay đổi cách các nhà sản xuất phim phải nhìn nhận lại sức ảnh hưởng của người hâm mộ trên Internet thay vì chỉ quan tâm đến đánh giá của người dùng truyền hình.
Cho đến nay, có vẻ Firefly vẫn còn là vấn đề nhạy cảm giữa Joss Whedon và hãng Fox, câu chuyện muôn thưở giữa hãng phim và nhà làm phim. Whedon muốn được tự do tham gia sáng tác, còn Fox lại muốn độc quyền sản xuất phim. Hy vọng, 2 bên sẽ cùng tìm được lợi ích chung mà nhờ đó người yêu phim sẽ được thưởng thức một siêu phẩm truyền hình với sự cách tân hoàn toàn mới trong năm 2020 này.