Vì sao khán giả lo lắng Blackpink có nguy cơ tan rã?

THU HƯƠNG |

Blackpink là một trong những nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất hiện nay, có tầm ảnh hưởng không chỉ trong âm nhạc mà cả lĩnh vực thời trang, nhưng người hâm mộ của Blackpink không ngừng “gào thét” vì đã 18 tháng, nhóm chưa có thêm sản phẩm âm nhạc chung kể từ “The Album”.

Blackpink “đi nghĩa vụ quân sự”

Tháng 10.2020, Blackpink phát hành album phòng thu đầu tiên mang tên “The Album” với 2 bản hit “How You Like That” và “Lovesick Girls”. Kể từ đó, chỉ có hoạt động solo của Rosé, Lisa mà không thêm bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào đầy đủ thành viên.

Allkpop phản ánh trong bài đăng ngày 29.3, trên thực tế, Blackpink đã có thời gian dài gián đoạn giữa các đợt comeback, khiến người hâm mộ của họ phải chờ đợi hàng tháng, thậm chí hàng năm trời.

Do đó, rất nhiều thành viên Blink (tên fandom của Blackpink) trên cộng đồng trực tuyến đã tỏ thái độ không hài lòng và phàn nàn về thời gian dài Blackpink ngừng hoạt động như một nhóm nhạc. 

Kênh truyền thông Idol Issue chia sẻ một bài viết cho thấy, thời gian gián đoạn của Blackpink tương đương với thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của các nam thần tượng.

 
 Blackpink không trở lại kể từ cuối năm 2020.

Idol Issue thống kê, Blackpink chỉ phát hành 23 sản phẩm âm nhạc trong suốt 7 năm hoạt động và chưa comeback hơn 1 năm trở lại đây. Trong khi nhiều nhóm nhạc nam gián đoạn vì các thành viên phải đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc, Blackpink lại phí phạm chính khoảng thời gian quý giá đó.

Tính riêng những tháng cuối năm 2021 và đầu 2022, mỗi lần Blackpink xuất hiện trên mặt báo đều là thông tin liên quan đến việc, họ tham gia các show thời trang, làm gương mặt đại diện cho nhãn hàng xa xỉ. Hay Jisoo lần đầu đóng vai nữ chính trong “Snowdrop” sánh đôi cùng Jung Hae In.

4 thành viên trở thành đại sứ toàn cầu của 4 thương hiệu đình đám nước Pháp. Lisa là “nàng thơ” của Celine, Rosé đại diện cho Saint Laurent, Jisoo phủ sóng tại các sự kiện của Dior và Jennie tất bật quảng bá cho Chanel.

4 thành viên tất bật với vai trò đại sứ thương hiệu thời trang xa xỉ.
4 thành viên tất bật với vai trò đại sứ thương hiệu thời trang xa xỉ.

Trên Allkpop, khán giả bình luận: “Blackpink rất tài năng nhưng dường như họ quan tâm đến việc trở thành người có tầm ảnh hưởng hơn là một nghệ sĩ thực thụ. Thật đáng tiếc khi gần đây, họ chỉ phủ sóng như những người mẫu quảng cáo mà không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến âm nhạc”, “Tôi gần như quên mất rằng Blackpink là một nhóm nhạc thần tượng”.

Blink cũng phản ứng gay gắt với công ty quản lý YG Entertainment. Fan Blackpink phàn nàn, “YG đang sử dụng ngoại hình của những cô gái này để kiếm tiền theo đúng nghĩa đen và làm lung lay tài năng của họ”, “YG chỉ quan tâm đến tiền và rõ ràng là họ kiếm được nhiều tiền hơn từ các sự kiện thời trang cũng như sự ủng hộ của fan”...

Thậm chí, khán giả chỉ ra, Blackpink không phát hành bất kỳ bản nhạc nào, nhưng YG vẫn tiếp tục bán hàng để “thu tiền” từ người hâm mộ. Điển hình như bộ ảnh chào năm 2022 theo phong cách cổ điển của Blackpink hay bộ tài liệu học tiếng Hàn có tên “Blackpink in Your Korean” hợp tác cùng Hybe - công ty quản lý của BTS.

 
 Jennie ngày càng chứng minh tầm ảnh hưởng trong giới thời trang.

Nguy cơ tan rã

Thật khó tin khi nghĩ đến viễn cảnh nhóm nhạc nữ hot nhất nhì Kpop sẽ tan rã, song đây lại là điều không ít fan Blackpink lo lắng. 

Một khán giả phân tích, thời hạn hợp đồng mà các thần tượng Kpop ký kết với công ty quản lý thường kéo dài 7 năm. Vì vậy, nếu không ra nhạc, Blackpink có khả năng tan rã cao vì chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn.

“Sẽ thật buồn cười nếu họ không phát hành bài hát mới hay có dấu hiệu trở lại nào trong suốt 15 tháng cho đến khi hợp đồng kết thúc. Thật điên rồ khi YG khiến các nghệ sĩ của họ trở nên đáng mơ ước và “thần thánh hóa” bằng cách không comeback trong nhiều năm”, một khán giả cảm thán.

