Viện nghiên cứu danh tiếng Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng thương hiệu ca sĩ Kpop tháng 5.2022. Bảng xếp hạng được xác định dựa vào rất nhiều tiêu chí.
Trong đó, có những tiêu chí được đặt ra như: Đánh giá của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng...
Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng này là vị trí top 1 đã không còn thuộc về BTS nữa mà nam ca sĩ nhạc Trot Lim Young Woong mới là người được xướng tên.
Theo đó, Lim Young Woong đứng top 1 với 11.925.044 điểm, đánh dấu mức tăng 46,12% so với tháng 4. Trong khi đó, vị trí á quân thuộc về BTS với 11.418.407. Các chàng trai nhà Big Hit tăng 4,79% về điểm số so với tháng trước.
Nam ca sĩ gạo cội PSY lọt giành vị trí thứ 3 với chỉ số thương hiệu là 10.749.221 điểm. IU đạt top 4 khi chỉ số danh tiếng thương hiệu tăng 40,89% so với tháng 4 với 5.509.352 điểm.
Chốt hạ ở vị trí top 5 là Blackpink. Các cô gái nhà YG đạt 4.373.330 điểm, đánh dấu màn thăng gần 11 hạng (tháng trước hạng 16). Theo đó, họ tăng đến 97,89% điểm số so với tháng 4.
Cụ thể top 30 của bảng xếp hạng thương hiệu ca sĩ Kpop tháng 5.2022 gồm:
1. Lim Young Woong
2. BTS
3. PSY
4. IU
5. Blackpink
6. Lee Chan Won
7. IVE
8. Red Velvet
9. Seventeen
10. Oh My Girl
11. Kang Daniel
12. Jeong Dong Won
13. BIGBANG
14. Song Ga In
15. aespa
16. Young Tak
17. Jang Min Ho
18. Lee Seung Gi
19. Im Chang Jung
20. Twice
21. Girls’ Generation Taeyeon
22. Jessi
23. Lee Seung Yoon
24. Kim Hee Jae
25. Red Velvet Joy
26. Jannabi
27. EXO
28. Brave Girls
29. Sung Si Kyung
30. Lee Solomonsd