Jennie (Blackpink) lọt Top 50 Phụ nữ quyền lực năm 2023 của WWD

DƯƠNG HƯƠNG |

Jennie (Blackpink) là nữ nghệ sĩ Kpop duy nhất có tên trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực năm 2023 do tạp chí WWD bình chọn.

Mới đây, tạp chí thời trang đình đám Women's Wear Daily (WWD) công bố danh sách 50 Phụ nữ quyền lực năm 2023. Trong đó, CEO của các công ty đại chúng lớn, cho đến những người nổi tiếng đang định hình văn hóa thời trang năm nay đã được vinh danh.

Đáng chú ý, nữ thần tượng Jennie nhóm Blackpink là ngôi sao Hàn Quốc duy nhất có mặt trong danh sách, cùng với những gương mặt đình đám, như June Ambrose - Giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế hãng Puma, Francesca Amfitheatrof - Giám đốc nghệ thuật đồng hồ và trang sức Louis Vuitton, Delphine Arnault - CEO Dior, người mẫu Hailey Bieber, ca sĩ Selena Gomez, diễn viên Scarlett Johansson, diễn viên Jenna Ortega, ca sĩ Rihanna, Donatella Versace - Giám đốc sáng tạo Versace…

S
Một số gương mặt trong Top 50 phụ nữ quyền lực năm 2023 của tạp chí WWD. Ảnh: WWD

Theo WWD, Jennie Kim, thành viên nhóm nhạc Blackpink, là một trong những “nàng thơ” cuối cùng của Chanel được đích thân nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld lựa chọn. Cô cũng là đại sứ toàn cầu thương hiệu Calvin Klein.

Năm nay, nữ thần tượng củng cố danh tiếng trên cương vị một nhà thiết kế, kết hợp ra mắt bộ sưu tập giới hạn với Calvin Klein vào tháng 5. Nhiều mặt hàng trong bộ sưu tập “cháy hàng" chỉ sau vài phút mở bán.

Theo dữ liệu từ Launchmetrics, bài đăng duy nhất của Jennie về bộ sưu tập đã đạt giá trị truyền thông 2,1 triệu USD, trong khi chiến dịch của nữ đại sứ cho Calvin Klein tạo ra 6,8 triệu USD giá trị truyền thông.

Jennie
Jennie kết hợp Calvin Klein ra mắt bộ sưu tập giới hạn. Ảnh: Instagram

Trên cương vị đại sứ Chanel, Jennie được chọn làm người mẫu của hai chiến dịch toàn cầu trong năm nay, là chiến dịch trang sức cao cấp Coco Crush khởi động vào tháng 1, và túi Chanel 22 vào tháng 3.

Sự xuất hiện của Jennie tại Tuần lễ thời trang Paris tạo ra 4,5 triệu USD, chiếm 17% tổng giá trị truyền thông trong show diễn tháng 2 của Chanel.

Tháng 5.2023, Jennie bước lên thảm đỏ đại tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala, tiếp đó là thảm đỏ Liên hoan phim Cannes cho buổi ra mắt phim “The Idol” của HBO vào tháng 5.

Tạp chí WWD đánh giá, Jennie đã tạo nên một “thương hiệu" có sức ảnh hưởng lớn.

Jennie trong hai chiến dịch trang sức và túi xách Chanel. Ảnh: Chanel
Jennie trong hai chiến dịch trang sức và túi xách Chanel. Ảnh: Chanel

“Tôi thích trở nên linh hoạt. Cảm hứng luôn thay đổi. Tôi là người hâm mộ phong cách những năm 80, 90, 70, mọi thứ… Những gì tôi làm ở quê nhà không chỉ tập trung vào một điều gì. Tất cả chúng tôi đều hướng đến việc tạo ra hình ảnh phù hợp với bài hát và trang phục tôi mặc phải hài hòa”, Jennie nói về phong cách trong âm nhạc.

Jennie cũng nhấn mạnh rằng, sự tự tin chính là “chìa khóa". “Phụ nữ có thể trở nên mạnh mẽ khi biết rằng tiếng nói của họ rất quan trọng và biết giá trị của chính mình. Đặc biệt trong một ngành như tôi, việc tự tin vào những gì mình tin tưởng vô cùng quan trọng. Khi chúng ta được tự do sáng tạo và làm những gì mình muốn, đó là cách chúng ta có thể trở nên mạnh mẽ”, Jennie nói.

Jennie Blackpink trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes. Ảnh: Chanel
Jennie Blackpink trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes. Ảnh: Chanel
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

NewJeans vượt BTS, Blackpink trên bảng xếp hạng người mẫu quảng cáo

DƯƠNG HƯƠNG |

NewJeans cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực quảng cáo chỉ sau 1 năm ra mắt.

Rosé (Blackpink) phủ sóng chiến dịch toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp

DƯƠNG HƯƠNG |

Rosé (Blackpink) đang đạt thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực thời trang, quảng cáo mà hiếm có nghệ sĩ Kpop nào làm được.

Jennie (Blackpink) ở khu nghỉ dưỡng hơn 187 triệu đồng một đêm tại Mỹ

DƯƠNG HƯƠNG |

Việc Jennie (Blackpink) nghỉ dưỡng ở khách sạn đắt đỏ tại Mỹ đang gây chú ý.

Cháy cửa hàng xe máy cửa bị bít kín, hàng chục xe bị thiêu rụi

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An vừa xảy ra vụ cháy cửa hàng xe máy gây thiệt hại nặng.

Bắt đầu kiểm tra giấy phép kinh doanh của chung cư mini, nhà trọ

Cẩm Hà |

Hà Nội - Dự kiến đến trước ngày 30.10, UBND quận Thanh Xuân sẽ hoàn thành việc tổng kiểm tra các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có nguy cơ cháy, nổ cao.

Chìa khóa để hút khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024

Thanh Chân |

Năm 2024, các doanh nghiệp du lịch và khách sạn kỳ vọng thị trường du lịch Việt Nam có nhiều "điểm sáng" và hút khách quốc tế.

Lợi nhuận sụt giảm, cổ phiếu Bánh kẹo Hải Hà (HHC) có diễn biến bất ngờ

Phương Anh |

Bánh kẹo Hải Hà báo lãi trước thuế nửa đầu năm 2023 đạt 18 tỉ đồng, giảm 10% so với cùng kì, qua đó mới chỉ hoàn thành được 26% kế hoạch lợi nhuận năm.

Có bản quyền ASIAD 19, thành tích thể thao Việt Nam sẽ trọn vẹn hơn

NHÓM PV |

Đoàn thể thao Việt Nam đã có mặt tại Trung Quốc, bước vào tranh tài tại ASIAD 19, mục tiêu giành từ 2-5 huy chương vàng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có đài truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền ASIAD 19. Góc nhìn thể thao số 129 có cuộc trao đổi với ông Trần Đức Phấn - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao về vấn đề này.

NewJeans vượt BTS, Blackpink trên bảng xếp hạng người mẫu quảng cáo

DƯƠNG HƯƠNG |

NewJeans cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực quảng cáo chỉ sau 1 năm ra mắt.

Rosé (Blackpink) phủ sóng chiến dịch toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp

DƯƠNG HƯƠNG |

Rosé (Blackpink) đang đạt thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực thời trang, quảng cáo mà hiếm có nghệ sĩ Kpop nào làm được.

Jennie (Blackpink) ở khu nghỉ dưỡng hơn 187 triệu đồng một đêm tại Mỹ

DƯƠNG HƯƠNG |

Việc Jennie (Blackpink) nghỉ dưỡng ở khách sạn đắt đỏ tại Mỹ đang gây chú ý.