Một số ý kiến cũng chỉ ra nguy cơ, Blackpink sẽ lặp lại sự kiện tan ra đáng buồn của 2NE1: “Đây chính xác là những gì đã xảy ra với 2NE1 ở thời kỳ đỉnh cao của họ. YG đã biến họ thành người mẫu và đại sứ thương hiệu vì theo cách đó, lợi nhuận cao hơn. Tôi yêu thích các nhóm nhạc nhà YG, nhưng tiếc là họ không có nhiều cơ hội thể hiện âm nhạc và tài năng của mình”.

 
 Fan lo lắng Blackpink sớm tan ra như 2NE1.

Bên cạnh đó, một số khán giả khác nhận định, nếu trở lại, Blackpink cần thay đổi màu sắc. Bởi, “âm nhạc của Blackpink bắt đầu lặp lại vì cùng một nhà sản xuất”, “Blackpink đang quá phụ thuộc vào Teddy”.

Trong khi rất nhiều người quan tâm đến âm nhạc online nhờ đại dịch, Blackpink có thể tận dụng các nền tảng trực tuyến để duy trì hoạt động âm nhạc. Nhưng “thay vì quảng bá một nhóm đã nổi tiếng và thành công, YG lại nghĩ đến việc thành lập những nhóm nhạc mới”. 

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

2 cột mốc mới của Blackpink mà TWICE, Red Velvet chưa thể đạt được

DI PY |

Không cần tung ca khúc mới, Blackpink vẫn bỏ túi 2 thành tích "khủng".

Cùng là "trò đùa" Oscar, tại sao hành động của Youn Yuh Jung được ca ngợi?

THU HƯƠNG |

Trong khi cú tát MC Chris Rock của Will Smith được The New York Times gọi là khoảnh khắc tồi tệ nhất lễ trao giải Oscar 2022, thì màn phát biểu dí dỏm và hành động trao giải bằng ngôn ngữ ký hiệu của minh tinh xứ Hàn Youn Yuh Jung lại được ca ngợi là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mùa giải năm nay.

Mỹ nhân được khen giống Jeon Ji Hyun gây sốt ở “Tuổi 25, tuổi 21”

THU HƯƠNG |

Tuổi 25, tuổi 21” tiếp tục chứng tỏ sức hút, duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất tuần 3, tháng 3. Ngoài 3 gương mặt quen thuộc Nam Joo Hyuk, Kim Tae Ri và Bona, nữ diễn viên phụ Lee Joo Myung ghi điểm với diễn xuất ấn tượng và lọt vào Top 8 diễn viên đáng chú ý nhất tuần.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu mê sao Hàn, yêu thích Blackpink 

AN NGUYÊN |

Việc tân hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu theo dõi Blackpink và các sao Hàn nổi tiếng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ KPop tại Việt Nam.

Điều gì gây lũ lụt, nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc và thế giới?

Song Minh |

Làn sóng nắng nóng trên toàn thế giới đẩy con người và các quốc gia đến "bờ vực thẳm", gây thiệt hại lớn về người và của.

Bản tin dự báo thời tiết tuần tới từ ngày 27.6 đến ngày 3.7

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết tuần tới (từ ngày 27.6 đến ngày 3.7): Trong thứ 2 và thứ 3 đầu tuần, nắng nóng tại thủ đô Hà Nội được dự báo sẽ tăng lên ngưỡng đỉnh 37 độ C, trời ít mây, nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, từ thứ 4 cho đến Chủ nhật thời tiết tại thủ đô sẽ có mưa dông, nhiệt độ giảm sâu xuống ngưỡng từ 26-31 độ C.

"Biến thể COVID-Omicron mới độc hơn biến thể Delta gấp 5 lần" là tin giả

Hương Giang |

Trên mạng xã hội đang lan truyền các thông tin liên quan đến một loại biến chủng COVID-19 mới khiến nhiều người dân lo lắng.

Trên 512 phương tiện quá tải, quá khổ bị cắt thùng hạ tải

Đặng Tiến |

Trong đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (từ ngày 20.6 đến 25.6), lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân xử nghiêm các vi phạm, trong đó tập trung mạnh vào xe quá tải, quá khổ, đặc biệt trên các tuyến đường cao tốc.

2 cột mốc mới của Blackpink mà TWICE, Red Velvet chưa thể đạt được

DI PY |

Không cần tung ca khúc mới, Blackpink vẫn bỏ túi 2 thành tích "khủng".

Cùng là "trò đùa" Oscar, tại sao hành động của Youn Yuh Jung được ca ngợi?

THU HƯƠNG |

Trong khi cú tát MC Chris Rock của Will Smith được The New York Times gọi là khoảnh khắc tồi tệ nhất lễ trao giải Oscar 2022, thì màn phát biểu dí dỏm và hành động trao giải bằng ngôn ngữ ký hiệu của minh tinh xứ Hàn Youn Yuh Jung lại được ca ngợi là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mùa giải năm nay.

Mỹ nhân được khen giống Jeon Ji Hyun gây sốt ở “Tuổi 25, tuổi 21”

THU HƯƠNG |

Tuổi 25, tuổi 21” tiếp tục chứng tỏ sức hút, duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất tuần 3, tháng 3. Ngoài 3 gương mặt quen thuộc Nam Joo Hyuk, Kim Tae Ri và Bona, nữ diễn viên phụ Lee Joo Myung ghi điểm với diễn xuất ấn tượng và lọt vào Top 8 diễn viên đáng chú ý nhất tuần.