Mùa lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc cuối năm 2023, NewJeans đang bội thu với hàng chục giải thưởng khác nhau. Trong đó có 2 cúp Daesang (Giải thưởng lớn) ở MAMA Awards, 2 Daesang ở Melon Music Awards, và 2 Daesang mới nhất ở Asia Artist Awards.
Dù là một tân binh mới hoạt động được 16 tháng, NewJeans đã gặt hái tổng cộng 7 Daesang danh giá, nhiều nhất trong số các nhóm nhạc thế hệ thứ 4 Kpop.
Không chỉ đạt thành công trong nước, NewJeans chứng minh sự nổi tiếng quốc tế khi thắng giải Nghệ sĩ Kpop hàng đầu toàn cầu tại Billboard Music Awards 2023 - 1 trong 4 giải thưởng âm nhạc đại chúng lớn nhất nước Mỹ.
Dưới sự dẫn dắt của CEO/nhà sản xuất Min Hee Jin, nhóm nhạc nữ 5 thành viên của công ty ADOR đã có một năm hoạt động năng suất, hiệu quả, với 2 mini album “OMG" và “Get Up" thành công vang dội.
Ngay sau Asia Artist Awards 2023 với kỷ lục nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử giành 6 giải 1 năm, mới đây, ADOR thông báo về việc phát hành album remix (phối lại) mang tên “NJWMX” - viết tắt của “NewJeans Winter Mix”.
“NJWMX” sẽ có tổng cộng 12 bài hát, bao gồm các phiên bản phối lại của “OMG”, “Ditto”, “Hype Boy”, “Attention”, “Hurt”, “Cookie” và 6 phiên bản Instrumental (nhạc cụ không lời) tương ứng.
“NJWMX là một album chứa đầy mong muốn của NewJeans được dành thời gian bên nhau cùng Bunnies (fandom NewJeans) vào mùa đông. Chúng tôi hy vọng album sẽ trở thành một món quà đặc biệt dành cho Bunnies”, ADOR cho biết.
Ngoài ra, NewJeans tiết lộ video giới thiệu cho “Ditto" - bản hit đầu tiên của nhóm lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. “Ditto" vẫn đang nắm giữ kỷ lục Ca khúc có số giờ Perfect All-kill (đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc thuộc hệ thống iChart) nhiều nhất lịch sử - 655 giờ.
Đáng chú ý, video âm nhạc “Ditto" lần này sẽ là sự kết hợp của NewJeans với thương hiệu thời trang thể thao đình đám Nike.
Đoạn giới thiệu có phân cảnh các thành viên chạy trong hành lang trường học, tương tự MV “Ditto" trước đó. Nhưng điểm khác biệt là họ sử dụng trang phục thể thao và những đôi giày Nike.
Ở cuối video, phân cảnh một con nai xuất hiện được khen ngợi về tính sáng tạo, chơi chữ giữa “nai” và “Nike".
Trong suốt 1 năm qua, NewJeans phát huy hiệu quả sự kết hợp giữa âm nhạc và thời trang, quảng cáo. Nhóm đưa những sản phẩm mà mình đại diện, hợp tác vào các MV nhưng không làm mất đi thẩm mỹ, giá trị nghệ thuật.
iPhone xuất hiện trong MV “OMG" và “ETA", các nhân vật của chương trình hoạt hình nổi tiếng “The Powerpuff Girls" được kết hợp trong MV “New Jeans"...
Sắp tới đây, NewJeans sẽ có cơ hội xuất hiện trên chương trình chào đón năm mới “Dick Clark’s New Year’s Rockin’ Eve” của đài ABC, Mỹ với hai bản hit "Super Shy", "ETA".