Jennie (Blackpink) tiếp tục chinh phục các nền tảng âm nhạc khác nhau sau khi đạt được nhiều kỷ lục và khẳng định vị thế nghệ sĩ solo thành công năm 2023. Nữ thần tượng hiện đứng đầu bảng xếp hạng cuối năm Genius Korea 2023 dành cho nữ nghệ sĩ solo.
Đáng chú ý, dù ở vị trí thứ 1 nhưng thực tế Jennie chưa phát hành bất kỳ album nào. Điều này cho thấy mức độ nổi tiếng cũng như tầm ảnh hưởng của nữ rapper không hề thua kém so với thành công chung của Blackpink.
Bên cạnh Jennie, hai thành viên khác của nhóm nhạc toàn cầu là Jisoo và Lisa lần lượt giữ vị trí 2 và 3. Như vậy, Blackpink chiếm giữ top 3 bảng xếp hạng cuối năm Genius Korea 2023.
Trong năm 2023, Jennie đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang lẫn phim ảnh. Cô được Vogue Korea vinh danh là người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn nhất đến thời trang thế giới năm 2023.
Tính riêng năm nay, thành viên Blackpink đã xuất hiện 7 lần trên bìa tạp chí Vogue thế giới.
Về giá trị truyền thông thương hiệu, Jennie cũng là cái tên thuộc nhóm đầu trong lĩnh vực thời trang. Bài đăng đại sứ thương hiệu của Jennie mang lại cho Chanel giá trị 2,6 triệu USD.
Không chỉ vậy, tầm ảnh hưởng của nữ thần tượng cũng vượt ra khỏi lĩnh vực thời trang xa xỉ. Áo Manchester United cùng các loại trang phục thể thao “trending” giúp ngôi sao nhà YG giữ vị trí dẫn đầu với giá trị 3 triệu USD.
Trong báo cáo của Launchmetrics, giá trị truyền thông của Jennie đạt 25,4 triệu USD, đứng thứ 2 sau Vogue Mỹ. Cô cũng là người nổi tiếng có giá trị truyền thông thời trang cao nhất trên Instagram trong nửa năm đầu của 2023.
Với mảng âm nhạc, Blackpink đã hoàn thiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Jennie cũng ghi dấu ấn cá nhân với những bài hát solo riêng, trở thành nữ ca sĩ Hàn Quốc có lượt nghe cao nhất trên Spotify.
Đáng chú ý, Jennie cũng lọt vào danh sách “50 Phụ nữ quyền lực 2023” của Women's Wear Daily.